Đoan Trang và bí quyết giữ người yêu

Jolie

Member
Trở về từ Mỹ sau 3 tháng hè, Đoan Trang đang tràn đầy cảm hứng cho hai dự án âm nhạc. Cô chia sẻ với Ngoisao.net về chuyện tình yêu khi vừa bước sang tuổi 31 - ngưỡng tuổi vừa chín của người phụ nữ.


200991075748-1.jpg

Ca sĩ Đoan Trang.

- Trải qua vài cuộc tình, hiện tại chị đã tìm thấy một bờ vai nào để nương tựa?


- Tôi chưa dám khẳng định rằng mình đã tìm được một bờ vai vững chắc để dựa vào nhưng tôi vui vì có người đó đang ở bên. Chúng tôi biết nhau được một năm và vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, phát triển theo chiều hướng tốt. Người ấy ủng hộ công việc của tôi dù không làm việc trong lĩnh vực giải trí.

Người ấy là ai thì tôi chưa thể tiết lộ, nhưng nếu mọi việc tốt đẹp thì sẽ có một ngày, tôi giới thiệu anh ấy trước công chúng. Là người thận trọng trong tình yêu, tôi nghĩ mình không nên tiết lộ quá nhiều vì tôi không muốn sau mỗi lần chia tay khán giả lại có cảm nhận không tốt về người nghệ sĩ.

- Anh ấy làm thế nào để khiến trái tim một người mạnh mẽ như chị gục ngã?

- Anh là một người hiểu biết, quan tâm đến người khác và nhất là với tôi. Anh mạnh mẽ, luôn biết cách tạo niềm vui cho tôi và điều đó khiến trái tim tôi rung động. Ở bên anh, tôi cũng học hỏi được rất nhiều điều.

Nếu trong cuộc sống, đặc biệt là công việc, tôi mạnh mẽ, quyết đoán và nắm gọn được mọi chuyện thì trong tình yêu, tôi lại rất nhẹ nhàng, nữ tính, luôn nghĩ cho người yêu, thậm chí có lúc nhõng nhẽo. Tôi nghĩ, không chỉ riêng cá nhân tôi mà phụ nữ thường là như thế. Đàn ông mà nhìn thấy một cô gái mạnh mẽ, độc lập nhưng lại ngọt ngào khi yêu thì chắc chắn người đó sẽ cảm nhận được hạnh phúc. Tôi không dám nói mình là người phụ nữ khôn khéo nhưng tôi luôn mong được trở thành người như thế.

- So với hình mẫu lý tưởng của chị, anh ấy khác những điểm nào?

- Cách đây 10 năm, hình mẫu của tôi khác nhiều và qua thời gian điều đó cũng đã đổi thay. Những người đàn ông tôi từng yêu đều là người tốt nhưng thiếu một yếu tố may mắn nên tôi và họ không thể đến được với nhau. Còn với hiện tại, chúng tôi mới ở giai đoạn tìm hiểu nên không dám nói trước bất cứ điều gì, chỉ hy vọng sẽ có một kết thúc như ý muốn.

Anh ấy cũng như những người đàn ông khác, cũng có những điểm khiến tôi chưa thực sự vui lòng, nhưng trong cuộc sống có ai hoàn hảo đâu. Vì vậy, tôi đang học cách chấp nhận dần dần. Và chính tình cảm cùng sự quan tâm của anh ấy dành cho tôi có lẽ đủ lớn để tôi chấp nhận những khuyết điểm kia.

200991075748-2.jpg

Trong một chương trình truyền hình, khi giúp một khán giả nữ gửi ca khúc "Dạ khúc" đến người bạn trai đang ở đảo xa, Đoan Trang hát da diết hơn vì nó đúng với hoàn cảnh của chị.

- Người phụ nữ dù có lớn tuổi bao nhiêu thì trong tình yêu họ vẫn là một đứa trẻ, chị thấy ý kiến này như thế nào?

