Ốc nấu măng

Jolie

Member

monngoncuoituanocnaumang-dff95.jpg

Bạn cần những nguyên liệu sau để làm món ốc nấu măng:

- 1 kg*ốc bươu

- Gừng, tỏi

- Vài quả ớt tươi (lượng cay tùy khẩu vị)

- Vài cánh hoa hồi

- Rượu gạo, chút muối, xì dầu


monngoncuoituanocnaumang-dcfcd.jpg

monngoncuoituanocnaumang-3173c.jpg
monngoncuoituanocnaumang-50411.jpg
Ốc mua về ngâm nước gạo hoặc nước có thả vài quả ớt cho nhả sạch nhớt và cát, bùn. Thỉnh thoảng thay nước để ốc nhả thật sạch.
Gừng, tỏi xắt lát mỏng. Hành cắt khúc. Măng tươi luộc qua, chắt nước để khử độc, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

monngoncuoituanocnaumang-a9675.jpg
monngoncuoituanocnaumang-1b17f.jpg

Dùng bàn chải đánh răng cũ, đánh từng con ốc cho sạch rêu bẩn. Sau đó dùng kìm bấm vỡ trôn ốc, sau đó mài bớt những mảnh nhỏ sắc nhọn xung quanh trôn ốc.

monngoncuoituanocnaumang-db9c4.jpg
monngoncuoituanocnaumang-499d7.jpg

Đun sôi nước, thêm gừng, rượu trắng và chút muối vào luộc cho đến khi nồi ốc nổi bọt nước. Tắt lửa. Vớt ốc ra đĩa cho ráo nước.

monngoncuoituanocnaumang-e0113.jpg
monngoncuoituanocnaumang-0e3f1.jpg

Làm nóng chảo dầu, thêm gừng, tỏi thái lát và cánh hồi vào đảo thơm. Kế đó cho ớt và đầu hành vào đảo đều. Trút măng vào, tiếp tục đảo đều trong giây lát rồi trút đĩa ốc vào, khuấy đều.

monngoncuoituanocnaumang-7c82d.jpg
monngoncuoituanocnaumang-ac49f.jpg

Thêm xì dầu, chút muối vừa ăn rồi tiếp tục đảo vài phút cho ốc, măng thấm vị thì đổ chừng bát con nước lạnh vào nồi, đậy vung và đun nhỏ lửa trong nửa giờ. Nếu có nồi đất, bạn có thể trút ốc sang để om vào bước này.
monngoncuoituanocnaumang-1f5ed.jpg

Khi nồi ốc nấu măng đã hơi sánh lại, măng ngả màu nâu cánh gián do thấm gia vị thì tắt bếp, rắc hành lá cắt khúc lên trên mặt.

monngoncuoituanocnaumang-002d3.jpg

Ốc nhồi được chế biến thành nhiều món ăn dân dã như ốc nấu chuối, ốc nhồi thịt, ốc hấp gừng… vốn rất hao cơm. Nay bữa cơm gia đình bạn có thể thử nghiệm với một món mới từ ốc: ốc nấu măng. Màu nâu óng của ốc nấu kỹ quyện trong sắc vàng của măng và vị béo của nước dùng làm món ăn không chỉ hút mắt mà còn dậy thơm quyến rũ.
monngoncuoituanocnaumang-ee76f.jpg

Thịt ốc ngọt béo mà lại giòn sần sật, cái giòn ngọt ấy quyện lẫn trong vị gừng, tỏi cay ấm và hoa hồi phưng phức. Với sự góp mặt của ốc nấu măng, bữa cơm ngày cuối tuần ngày lạnh sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Thỉnh thoảng thử nấu ốc với măng chua, đảm bảo bạn sẽ thấy khẩu vị thay đổi hẳn! Vị ốc ngọt quyện lẫn vị măng chua hài hòa, dễ ăn mà đảm bảo “nịnh lưỡi” khiến cho bát cơm cứ thế hết veo. Vì thế, chị em nhớ nấu nhiều cơm thêm chút nha!
monngoncuoituanocnaumang-d1ca8.jpg

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ốc nấu măng này!
Theo PLXH
Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn


 
Back
Top