Đề nghị đối chất giữa vợ nhà báo Hoàng Hùng và nhân tình
“Cty TNHH thiết kế xây dựng phương nam chuyên mục: thiet ke nha, thiet ke nha dep”
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI: ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ : NHÀ PHỐ 70.000/M2. BIỆT THỰ 100.000/M2
website: http://kientrucsaigon.net/THIET-KE-NHA-DEP.html
website: http://kientrucsaigon.net/THIET-KE-NHA.html
Đề xuất tăng thuế, phí hâm nóng thị trường ôtô
Sau gần 3 tháng rơi vào cảnh chợ chiều, đề xuất tăng phí trước bạ ôtô lên 20% cùng với dự kiến điều chỉnh phí đăng ký biển số, thuế tiêu thụ đặc biệt đang giúp thị trường xe hơi trong nước khởi sắc.
Thị trường xe hơi đột ngột khởi sắc nhưng chủ yếu ở các dòng xe nhỏ, bình dân, có giá dưới 30.000 USD. Ảnh: T.N
Có ít nhất 3 xe được bán ra trong một tuần, lượng khách đến salon tìm hiểu thông tin cũng tăng 30% so với trước khiến sếp Hùng, chủ một showroom ôtô trên đường Cầu Giấy, Hà Nội khấp khởi mừng thầm. Sau gần 3 tháng thị trường đóng băng bởi các quy định siết xe nhập khẩu, lượng xe bán ra tại salon của ông bắt đầu thiet ke nha dep có xu hướng nhích lên.
Theo ông, có nhiều nguyên nhân kéo "thượng đế" đến với các salon ôtô thời điểm này. Đó là đề xuất tăng phí trước bạ, đăng ký biển số và thuế tiêu thụ đặc biệt của Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, các quy định siết nhập khẩu tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương khiến xe khó về thị trường cũng là một nguyên nhân kéo người tiêu dùng đến với các salon. "Nhiều người bắt đầu lo khi xe nhập khẩu khan hiếm, giá sẽ tăng mạnh nên đã dồn tiền mua ôtô", ông Hùng nói.
Tuy nhiên, lý do cơ bản nhất, theo sếp Hùng là theo quy luật, thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm thường tăng cao hơn bình thường. Chính vì thế, không chỉ những ai có nhu cầu mua xe chơi Tết mà cả người chưa có tiền ngay cũng tìm đến showroom ôtô để nắm bắt tình hình. "Ai cũng biết rằng, một khi chính sách hạn chế xe cá nhân được nhà chức trách thông qua, sở hữu xe hơi sẽ ngày càng đắt đỏ", ông Hùng chia sẻ.
Showroom của ông Hùng còn khoảng 30 xe. Đây là lô hàng cuối cùng được nhập về kể từ thời điểm Thông tư 20 của Bộ Công Thương có hiệu lực. "Chúng tôi đang cố gắng bán hết số xe này sau đó chuyển hướng sang kinh doanh các loại bình dân theo giấy phép chỉ định thiet ke nha phân phối độc quyền mà chúng tôi có tại thị trường Việt Nam", ông Hùng tiết lộ.
Giám đốc một showroom ôtô trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội cũng nhận thấy thị trường xe hơi trong nước bất ngờ đổi chiều. Khách hàng đến salon nhiều hơn để tìm hiểu thông tin và đặt vấn đề mua hàng vì lo thuế tăng, phí tăng, giá xe có thể bị đội lên trong thời gian tới. Chỉ trong vòng 10 ngày qua, salon này đã có tới 8 giao dịch mua bán thành công.
"Người mua cần xe, salon cũng không vì thế mà chảnh. Chúng tôi giao hàng ngay, thậm chí áp dụng các chính sách ưu đãi như khuyến mãi phí đăng kiểm, bảo hiểm bắt buộc...", chủ showroom này nói.
Ông cho hay các giao dịch thành công tại thời điểm này chủ yếu thuộc về các dòng xe bình dân có giá trên dưới 30.000 USD. "Khách mua xe dịp này là những người có nhu cầu thực sự và chủ yếu mua theo diện trả góp", ông nói.
Tuy nhiên, theo Giám đốc Công ty ôtô Toàn Cầu - Phạm Minh Tuân so với cùng thời điểm các năm trước, thị trường xe hơi vẫn trong tình cảnh ảm đạm. "Lượng xe bán ra hiện tại tăng 30% so với các tháng trước, nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều so với cùng thời điểm cách đây vài năm", ông Tuân nói.
Một tháng qua, Toàn Cầu thực hiện được khoảng 10 giao dịch mua bán thành công. Lượng khách tìm đến salon đang nhích dần lên trong 10 ngày trở lại đây trước các thông tin về đề xuất tăng thuế và phí. Tuy nhiên, theo ông Tuân, giá bán ra tại hầu hết các salon chưa có biến động nào, bất chấp việc tỷ giá biến động, các loại chi phí như kho bãi, lương nhân viên... đắt đỏ hơn.
"Khách tới mua hàng, tôi nhận thấy họ lo thực sự trước chủ trương hạn chế xe cá nhân. Người nào còn tiền và có ý định mua xe họ đều ký hợp đồng ngay vì ai cũng hiểu rằng mỗi ngày trôi qua, giá lại có thể đắt lên", ông Tuân nói.
Anh Quốc Thắng, ở Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội chia sẻ cách đây vài tháng khi nghe thông tin thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc giảm 3-5%, cùng với thuế linh kiện được điều chỉnh, anh đã khấp khởi hy vọng giá xe sẽ hạ. Thế nhưng, thông tin về phí trước bạ, phí đăng kiểm rồi thuế tiêu thụ chuẩn bị tăng khiến anh thấp thỏm không yên.
Cách đây 2 ngày, vợ chồng anh Thắng đi bán vàng, dốc tiền tiết kiệm để mua một chiếc Kia Forte SX số tự động để phục vụ nhu cầu đi lại vào Tết Nguyên đán sắp tới. Giá chiếc xe này là gần 600 triệu đồng. Anh nhẩm tính, nếu phí trước bạ lên 20%, anh sẽ phải tốn thêm gần 48 triệu đồng. Và nếu cộng thêm 8 triệu đồng phí cấp biển dự kiến tăng thêm, tổng số tiền mà anh phải bỏ vào khoảng 56 triệu đồng
website: http://kientrucsaigon.net