4 lý do người dân ngại vắn xin miễn phí

KuteJac

Newcaster
Tuy nhiên, việc người dân quay lưng với vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) để lựa chọn vaccine dịch vụ dẫn tới khủng hoảng thiếu vắc xin dịch vụ trong thời gian gần đây có lý do.
zsf.jpg
Hình minh họa.
Thứ nhất, tâm lý e ngại sau khi hàng loạt loạt những sự cố liên tục xảy ra với trẻ sau khi được chích ngừa vaccine 5 trong 1 Quinvaxem (nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng, miễn phí). Đây là rào cản lớn nhất khiến các bậc cha mẹ ngần ngại khi quyết định có chích ngừa vắc xinTCMR cho con hay không.
Nhiều phụ huynh khẳng định rằng không phải họ có tâm lý “sính ngoại” khi chọn vắc xin dịch vụ. Tuy nhiên với hàng loạt sự cố xảy ra như thời gian qua mà ngành y tế chưa có giải thích thỏa đáng cho người dân hiểu rõ thì họ rất lo lắng vì… biết đâu trường hợp không mong muốn, không may đó lại xảy ra với con, cháu của mình. Do đó, thay vì chích vắc xin của chương trình TCMR, miễn phí, rất nhiều người dân sẵn sàng chi tiền chích vaccine dịch vụ để có được sự yên tâm.
Thứ hai, vắc xin dịch vụ ít phản ứng phụ hơn trong chương trình TCMR. Phần lớn các bậc phụ huynh đều cho rằng khi chích ngừa vắc xin TCMR, rất nhiều trẻ có hiện tượng sốt cao khó hạ, quấy khóc, chỗ tiêm sưng đỏ, nổi hạch… Trong khi đó, nếu là vắc xin dịch vụ, trẻ sẽ vẫn sốt nhưng triệu chứng đi kèm không khiến phụ huynh lo lắng và thậm chí là hoảng sợ như trên.
tiemchung1_acvt.jpg
Nên cho bé chích ngừa đúng lịch để đạt được hiệu quả phòng bệnh cao nhất. Hình minh họa.
Cụ thể, theo như ý kiến của thạc sĩ, bác sĩ Hồ Vĩnh Thắng, Viện Pasteur TP HCM từng trả lời, phản ứng sau khi tiêm vắc xin dịch vụ và TCMR gần như giống nhau, song số vụ phản ứng phụ của vắc xin dịch vụ thấp hơn hai lần.
Thứ ba là tính tiện dụng. Khi chích vắc xin dịch vụ, trẻ sẽ không phải chích thêm mũi bổ sung như TCMR. Như vậy vừa tiện dụng, vừa hạn chế được số lần chích khiến bé sốt và bị đau.
Thứ tư, vắc xin dịch vụ là vô bào (tinh chế), do đó có thể nói khách quan rằng tính an toàn của nó cũng cao hơn TCMR. Mặc dù giá thành vắc xin dịch vụ cao hơn nhiều lần tiêm chủng mở rộng. Nhưng nhiều người cho rằng “tiền nào của nấy”, họ vẫn ưu tiên chọn lựa vắc xin dịch vụ thay vì TCMR miễn phí.
Trên thực tế, giá thành vắc xin dịch vụ đắt gấp gần 10 lần so với TCMR. Lý do, TCMR miễn phí toàn quốc nên thường dùng loại giá thành vừa phải để đảm bảo chi phí.

Chàng vũ công được nhiều người yêu thích ở Bước nhảy hoàn vũ và vợ Tessa chia sẻ họ dọn đến ở cùng nhau chỉ sau một ngày gặp gỡ.
Trang phục sang trọng, tôn dáng và hợp không gian sự kiện đưa Diễm My, Lưu Thiên Hương, Ngọc Thanh Tâm... vào danh sách mỹ nhân nổi bật nhất tuần.
Chợ đêm Donghuamen ở thủ đô Trung Quốc hình thành từ năm 1984, là điểm đến yêu thích của du khách. Thiên đường ẩm thực nơi đây có những món không phải ai cũng dám thử.
p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
Back
Top