7 vụ nổ xé toạc trung tâm thủ đô Afghanistan

T

T$

Guest
(ThuVienBao.com) - ( 12:27 PM | 16/04/2012 ) Hãng thông tấn AFP (Pháp) dẫn lời các nhân chứng cho biết, có ít 7 vụ lớn đã xảy ra tại khu liên hợp ngoại giao thuộc trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 15.4.
Các vụ nổ bắt đầu từ lúc 13h35’ ngày 15.4 (giờ địa phương), khi lực lượng phiến quân Taliban bất ngờ tấn công vào các khu vực ngoại giao, gần Đại sứ quán Anh và Mỹ, trụ sở NATO và tòa nhà quốc hội.
Tình hình hỗn loạn ở Kabul. Ảnh: AP
Các nhân chứng cho biết, đã có ít nhất 7 vụ nổ lớn xảy ra tại trung tâm thủ đô. Ngay sau đó là loạt âm thanh khủng khiếp từ súng và lựu đạn.
Cột khói khổng lồ bốc lên ngùn ngụt, trong khi chuông báo động không ngừng reo vang khắp thủ đô.
Ít nhất một sỹ quan cảnh sát và 17 phiến quân đã thiệt mạng trong chuỗi tấn công kinh hoàng nhất tại Kabul, kể từ sau vụ việc tại Đại sứ quán Mỹ và trụ sở NATO hồi tháng Chín năm ngoái.
Ông Qudratullah Jawid – một quan chức truyền thông của Quốc hội Afghanistan – cho biết, Taliban đã định xông vào trụ sở Quốc hội song đã bị lực lượng an ninh chặn lại và phản công.
Hiện, các tay súng đã chiếm được một tòa nhà gần Quốc hội. Tình hình chiến sự vẫn hết sức căng thẳng sau 12 đồng hồ chạm trán.
Ngoài thủ đô Kabul, các cơ quan ngoại giao của ba thành phố miền đông của Afghanistan cũng đang bị phiến quân Taliban tìm cách phá hoại.
(theo danviet)
 
Giấy dán tường Ý

Thị trường Việt Nam trong năm 2011 ghi nhận sự đột phá mới khi hai dòng giấy chất lượng cao là sản phẩm Italino(Ý) và giấy Nhật Bản được công ty đầu tư Ivest và công ty Đại Long nhập về phân phối trên hai địa bàn Hà Nội – Sài Gòn.

Như vậy ngoài dòng giấy Lohmann(Đức), Hàn Quốc, Hồng Kong thị trường năm nay đa dạng hơn về mẫu mã và chủng loại cho người tiêu dùng thêm quyền chọn các sản phẩm thương hiệu chất lượng cao.

Không những đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà giá thành phẩm hạ từ 5-15% trong 6 tháng qua cho thấy khi nhiều dòng giấy được nhập về và mức tiêu thụ của người dân tăng lên thì bên cạnh đó là giá thành cũng giảm xuống.

Theo đánh giá từ các chuyên gia trong nước trong các thương hiệu đang được bán tại thị trường Việt Nam thì giấy dán tường Italino(Ý) có chất lượng và mẫu mã tốt nhất cùng với mức giá khá hợp lý, chính vì lẽ đó nhiều khả năng trong tương lai gần thị phần giấy Ý sẽ tăng lên chiếm lĩnh thị phần trên toàn quốc.

Ngoài thương hiệu Italino dòng giấy Lohmann Đức vẫn rất được ưa chuộng khi mẫu của năm 2012 với dòng LohmannB bổ sung được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Giấy Nhật Bản dù khá lạ mắt và chất lượng không tồi nhưng giá cả còn quá cao nên chưa được thị trường tiêu dùng ưa chuộng.

Click vào đây tham khảo thêm các hình ảnh mới nhất về giấy dán tường đang bán: http://giay-dan-tuong.vn
http://giay-dan-tuong.vn
http://giay-dan-tuong.vn
http://giay-dan-tuong.vn
 
Back
Top