Màn ảnh nhỏ xứ Hàn ngày càng tràn ngập những tình tiết quảng cáo cho các nhãn hàng tài trợ. Dưới đây là 5 bộ phim bị chỉ trích nhiều nhất vì quảng bá lộ liễu.
Ở một tập phim của A Daughter Just Like You (MBC), nhân vật chính muốn ngồi trên ghế mát-xa thay vì ghế sofa bình thường khiến tình huống trở nên khiên cưỡng.
Còn khán giả tinh ý dễ dàng nhận ra đây là chiêu trò cố tình quảng bá cho sản phẩm của nhãn hàng tài trợ.
Trong tập phim của My Daughter, Geum Sa-wol (MBC) phát sóng vào đầu tháng 2, người xem để ý phân cảnh có chiếc tủ lạnh trong gia đình nhân vật chính được nói đến khá nhiều
Các nhân vật thậm chí miêu tả chức năng của tủ như một cách giới thiệu qua sản phẩm.
Bộ phim Producers (KBS) có sự tham gia của mỹ nam đình đám Kim Soo Hyun – gương mặt quen thuộc với các thương hiệu. Chính vì mức độ phủ sóng của nam chính trên lĩnh vực quảng cáo nên bộ phim vướng không ít chỉ trích vì để các nhãn hàng xuất hiện một cách lộ liễu.
Từ thời trang, thực phẩm, đồ gia dụng, điện tử … liên tiếp được chèn vào các cảnh quay, trong đó bia là món đồ giành nhiều “đất diễn” nhất.
Bộ phim Who Are You : School 2015 (KBS) không thể thiếu sự quan tâm của các nhãn hàng hướng về khách hàng trẻ. Một trong những cảnh quay “quảng cáo trá hình” là nhân vật do Sung Jae thủ vai tức giận bỏ đi rồi lái xe điện một bánh trên phố. Ống kính cũng dành vài giây để quay cận cảnh bánh xe.
Sản phẩm này còn xuất hiện trong một vài phân cảnh khác. Sau khi bộ phim kết thúc, sản phẩm này được giới học sinh sinh viên biết đến khá nhiều.
Khoảnh khắc cặp đôi Kim Tae Hee – Joo Won trong Yong Pal (SBS) với chiếc điện thoại được coi là màn quảng cáo nực cười nhất. Máy quay hướng thẳng vào màn hình điện thoại đang dùng ứng dụng Jikbang, hiện lên các tính năng, logo của sản phẩm.
Cảnh quay này được khán giả Hàn dí dỏm là TVC quảng cáo.
Theo Zing