Liên quan đến dự án đường Trường Chinh, lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại.Đường vẫn cong trong tiêu chuẩn
Trong buổi họp giao ban báo chí diễn ra vào chiều 8/4, có lẽ nôi dung “nóng” và được quan tâm nhiều nhất là nội dung về chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh. Theo đó, trước câu hỏi của các phóng viên báo chí về việc có hay không chuyện “nắn” đường Trường Chinh từ thẳng thành cong để “né” nhà quan chức, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, thực chất con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại!
Lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá cao vai trò của tuyến đường vành đai 2, và việc triển khai dự án này cũng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định quy hoạch đô thị phía nam thành phố.
Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thì quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường là "hoàn toàn phù hợp với quy định". Phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 19/2008/QD-UBND ngày 31/3/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực đã được UBND Thành phố phê duyệt, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm. Ông Dương Đức Tuấn cũng cho biết thêm: “Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực Quân chủng Phòng không – Không quân (dài khoảng 800m), phương án chỉ giới đường đỏ theo kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân đã được Bộ Quốc phòng thống nhất thỏa thuận là đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng trong khu vực, phù hợp với các quy định về quản lý sử dụng đất quốc phòng, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi mở rộng đường. Kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân là có tính khả thi và chấp nhận được về mặt quy hoạch và thực tiễn”.
“Việc thực hiện đầu tư xây dựng đường Vành đai II (đường Trường Chinh) theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND Thành phố phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường.” – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội khẳng định.
Không có chuyện lợi ích nhóm hay bất cứ tiêu cực nào
Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội đã khẳng định như vậy với phóng viên báo chí trong cuộc họp giao ban chiều 8/4.
Theo ông Thịnh, đường cong trong dự án đường Trường Chinh vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đồng thời cũng phù hợp với các định hướng quy hoạch đã được duyệt trước đó, để làm sao thực hiện được dự án mà ít phải giải phóng mặt bằng hay động chạm đến lợi ích của cộng đồng.Lý giải về chuyện trên bản vẽ quy hoạch thì đường Trường Chinh là một đường thẳng, nhưng khi thi công lại “cong bất thường”, ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: “Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung chỉ là trên tỉ lệ 1/10.000, điều đó thể hiện trên bản vẽ rất nhỏ nên không thể rõ những chỗ nào thẳng, chỗ nào cong. Sau khi đã khảo sát xin ý kiến, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội mới trình UBND TP phê duyệt. Như vậy chỉ có phê duyệt một lần vào năm 2008 và không có điều chỉnh. Có chăng chỉ là triển khai từ quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và đến quy hoạch 1/500, tức là chỉ quy hoạch một lần và từng bước cụ thể hóa. Đường cong trong dự án cũng không phải đến mức như báo chí nêu, mà đường cong đó vẫn đảm bảo đúng theo yêu cầu, đảm bảo về tiêu chuẩn giao thông trên tuyến đường vành đai 2”.Đồng quan điểm với Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cũng khẳng định không có lợi ích cá nhân xung quanh vấn đề nắn đường Trường Chinh.
“Việc lập chỉ giới đường đỏ có thỏa thuận của rất nhiều cơ quan liên quan. Ở đây, không vì lợi ích của cá nhân nào, cũng không có bất cứ hành vi hay tác động điều chỉnh chỉ giới đường đỏ từ thẳng thành cong. Nếu có thông tin nào về vấn đề này, tôi cho là không có cơ sở” – ông Tuấn nhấn mạnh.
vnn
Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn
*** Life Insurance Without Medical Exam and Return of Premium ===>> http://EZLifeDirect.com
*** Get $5.00 and up to 50% cash back when shopping ===>> http://EZ5dollars.com
*** Compare Cheap Flight Tickets ===>> http://EZTravelDeals.com
*** Printable Coupons and Coupon Codes ===>> http://Coupon-R-Us.com
*** Get 3 month free Dental Saving Plans ===>> http://EZDentalDirect.com
*** Compare Deals Before Shopping ===>> http://DealsLovers.com
*** We compare & You Save ===>> http://DealsCrawler.com
*** Sổ tay gối đầu cho các chị em phụ nữ ===>> http://Recipes4Viet.com
*** Nơi dừng chân của các game thủ ===>>http://fancygameonline.com
Trong buổi họp giao ban báo chí diễn ra vào chiều 8/4, có lẽ nôi dung “nóng” và được quan tâm nhiều nhất là nội dung về chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh. Theo đó, trước câu hỏi của các phóng viên báo chí về việc có hay không chuyện “nắn” đường Trường Chinh từ thẳng thành cong để “né” nhà quan chức, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, thực chất con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại!
