‘Max điên’ và những bất ngờ từ đề cử Quả cầu vàng 2016

KuteJac

Newcaster


 Không chỉ trao cơ hội thắng giải Phim truyện xuất sắc cho “Mad Max”, Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood còn đem tới nhiều bất ngờ qua danh sách đề cử Quả cầu vàng 2016.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-9f7668.jpg



Mad Max: Fury Road tiếp tục chuyến hành trình tới Oscar 2016 đầy bất ngờ và ấn tượng bằng hai đề cử Quả cầu vàng cho Phim truyện xuất sắc – Thể loại chính kịch và Đạo diễn xuất sắc (George Miller). Sự xuất hiện của bom tấn đã đẩy Brooklyn - bộ phim cảm động mang đề tài dân nhập cư của ngôi sao Saoirse Ronan, ra khỏi hạng mục danh giá nhất. Hồi đầu tháng, Mad Max: Fury Road mới được Hội đồng Phê bình phim Quốc gia nước Mỹ trao giải Phim truyện hay nhất năm.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-5a2ac0.jpg



Straight Outta Compton, tác phẩm tiểu sử về nhóm nhạc rap lừng danh NWA, từng gây bão tại phòng vé hồi cuối mùa hè và gặt hái vô số lời khen ngợi từ giới phê bình. Nhưng HFPA quyết định không dành bất cứ đề cử nào cho bộ phim. Giờ thì Straight Outta Compton khó có cơ hội làm nên chuyện tại Oscar 2016.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-3e9863.jpg



Johnny Depp vốn là “cục cưng” của HFPA khi anh từng nhận đề cử với những bộ phim kém thu hút về mặt nội dung như Alice in Wonderland (2010) hay The Tourist (2010). Tuy nhiên, với màn trình ấn tượng trong Black Mass - tác phẩm tiểu sử về ông trùm tội phạm Whitey Bulger, anh không nhận được đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc – Thể loại chính kịch. Ngoài những Leonardo DiCaprio, Michael Fassbender, Eddie Redmayne đã chắc suất từ trước, Bryan Cranston và Will Smith là hai cái tên gây bất ngờ và cướp đi cơ hội của Johnny Depp.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-14a7a0.jpg



Dàn diễn viên Spotlight, bao gồm những ngôi sao như Michael Keaton, Mark Ruffalo hay Rachel McAdams, không nhận được đề cử về diễn xuất, bất chấp tác phẩm hiện là ứng cử viên số một cho giải Phim truyện xuất sắc tại cả Quả cầu vàng lẫn Oscar 2016.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-506432.jpg



Ra mắt hồi mùa thu, The Intern được dự đoán sẽ đem đề cử tới cho Robert De Niro bởi không có nhiều gương mặt sáng giá cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc – Thể loại hài kịch. Nhưng rốt cuộc, ông cùng tác phẩm không một lần được HFPA xướng tên trong tối 10/12. Thay vào đó là hai gương mặt có phần gây bất ngờ: Al Pacino với Danny Collins và Mark Ruffalo với Infinitely Polar Bear.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-ae9b2a.jpg



Hồi đầu năm, Charlotte Rampling giành giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Berlin với 45 Years. Suốt từ đó tới nay, bà luôn là ứng cử viên tiềm tàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc ở nhiều giải thưởng khác nhau. Nhưng HFPA lại nghĩ khác, bất chấp Rampling có màn hóa thân đầy ám ảnh thành người phụ nữ khám phá ra sự thật về cuộc hôn nhân của bản thân sau 45 năm.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-540d3e.jpg



Sau Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (SAG), tới lượt HFPA ngó lơ Bridge of Spies và tài tử Tom Hanks. Chỉ duy có Mark Rylance là nhận được đề cử tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc khi sắm vai một điệp viên của Liên Xô hoạt động tại Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Con đường chinh phục Oscar của tác phẩm mới nhất đến từ đạo diễn Steven Spielberg giờ là rất gian nan.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-d6d331.jpg



Ngoài Leonardo DiCarpio, các bài đánh giá sớm bộ phim The Revenant cũng dành cho Tom Hardy rất nhiều lời ngợi khen. Tuy nhiên, HFPA lại không màng tới nhân vật John Fitzgerald mưu mô xảo trá của anh giống như dự đoán của giới truyền thông trước đó.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-7acdf0.jpg



Room nhận được ba đề cử quan trọng dành cho Nữ diễn viên chính (Brie Larson), Kịch bản và Phim truyện chính kịch xuất sắc. Nhưng HFPA lại không trao cơ hội cho Jacob Tremblay, dù cậu bé 9 tuổi có màn trình diễn ấn tượng trong phim. Đây là hệ quả của việc có quá nhiều ứng viên cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-0a0cd9.jpg



Creed là phi vụ thành công hiếm hoi của Warner Bros. tại phòng vé trong năm 2015. Phim là tác phẩm ngoại truyện của Rocky, tập trung vào nhân vật Aldonis Johnson/Creed, còn tay đấm huyền thoại Rocky Balboa nay trở thành người thầy tận tâm của cậu. Sylvester Stallone nhận đề cử Quả cầu vàng đầu tiên sau gần 40 năm với vai Rocky. Nhưng Michael B. Jordan, dù có màn trình diễn xuất sắc không kém khi sắm vai Aldonis, lại bị đặt ngoài cuộc đua.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-3cdb97.jpg



Hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc cũng chật chội không kém. Paul Dano may mắn lọt vào bảng đề cử dành cho nam diễn viên, nhưng Elizabeth Banks phía phái đẹp thì không. Hai người cùng là ngôi sao trong bộ phim tiểu sử về rocker lừng danh Brian Wilson của nhóm The Beach Boys mang tên Love & Mercy hồi mùa hè.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-0b1484.jpg



Mad Men của kênh AMC chưa một lần nhận đề cử Quả cầu vàng từ năm 2011. Các fan của series hy vọng mọi chuyện sẽ thay đổi bởi năm nay là mùa cuối cùng của loạt phim. Song, chỉ duy có Jon Hamm may mắn nhận đề cử Quả cầu vàng lần thứ sáu với vai Don Draper, còn loạt phim thì không.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-d18c2b.jpg



Không chỉ Mad Men, hàng loạt series chính kịch nổi tiếng như Downton Abbey, The Good Wife hay House of Cards đều không được HFPA trao cho nhiều đề cử. Trên thực tế, khác với Emmy, giải thưởng Quả cầu vàng mảng truyền hình thích dành cơ hội cho các series mới mẻ. Bởi thế mà năm nay, những Mr. Robot hay Narcos mới có tên trong danh sách tranh tài.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-9bd666.jpg



Bất ngờ lớn nhất là The Affair - đương kim chiến thắng hạng mục Phim truyền hình xuất sắc – Thể loại chính kịch thậm chí còn không lọt vào danh sách đề cử năm nay, bất chấp mùa thứ hai được giới phê bình đánh giá còn cao hơn mùa đầu. Năm nay, The Affair chỉ tranh tài ở một hạng mục duy nhất là Nữ diễn viên phụ xuất sắc.



max-dien-va-nhung-bat-ngo-tu-de-cu-qua-cau-vang-2016-31001e.jpg



Lady Gaga có đề cử về diễn xuất nhờ mini-series kinh dị American Horror Story: Hotel.Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ đây chỉ là động thái giúp HFPA thu hút nhiều người xem sự kiện trao giải diễn ra vào ngày 10/1/2016 hơn.



Theo Zing









 
Back
Top