6 nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu, chậm và cách khắc phục

Máy lọc nước là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt và ăn uống hàng ngày. Thế nhưng, nhiều gia đình gặp phải tình trạng máy lọc nước chảy yếu, chảy chậm cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, lo lắng máy lọc nước nhà mình đã gặp vấn đề nhưng không biết tại bộ phận nào. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể cho bạn.
1. 6 nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu bạn cần biết
Máy lọc nước chảy yếu thường là chảy nhỏ giọt, hoặc lúc đầu chảy nhanh, lúc sau chảy yếu dần. Hoặc lúc đầu nước chảy chậm và sau đó không ra nước nữa. Để biết nguyên nhân do đâu, bạn có thể tham khảo thông tin sau:
* Không thay thế lõi lọc đúng thời gian
Khi máy lọc nước nhà bạn chảy yếu, hãy nghĩ ngay tới nguyên nhân lõi lọc nhà bạn chưa được thay thế đúng kỳ hạn. Máy lọc có thể ra nước chậm, hoặc nhanh chậm không ổn định vì không tạo đủ áp cho bình áp.
6 nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu, chậm và cách khắc phục 1Nguyên nhân chính làm máy lọc nước chảy yếu là lõi lọc lâu ngày không được thay
Bạn có thể tham khảo cụ thể hơn về thời gian thay thế các lõi lọc tại đây.
* Do bơm tăng áp bị hỏng, bơm yếu
Đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng máy lọc nước bơm yếu, nước ra yếu, nhanh hết nước. Máy bơm có thể dùng đã lâu năm nên yếu, bơm hỏng phớt hoặc thủng lá gió,…
Cách khắc phục là thay bình áp mới nếu bị thủng hoặc bơm áp cho bình áp để hoạt động tiếp.
* Do máy bị e khí
Trong quá trình lắp đặt hoặc thay lõi lọc thực hiện thao tác không đúng kỹ thuật làm cho máy bị e khí, nước chảy ra ít hơn.
Xem thêm:
dịch vụ cho thuê máy lọc nước
dịch vụ cho thuê máy lọc nước ion kiềm
báo giá máy lọc nước Panasonic
6 nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu, chậm và cách khắc phục 2Máy lọc nước bơm yếu có thể do máy bơm bị hỏng
Khắc phục: Tháo cút nước trước lõi lọc số 4 hay màng lọc RO) để xả hết không khí bên trong máy và lắp lại theo đúng hướng dẫn kỹ thuật.
* Do màng lọc RO bị tắc, hỏng
Màng RO sử dụng quá lâu so với hạn mức quy định, không được thay thế định kỳ sẽ khiến cho màng RO bị bẩn, tắc màng là chuyện đương nhiên, nên máy lọc nước chảy yếu là đúng. Hoặc ngay từ đầu màng RO bạn mua không đảm bảo chất lượng nên đóng cặn bẩn sớm.
Khắc phục: Thay màng RO mới hoặc sục rửa màng RO bên trong.
* Do lõi lọc hồi chuyển
Hầu hết các gia đình sử dụng máy lọc nước không để ý tới thời gian thay các củ lọc nước, chỉ đến khi máy lọc nước chảy chậm mới tìm hiểu nguyên nhân. Đây cũng là “cơ hội” để các cặn bẩn đóng lắng vào các lõi lọc làm cho nước chảy ra ít hơn bình thường.
6 nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu, chậm và cách khắc phục 3Lõi lọc lâu ngày không thay thế có thể bị hồi chuyển, nước không thể lọc ra
Cách khắc phục: Kiểm tra kỹ lưỡng, vệ sinh các lõi lọc, lõi lọc nào tới thời gian thay thế mới thì phải thay củ lọc mới chất lượng. Có như vậy chất lượng nước lọc ra mới đảm bảo.
* Một số nguyên nhân ít gặp khác
– Tắc van cơ: Ít gặp
– Nước đầu vào yếu: Do mỗi nguồn nước đầu vào của mỗi gia đình, bạn có thể kiểm tra thông qua hệ thống van áp thấp.
– Tắc lõi lọc cấp cao, từ cấp 5 trở lên
– Vòi nước bị tắc
– Dây cung cấp nước bị rỉ nước, bị đứt, bị tắc
2. Để máy lọc nước luôn vận hành tốt, lọc nước đều, bơm ổn định
Mỗi máy lọc nước, lõi lọc nước đều có thời gian sử dụng của chúng.
Vì thế, để không phải tìm nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu, chảy chậm hoặc máy lọc nước ra yếu, bạn nên chú ý tới thời gian thay lõi lọc, kiểm tra định kỳ hoặc liên hệ với đại lý cung cấp máy lọc nước chính hãng.
 
Back
Top