Pao Quán hướng dẫn cách làm cá quả nướng riềng mẻ tại gia

Pao Quán

New member
Sự kết hợp giữa 2 loại gia vị có tính đối lập cay nồng của riềng, chua thanh của mẻ đã tạo nên những món ăn vô cùng thơm ngon. Các món nướng được làm cùng riềng mẻ được rất nhiều người yêu thích. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến như thịt lợn nướng riềng mẻ, cá nướng riềng mẻ, vịt nướng riềng mẻ,.. Trong bài viết sau đây, Pao Quán sẽ giới thiệu tới các bạn món cá quả nướng riềng mẻ. Chắc chắn món ăn hấp dẫn này sẽ khiến mâm cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn đấy!

Nguyên liệu làm món cá quả nướng riềng mẻ

Nguyên liệu để làm một đĩa cá quả nướng riềng mẻ đủ cho gia đình 4 người ăn bao gồm:
– 1 con cá quả khoảng 600 – 800g.
– Bột nghệ hoặc có thể thay thế bằng nghệ tươi.
– Mẻ.
– 1 củ riềng.
– Mắm tôm.
– Bún, bánh tráng cuộn.
– Các loại gia vị như mì chính, hạt nêm, hạt tiêu.
– Dứa, cà rốt, rau thơm, xả, dưa chuột, chuối xanh, ớt, thì là.

cach-lam-ca-qua-nuong-rieng-me-tai-gia-sieu-ngon.jpg

Cách làm cá quả nướng riềng mẻ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chúng ta sẽ bắt tay vào làm món cá quả nướng riềng mẻ. Không quá khó để có thể làm được món ăn này tại gia đâu. Hãy cùng làm theo 7 bước sau đây các bạn nhé!
Bước 1: Rửa sạch gừng, riềng, sả rồi giã nhỏ. Nếu bạn Gừng, riềng, sả, giã nhỏ. Nếu dùng nghệ tươi thay cho bột nghệ thì các bạn giã nghệ cùng gừng, riềng, sả luôn nhé!
Bước 2: Bóp cá quả với dấm và muối để làm sạch nhớt sau khi mổ bỏ ruột. Rửa cá lại một lần với nước rồi dùng khăn sạch thấm khô. Dùng dao khía 2 bên thân cá, việc này sẽ giúp cho cá mau ngấm gia vị cùng như tăng tính thẩm mỹ cho món ăn.
Bước 3: Cho tất cả gừng, sả, riềng, bột nghệ, mắm tôm, nước mắm, mẻ vào một bát to rồi trộn đều. Nhồi tất cả hỗn hợp gia vị vừa trộn vào bụng cá. Ướp trong khoảng 2h để thịt cá ngấm đều gia vị và đậm đà hơn.
Bước 4: Thái sợi nhỏ dứa, cà rốt, dưa chuột.
Bước 5: Bóc vỏ chuối xanh, thái sợi nhỏ. Cho ngay chuối vào nước có pha một chút giấm để không bị thâm.
Bước 6: Nước chấm cá pha bằng nước mắm ngon + dứa, rau thì là băm nhỏ + vài lát ớt.
Bước 7: Nướng chín cá quả bằng than hoặc bằng lò. Vừa nướng vừa chú ý lật trở sao cho 2 mặt cá khô, sém vàng. Trong quá trình nướng thỉnh thoảng hãy rưới thêm dầu hoặc mỡ để da cá được bóng đẹp và phần thịt cá không bị khô.

met-ca-qua-nuong-rieng-me-pao-quan.jpg


Món cá quả nướng riềng mẻ thành phẩm có mùi đặc trưng của riềng mẻ, thịt cá thơm, ngấm đều gia vị và không tanh. Món này có thể ăn kèm bún hoặc quấn cùng với bánh tráng rất ngon.
Nếu không có thời gian tự làm tại nhà, bạn có thể tới Pao Quán để thưởng thức món cá quả nướng hấp dẫn này. Chúc các bạn áp dụng thành công và cho ra đời những mẻ cá quả nướng riềng mẻ ngon lành tại gia!
 
Back
Top