- Qua từng cuộc tình thì người con gái sẽ trưởng thành hơn, cách yêu của họ cũng khôn ngoan hơn. Với riêng tôi, tôi thích được nhõng nhẽo và nũng nịu khi ở bên cạnh người mình yêu để thấy mình như luôn bé nhỏ trước anh ấy. Và bây giờ, tôi nhận ra mình yêu ngày càng đằm thắm hơn. Tôi đằm đến độ luôn giữ được sự bình tĩnh trước mọi tình huống, chứ không nóng vội như xưa. Nếu là 10 năm trước, khi người ta không làm cho tôi một điều tôi muốn thì ngay lập tức tôi sẽ giận dỗi, đòi chia tay. Nhưng giờ, tôi đủ chịu đựng, không còn xử sự trẻ con như thế mà cố gắng điềm đạm để quay lại nhìn, lắng nghe và hiểu người ta hơn. Tôi phải làm điều tốt cho cả hai chứ không chỉ cho riêng bản thân mình. Nếu làm như thế, hóa ra trên con đường tình yêu chỉ có mình tôi bước đi. Vậy nên, tôi luôn phải nhìn sang người bạn đồng hành, hiểu họ, để họ cùng mình đi tới cuối con đường.

- Con gái hay có suy nghĩ, vì yêu hết mình nên khi chia tay họ mới đau khổ nhiều. Và khi yêu lần nữa, họ chỉ dám mở lòng 70-80%. Với chị thì sao?

- Họ yêu quá e dè vì họ sợ sẽ phải đau khổ thêm một lần nữa, đó là tâm lý bình thường. Nhưng một phần là do người đàn ông nữa, nếu họ có đủ bản lĩnh cho người con gái một niềm tin mãnh liệt thì cô ấy chắc chắn sẽ yêu hết mình vì họ.

- Chị có niềm tin mãnh liệt vào tình yêu chứ?

- (Cười) Câu hỏi này khó quá vì bây giờ tôi vẫn đang trong quá trình khẳng định xem mình có niềm tin mãnh liệt như thế không. Tuy nhiên, với người luôn sống nhiệt huyết như tôi thì chắc chắn tôi đang có một niềm tin nhưng không hoàn toàn 100%, chắc chỉ 70 - 80% thôi.

- Theo chị, điều gì là quan trọng nhất để giữ được lửa trong tình yêu khi hai người ở cách xa nhau?

- Điều trước tiên, hai người phải thật lòng và luôn hướng về nhau không chỉ ở xa mà cả khi ở gần. Phải hiểu được đối phương để không làm tổn thương họ, dù chỉ là lời nói. Phải có chút hài hước để luôn mang lại những nụ cười mỗi khi ở bên nhau. Nếu có một chút sáng tạo để gây cho đối phương nhiều sự ngạc nhiên thì đó là điều vô cùng ấn tượng và giúp cho ngọn lửa tình yêu luôn bùng cháy. Khi cách xa, cả hai người đều phải thể hiện cho đối phương thấy sự chung tình của mình. Như thế, dù có xa nhau bao núi bao sông, họ vẫn có một cơ sở để tin vào tình yêu.

200991075748-3.jpg

Đoan Trang tại bờ biển Seatle, Mỹ. Ảnh: Keith Lý.

- Nhưng đàn ông đứng trước cái đẹp cũng rất dễ xiêu lòng. Chị có sợ, khi không có chị ở bên, anh ấy sẽ yếu lòng vì một người con gái khác?

- Nói không sợ thì không đúng vì người phụ nữ nào cũng có máu ghen nhưng sợ cũng không giúp được gì, nhất là với cá tính của tôi. Điều cần nhất là thể hiện sự tin, phải xác định mình có cái gì để cho người đó luôn nhớ tới và phát huy điểm mạnh để họ nhìn thấy giá trị của mình. Còn nếu tôi đủ tự tin nhưng vẫn không thể giữ chân được người đàn ông đó thì rõ ràng, anh ấy không phải là người đàn ông xứng đáng với tình yêu của tôi và không thuộc về tôi. Tôi cũng không níu kéo họ làm gì.

- Nhiều người phụ nữ nói, hiếm lắm mới gặp được người đàn ông chung thủy, chị nghĩ sao?