| ||
Ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội trả lời báo chí trong cuộc họp giao ban chiều 8/4. |
Lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá cao vai trò của tuyến đường vành đai 2, và việc triển khai dự án này cũng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định quy hoạch đô thị phía nam thành phố.
Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thì quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường là "hoàn toàn phù hợp với quy định". Phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 19/2008/QD-UBND ngày 31/3/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực đã được UBND Thành phố phê duyệt, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm. Ông Dương Đức Tuấn cũng cho biết thêm: “Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực Quân chủng Phòng không – Không quân (dài khoảng 800m), phương án chỉ giới đường đỏ theo kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân đã được Bộ Quốc phòng thống nhất thỏa thuận là đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng trong khu vực, phù hợp với các quy định về quản lý sử dụng đất quốc phòng, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi mở rộng đường. Kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân là có tính khả thi và chấp nhận được về mặt quy hoạch và thực tiễn”.
“Việc thực hiện đầu tư xây dựng đường Vành đai II (đường Trường Chinh) theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND Thành phố phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường.” – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội khẳng định.
Không có chuyện lợi ích nhóm hay bất cứ tiêu cực nào
Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội đã khẳng định như vậy với phóng viên báo chí trong cuộc họp giao ban chiều 8/4.
Theo ông Thịnh, đường cong trong dự án đường Trường Chinh vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đồng thời cũng phù hợp với các định hướng quy hoạch đã được duyệt trước đó, để làm sao thực hiện được dự án mà ít phải giải phóng mặt bằng hay động chạm đến lợi ích của cộng đồng.Lý giải về chuyện trên bản vẽ quy hoạch thì đường Trường Chinh là một đường thẳng, nhưng khi thi công lại “cong bất thường”, ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: “Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung chỉ là trên tỉ lệ 1/10.000, điều đó thể hiện trên bản vẽ rất nhỏ nên không thể rõ những chỗ nào thẳng, chỗ nào cong. Sau khi đã khảo sát xin ý kiến, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội mới trình UBND TP phê duyệt. Như vậy chỉ có phê duyệt một lần vào năm 2008 và không có điều chỉnh. Có chăng chỉ là triển khai từ quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và đến quy hoạch 1/500, tức là chỉ quy hoạch một lần và từng bước cụ thể hóa. Đường cong trong dự án cũng không phải đến mức như báo chí nêu, mà đường cong đó vẫn đảm bảo đúng theo yêu cầu, đảm bảo về tiêu chuẩn giao thông trên tuyến đường vành đai 2”.Đồng quan điểm với Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cũng khẳng định không có lợi ích cá nhân xung quanh vấn đề nắn đường Trường Chinh.
“Việc lập chỉ giới đường đỏ có thỏa thuận của rất nhiều cơ quan liên quan. Ở đây, không vì lợi ích của cá nhân nào, cũng không có bất cứ hành vi hay tác động điều chỉnh chỉ giới đường đỏ từ thẳng thành cong. Nếu có thông tin nào về vấn đề này, tôi cho là không có cơ sở” – ông Tuấn nhấn mạnh.
vnn
Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn
*** Life Insurance Without Medical Exam and Return of Premium ===>> http://EZLifeDirect.com
*** Get $5.00 and up to 50% cash back when shopping ===>> http://EZ5dollars.com
*** Compare Cheap Flight Tickets ===>> http://EZTravelDeals.com
*** Printable Coupons and Coupon Codes ===>> http://Coupon-R-Us.com
*** Get 3 month free Dental Saving Plans ===>> http://EZDentalDirect.com
*** Compare Deals Before Shopping ===>> http://DealsLovers.com
*** We compare & You Save ===>> http://DealsCrawler.com
*** Sổ tay gối đầu cho các chị em phụ nữ ===>> http://Recipes4Viet.com
*** Nơi dừng chân của các game thủ ===>>http://fancygameonline.com