3 lợi ích sức khỏe nổi bật của nấm linh chi

Trong số tất cả các loại nấm dược liệu trên thế giới thì nấm linh chi được đánh giá là một trong những loại nấm có tác dụng dược tính mạnh mẽ nhất. Nó được chỉ định cho rất nhiều tình trạng sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh. Trong các tài liệu sách cổ cũng có ghi lợi ích của dược liệu này trong việc ngăn ngừa nguy cơ ung thư, chữa viêm khớp dạng thấp và bảo vệ gan. Hiện nay các sản phẩm dược phẩm thương mại cũng sử dụng linh chi làm nhà cung cấp nguyên liệu dược chủ yếu cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của mình.

1. Tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư:

Nấm linh chi có thể giúp tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi liên quan đến ung thư và trong quá trình điều trị ung thư. Trong một vài nghiên cứu đã chỉ ra bột bào tử nấm linh cho có thể giúp làm giảm mệt mỏi ở những phụ nữ bị ung thư vú đang điều trị nội tiết. Liệu pháp nội tiết là phương pháp điều trị bổ sung, ngăn chặn hoặc loại bỏ hormone để ức chế sự phát triển của một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư vú. Phụ nữ nhận được bào tử nấm linh chi trải qua một sự cải thiện mệt mỏi và giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm.

nam-linh-chi-1408.jpg

tư vấn gia công dược liệu từ nấm linh chi​

2. Có thể giúp chữa viêm khớp dạng thấp:

Tiêu thụ nấm linh chi có thể có tác động tích cực đối với viêm khớp dạng thấp, một bệnh tự miễn lâu dài ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe khớp. Một nghiên cứu được báo cáo trong tạp chí “Sinh hóa học phân tử và tế bào” vào tháng 7 năm 2007 đã điều tra các tác động của một peptide polysacarit được tìm thấy trong Ganoderma lucidum trên sự nhân lên của tế bào và sản xuất các cytokine – protein viêm – trong viêm khớp do viêm khớp dạng thấp. Đây là những tế bào chuyên biệt góp phần vào sự tiến triển của viêm khớp dạng thấp và có thể là nguyên nhân gây ra bệnh, theo một nghiên cứu được công bố trên “Thấp khớp” vào tháng 6 năm 2006. Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy rằng peptide Ganoderma lucidum polysaccharide đã ức chế thành công quá trình sản xuất tế bào và tế bào trong các nguyên bào sợi này.

3. Bảo vệ gan:

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Tạp chí Thế giới về Tiêu hóa” tháng 8 năm 2002 đã khám phá tiềm năng của nano linh chi để ngăn ngừa tổn thương gan ở chuột. Chuột được điều trị bằng Mycobacterium bovis bacillus Calmette-Guerin, cộng với các cytokine gây viêm hoặc lipopolysacarit. Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy sự gia tăng trọng lượng gan, nồng độ enzyme alanine aminotransferase trong máu, hoặc ALT và sản xuất oxit nitric. Mức ALT và oxit nitric tăng cho thấy tổn thương gan. Điều trị chuột bằng GLP làm giảm đáng kể trọng lượng gan và mức ALT. Hơn nữa, đã có sự sụt giảm rõ rệt trong sản xuất oxit nitric. Nghiên cứu kết luận rằng tác dụng bảo vệ gan của GLP có thể là do ảnh hưởng của nó đối với việc sản xuất oxit nitric.
 
Last edited:
Back
Top