- Vậy liệu phụ nữ có phải là phái hoàn toàn chung thủy hay không? Đàn ông hay đàn bà ai cũng thế, xã hội hiện đại, có quá nhiều điều kiện người ta đến với nhau, cái đẹp xuất hiện mọi nơi và người ta dễ xiêu lòng trước một ai đó. Mình không thể ngồi trách phái nam hay phái nữ là không chung thủy, nhưng riêng phái nam thì có vẻ như dễ đánh mất lòng chung thủy hơn. Đã sống là phải có niềm tin, tôi cứ vun vén hết sức cho tình yêu. Tôi nghĩ, mình có cá tính riêng để thu hút người đàn ông của mình.

- Chị tự tin vào điểm mạnh gì của mình để giữ chân anh ấy?

- Mọi người thường nói tôi là người ngọt ngào (cười). Tôi cảm thấy mình biết quan tâm, biết học hỏi để hiểu người đàn ông của mình. Có thể anh ấy thích tôi qua cách tôi nói chuyện, cách tôi suy nghĩ và nỗ lực vươn lên trong công việc và cuộc sống. Tôi không thuộc tuýp người nhìn một cái là đàn ông bị cuốn hút ngay như những cô con gái có làn da trắng, cặp chân dài. Có người nhận xét về tôi rằng, phải ở bên, tiếp cận với tôi thì mới nhận ra sự quyến rũ của tôi. Người đàn ông bị mê hoặc bởi vẻ chớp nhoáng bên ngoài chắc chắn sẽ không chọn tôi. Còn người đàn ông yêu tôi, hiểu được tôi thì đó có lẽ là người sâu sắc.

- Bản thân chị có bị choáng ngợp bởi vẻ ngoài của người đàn ông?

- Vẻ hào hoa, đẹp trai thì không bao giờ khiến tôi lay động. Tôi từng gặp rất nhiều người đàn ông đẹp nhưng cuối cùng đó chỉ là vỏ rỗng của họ mà thôi. Nói như vậy cũng không có nghĩa là người đàn ông đẹp thì không tốt. Nếu như tôi may mắn có được người đàn ông vừa đẹp trai vừa tài giỏi thì điều đó quá tuyệt vời. Tương tự, cũng có người phụ nữ đẹp nhưng lại không có tư duy. Tôi thì luôn chú trọng giọng nói, ánh mắt và cách giao tiếp của người đàn ông vì qua đó, tôi sẽ biết được tính cách của họ.

- Sau nhiều lần yêu chị có sợ phải nói lời chia tay thêm một lần nữa?

- Tôi sợ lắm chứ, nhưng tình yêu thì không thể nói trước được. Chia tay có thể vì duyên số, vì mình chưa gặp may. Hai người dù yêu nhau nhiều đến đâu nhưng thiếu mất chữ duyên, chữ nợ thì cũng không đến được với nhau. Tôi luôn lạc quan, tin tưởng vào tình yêu dù đã vài lần tôi đau khổ vì nó nhưng sau đó tôi vẫn có thể đứng dậy và lấy những niềm vui khác trong cuộc sống để bù đắp lại. Tôi có gia đình tốt, có bạn bè tốt, có công việc tốt, có nhiều cơ hội phát triển trong nghề nghiệp nên nnững chuyện đã qua tạo cho tôi thêm nhiều kinh nghiệm, cảm xúc.

Đừng quá bi quan khi bắt đầu yêu lại, cứ như việc tự đặt cho mình câu hỏi, không biết mình có phải đối diện với hai từ chia tay nữa hay không. Dĩ nhiên, tôi cũng đâu còn đủ vững tin như lần yêu đầu tiên, lúc đó, mọi thứ xung quanh mình đều màu hồng, tươi sáng. Giờ đây, tôi thận trọng hơn, để dù có chuyện gì xảy ra, mình cũng đủ sức đối diện và vượt qua nó.

Một số hình ảnh đẹp của Đoan Trang suốt 3 tháng hè qua:

200991075748-4.jpg

Tự tin khoe dáng tại Vancouver, Canada


200991075748-5.jpg



20099108258-6.jpg

Đoan Trang tham gia giao lưu trình diễn bộ gõ cùng ban nhạc Nam Phi trong Fusion Festival tại Vancouver, Cananda vào tháng 7 vừa qua.


20099108258-7.jpg



20099108258-8.jpg

Những ngày hè của cô ca sĩ "Socola" tại Seatle, Mỹ.




Theo NS
 
Back
Top