Cai micro cho laptop de dang

Windows có hỗ trợ người dùng cài đặt micro trên máy để thu âm và phát ra ngoài thông qua hệ thống âm thanh tiện dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách cài đặt. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách cài micro cho laptop nhé.

Xem thêm: Tai nghe sony wf-1000xm3 có tốt không?

Cài đặt microphone trên laptop có tác dụng gì?
Trong quá trình sử dụng, người dùng rất hay gặp phải những lỗi như micro laptop không hoạt động, micro không kết nối được bằng jack qua cổng 3,5mm hoặc chất lượng âm thanh thu được trên laptop qía nhỏ, chất lượng thấp hoặc rè, chứa quá nhiều tạp âm không cần thiết. Chính vì thế, bạn cần biết cách cài đặt micro trên lap top, máy tính của mình để hạn chế được những lỗi trên.
Cài đặt micro trên laptop win 10 rất đơn giản chỉ với vài bước. Sau khi cài đặt xong thì bạn có thể tùy chỉnh lại để cải thiện chất lượng âm thanh trên máy tính dễ dàng nhất.
Cài đặt micro trên laptop sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng âm thanh như ghi âm hoặc hát karaoke trên máy tính. Khi cài micro trên máy thì âm thanh thu được sẽ chuẩn hơn, không bị lẫn nhiều tạp âm không mong muốn.
Hướng dẫn cài đặt micro trên laptop

Dưới đây là các bước cài đặt chi tiết nhất:

Bước 1: Mở Start => control Panel để truy cập.
Bước 2: Tìm menu cài đặt => Hardware and sound => truy cập.
Bước 3: Chọn Sound để cài micro trên laptop.
Bước 4: Nhấp vào tab Recording sẽ thấy xuất hiện nhiều thiết bị có mic khả dụng và đang được kết nối với máy tính của bạn.
Bước 5: Nháy đúp chuột để xuất hiện menu cài đặt như hình dưới:
Bước 6: Giới thiệu menu cài đặt micro trên laptop.
Tap General có 2 tùy chọn là thay đổi mic để dễ nhận dạng và xử lý sau này và Device Usage giúp kích hoạt hoặc vô hiệu hóa mic.

Tap Listen có phần cài đặt gồm: kết nối mic với loa trên thiết bị chính. Ngoài ra còn cho phép bạn tùy chỉnh để tắt mic khi laptop pin yếu trong phần Power Management.
Tap leved giúp người dùng tùy chỉnh âm thanh nhận vào của mic và cài đặt trong Microphone Boots.
Tab Enhancements giúp tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh bao gồm 3 tùy chọn là tắt (Disable), thu âm (Recording), cuộc gọi riêng (personal call).
Tab Advance giúp thay đổi kênh thu với các tần số khác nhau để phù hợp nhất với đầu vào, tránh trường hợp bị mất tiếng.

Với những hướng dẫn cụ thể và dễ dàng như trên, hy vọng bạn đã có thể tự mình cài đặt micro trên laptop nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu bạn đọc còn thắc mắc, hay có thêm những câu hỏi liên quan đến cài đặt micro trên máy tính xin vui lòng liên hệ với Song Long Media để được giải đáp nhanh nhất nhé!

SONG LONG MEDIA
Shop 1: Số 98 phố Nguyễn Thái Học (Đúng ngã 3 Lý Văn Phức) Ba Đình, Hà Nội.
Shop 2: 37 ngõ 81 Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội.
Shop 3: 37 ngõ 15 ngách 24 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
Shop 4: 12 ngõ 860 phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Shop 5: 12 Ngõ 282 Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Hotline: 098 606 6610
Email: songlongmedia@gmail.com
 
Back
Top