cách may đồng phục phù hợp cho doanh nghiệp

cách may đồng phục phù hợp cho doanh nghiệp

Dù trên thực tế việc may đồng phục đã được thay thế bằng trang phục các nhân để mang lại sự thuận tiện, bản sắc riêng của từng người trong môi trường tập thể. Nhằm mang lại hiệu quả tối đa, một số lĩnh vực kinh doanh lại cần phải có đồng phục đặc trưng cho ngành nghề. Hãy cùng tìm hiểu những ngành nghề đó nhé.

May đồng phục cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Đồng phục công ty được coi như là một “điểm chạm” của doanh nghiệp với khách hàng. Nó kết nối tới bộ nhớ của người nhìn về hình ảnh, hoạt động, sự tương tác với khách hàng của công ty.áo đồng phục công ty rẻ

Đối với ngành chăm sóc sức khỏe, đồng phục sẽ phải đặc biệt được chú trọng để khách hàng có thể yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ. Không nên may đồng phục quá thời trang hay quá cầu kỳ, nhiều chi tiết sẽ gây khó chịu cho người sử dụng. Quần áo ngắn, nhiều màu, đăng ten, xếp nếp hay đính ren đều là những điều cấm kỵ trong đồng phục của ngành chăm sóc sức khỏe.
dong-phuc-ao-thun-van-phong.jpg
Các phụ kiện đi kèm, giày cao gót cũng nằm trong danh sách cấm này. Thông thường, thiết kế sẽ có xu hướng gần giống với ngành y tế.

Tuy tính thời trang không được chú trọng đồng phục ngành chăm sóc sức khỏe nhưng bạn cũng nên lựa chọn những màu sắc sáng như trắng, xanh dương, hồng nhạt để khách hàng có thể an lòng và thể hiện sự quan tâm của bạn đến họ.

Với các dịch vụ spa thường dành cho nữ giới nên lựa chọn đồng phục màu hồng nhạt, nha khoa hoặc thẩm mỹ thì lại có xu hướng lựa chọn màu trắng và xanh dương.

Chất liệu của đồng phục thường là vải Kate Silk và Kate Ý/Mỹ. Vải Kate Silk có thành phần PE cao nên có độ bền màu rất cao, độ bền của vải cao, rất ít nhăn, giá cả tốt.

Tuy nhược điểm là thấm hút mồ hôi kém, mặc nóng nhưng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đa phần làm việc trong môi trường máy lạnh nên nhược điểm này dễ dàng được khắc phục.đồng phục quản lý nhà hàng

Kate Ý/Mỹ có cấu tạo gồm 65% là sợi cotton, 35% còn lại là các thành phần khác như sợi chống nhăn, sợi làm mát, sợi polyester.

Kate Mỹ/Ý được dệt trơn với mình vải rất mịn, độ dày tương đối và rất ít xù lông vải luôn phẳng và đứng form. Sau khi giặt áo thì vải luôn thẳng, bạn chỉ cần ủi nhẹ qua là áo của bạn được thẳng rồi.

Điều thú vị là với áo sơ mi Kate Mỹ/ Ý khi bạn vận động hay làm việc nhiều thì tại những vị trí như khuỷu tay, nách, vạt áo là nơi dễ bị nhăn nhúm không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Việc lựa chọn đúng tiêu chuẩn chọn đồng phục sẽ góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong tác phong trong lòng khách hàng.

May đồng phục cho lĩnh vực bán lẻ

Trong những năm gần đây thị trường bán lẻ Việt Nam gần như bùng nổ nhờ vào các hiệp định thương mại và xúc tiến kinh tế của nhà nước.

Cùng với công nghệ 4.0 như hiện nay thì đồng phục gần như gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp. Không ít các thương hiệu đã chi rất nhiều tiền cho một bộ đồng phục đẹp.đồng phục trẻ em mầm non

Tiêu chí để đánh giá được bộ đồng phục đẹp trong ngành bán lẻ đó chính là điểm nhấn để khách hàng nhớ đến thương hiệu mà phải phù hợp với sản phẩm đang bán.

Cảm quan về thị giác rất quan trọng khi chọn đồng phục cho ngành này, đồng thời phải kết hợp được yếu tố vùng miền, thuần phong mỹ tục và cộng đồng ở khu vực đó. Đã có rất nhiều thương hiệu mạnh gắn liền với màu sắc và khẩu hiệu, biểu ngữ.

Chẳng hạn như màu xanh lá cây khi nhìn vào bạn sẽ cảm nhận được sự phát triển, hi họng, sức sống căng tràn của mầm cây, cũng như cảm giác an toàn trong đó. Còn màu xanh da trời biểu tượng cho sự tin tưởng, bình ổn đồng thời thể hiện sự tươi mát, dịu nhẹ trong mắt khách hàng.

Nếu màu trắng thể hiện sự trang nhã, nhẹ nhàng, sạch sẽ thì màu đen là sự đẳng cấp, sang trọng. Kết hợp hai màu này sẽ cho bạn mẫu đồng phục trang nhã mà sang trọng, không kém phần thanh lịch chuyên nghiệp.

Màu đỏ thể hiện cho sự tự tin, nhiệt huyết, tình yêu, quyết tâm của tuổi trẻ mãnh liệt, sôi nổi. Là màu nổi trội, thu hút sự chú ý cực hiệu quả….
 
Back
Top