5 cách kiểm tra nước sạch đơn giản cho gia đình bạn

5 cách kiểm tra nước sạch đơn giản cho gia đình bạn

Vấn đề chất lượng nguồn nước sinh hoạt đang là vấn đề rất được quan tâm do tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiệm trọng. Ai cũng mong muốn nguồn nước mà bản thân và gia đình đang sử dụng là nguồn nước đạt chuẩn không nhiễm bệnh độc. Nhưng có một thực tế là, không chỉ những nước có mùi có màu có vị mới gây hại cho cơ thể. Thực chất có những nguồn nước nhìn rất sạch sẽ nhưng vẫn có các chất gây hại như kim loại nặng, vi khuẩn, ký sinh trùng… Vậy làm thế nào để biết nguồn nước mình đang sử dụng có sạch hay không, dưới đây là 5 cách kiểm tra nước sạch đơn giản dành cho bạn!

Nước không màu không vị chưa chắc đã là nguồn nước sạch đảm bảo an toàn cho bạn

5 cách kiểm tra nước sạch đơn giản cho gia đình

Nước máy bị nhiễm Clo, Amoni

Khi mở nước máy hoặc đun sôi nước, nhận thấy có mùi Clo nồng lên thì dễ dàng khẳng định rằng nguồn nước máy gia đình bạn đang sử dụng đã bị nhiễm Clo, Amoni.

Nước bị nhiễm Mangan

Cách để nhận biết nguồn nước có bị nhiễm Mangan hay không đơn giản qua việc quan sát các đồ dùng bạn sử dụng trong nhà như sành sứ, bồn rửa, bình nước nóng sẽ bị xuất hiện hiện tượng mảng bám cặn đen. Hoặc khi nấu ăn, nguyên liệu sẽ lâu chín hơn bình thường.

Tham khảo: cho thuê máy lọc nước ro gia đình

Cho thuê máy lọc nước Panasonic cao cấp

máy lọc nước ion kiềm Panasonic

Nguồn nước bị nhiễm canxi

Đây là hiện tượng hay gặp đối với ô nhiễm nguồn nước. Cách đơn giản, bạn có thể xác định nước uống bị nhiễm canxi bằng việc đun sôi nước lên. Nếu thấy xuất hiện sự kết tủa cặn trắng, vẩn đục thì có thể kết luận ngay rằng nguồn nước gia đình bạn đã bị nhiễm canxi nặng.
kiem-tra-nuoc-sach-bang-but-tds.jpg
Nước bị nhiễm Asen

Nếu nồng độ Asen trong nước cao thì nước bạn để trong bình sau một thời gian thì nước sẽ có vẩn đục màu trắng sữa. Nếu có những hiện tượng trên thì nước sinh hoạt của bạn đã bị nhiễm Asen.

Trên đây là những cách kiểm tra nước sinh hoạt có bị nhiễm tạp chất hay không. Trên thực tế có nhiều hơn một tạp chất lẫn vào trong nguồn nước sinh hoạt gia đình nên cần phải có các đánh giá, kiểm tra chuyên sâu hơn từ các nhà chuyên môn.

Bút thử nước TDS

Đây là dụng cụ được dùng để kiểm tra độ tinh khiết của nước dựa trên lượng chất rắn hòa tan. Khi kết quả cho ra chỉ số TDS càng nhỏ thì chứng tỏ nguồn nước nhà bạn càng sạch.

Bút thử nước TDS là một loại bút có chi phí khá rẻ giúp bạn kiểm tra chính xác nguồn nước tại nhà

Cách sử dụng bút thử TDS: Bạn nhấn ON/OFF trên bút, cho đầu thử của bút vào nước rồi bấm nút Hold để đọc kết quả. Cụ thể, bạn cần biết các thông số đánh giá trên bút thử TDS như sau:

Mức độ đo chất lượng nguồn nước

0-50 ppm: Nước có độ tinh khiết cao.

50-100 ppm: Nước có độ tinh khiết tương đối.

100-300 ppm: Nước có độ cứng cao, chỉ sử dụng cho sinh hoạt.

300-600 ppm: Nước có thể đóng cặn, độ ô nhiễm cao.

600-1.000 ppm: Nguồn nước không thể sử dụng.

Các biện pháp xử lý nước nhiễm bẩn sau khi đã kiểm tra nước sạch

Sử dụng các biện pháp truyền thống

Đun nước trước khi sử dụng, chỉ đun lại một lần trong vòng 12 giờ không dùng hết. Với cùng một ấm nước không nên uống lại nhiều lần để tránh nhiễm độc kim loại nặng.

Với nước mưa thì nên để một thời gian để lắng các cặn bẩn xuống đáy vật chứa, phơi dưới nắng khoảng 2 ngày. Sau đó sử dụng than hoạt tính, hoặc các biện pháp lọc cơ bản để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên những biện pháp này không quá an toàn vì không thể loại bỏ các vi khuẩn có hại trong nước, hoặc các hóa chất công nghiệp gây hại bị nhiễm trong nước. Chính vì vậy mà bạn có thể tham khảo lựa chọn các biện pháp an toàn hơn cho gia đình mình để nâng cao chất lượng nguồn nước. Một trong số đó chính là các thiết bị lọc nước đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Cùng tìm hiểu về những công nghệ máy lọc nước hiện nay có thể giải quyết nhu cầu của bạn nhé!

Sử dụng máy lọc nước cao cấp đảm bảo nguồn nước chất lượng

Máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO sử dụng công nghệ màng lọc thẩm thấu ngược với các lỗ lọc nước chỉ khoảng 0.00001 nanomet đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn có trong nước. Tỷ lệ lọc sạch lên tới 99% đảm bảo nước sử dụng được loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn, ký sinh trùng thậm chí có những vi khuẩn có kích thước nhỏ nhất.

Sử dụng máy lọc nước Chungho với hệ thống lọc RO để có được nguồn nước đảm bảo nhất

Mỗi máy lọc nước RO đều có các lõi lọc bù khoáng đảm bảo nguồn nước bạn nạp vào cơ thể vẫn có các vi chất có lợi như ion canxi, magie,…

Với hệ thống lõi lọc thô, máy lọc nước RO hoàn toàn có thể lọc nhiều loại nước khác nhau

Máy lọc nước Nano

Máy lọc nước Nano sử dụng công nghệ lọc nước Nano của Nhật Bản với khả năng loại bỏ đến 80% chất có hại trong nước và giữ lại tất cả những vi chất có lợi vốn có trong nước.

Với hệ thống lọc này, các thiết bị lọc nước Nano đều không cần sử dụng điện hoặc dùng ít điện để tạo áp lực cho nước đến các lõi lọc. Ngoài ra, với lõi lọc Nano, bạn không cần lo về vấn đề lượng nước thải ra.

Với những cách kiểm tra nước tại nhà bên trên các bạn đã có thể nhận biết nước của gia đình có thực sự sạch như những gì bạn biết hay không rồi đúng không? Hãy luôn đảm bảo cho gia đình mình một nguồn nước sinh hoạt an toàn đạt chuẩn để bản thân luôn có sức khỏe tốt nhất nhé!
 
Back
Top