Bé 7 tuổi khổ sở vì căn bệnh ‘cánh bướm’

Jacqueline

Newcaster
(ThuVienBao.com) - Chứng bệnh quái ác khiến bé Maisy đau đớn mỗi sáng sớm khi thức dậy và khó có thể sống sót qua tuổi 30.
Be-7-tuoi-kho-so-vi-can-benh-canh-buom_Tin180.com_001.jpg

Bé Maisy lúc nào cũng phải băng hết hai cánh tay. Ảnh: The Sun
Cô bé Maisy Keeth, 7 tuổi, bị mắc chứng bệnh Epidermolysis Bullosa, còn gọi là bệnh ly thượng bì bóng nước, khiến cho lớp ngoài cùng của da bị bong khỏi tổ chức bên dưới. Mỗi lần chơi với những đứa trẻ khác, Maisy phải rất cẩn thận để không bị thương nặng hơn. Chị Amy, mẹ của Maisy, thậm chí còn phải hạn chế âu yếm con gái vì sợ sẽ làm da của em bị tróc ra nhiều hơn. Thông thường những người mắc chứng bệnh quái ác này sẽ không thể sống quá 30 tuổi.
Chứng bệnh mà Maisy mắc phải còn có tên khác là bệnh "cánh bướm", khiến lớp da ngoài cùng mỏng như cánh côn trùng và rất dễ bong ra. Lúc nào hai cánh tay của Maisy cũng bị quấn băng và cô bé phải uống thuốc suốt quãng đời còn lại.
Chị Amy, đến từ phía đông nam London, nói: "Ngay lúc con bé chào đời, tôi đã thấy có gì đó không ổn. Maisy khóc rất to, bàn tay nhỏ bé của nó có những vệt đen, còn lưỡi thì có màu đỏ. Lúc đó tôi rất đau lòng".
Be-7-tuoi-kho-so-vi-can-benh-canh-buom_Tin180.com_002.jpg

Da của Maisy lúc nào cũng đỏ ửng và phồng rộp như bị bỏng. Ảnh: The Sun
Bà mẹ này sau đó nhìn cách các cô y tá quấn băng cho Maisy để tập làm theo. Cô cũng nói với Harry, cậu con trai 4 tuổi, không được chơi đùa quá mức với chị của mình. Mỗi buổi sáng thức dậy là lúc mà Maisy cảm thấy đau đớn nhất. Mặc dù rất thương con nhưng chị Amy cũng không dám ôm lấy cô bé để an ủi và âu yếm.
"Tôi không dám ôm chầm lấy con bé, mà chỉ nhẹ nhàng bế nó lên và đặt lên vai thôi. Sau đó tôi đưa Maisy đi tắm với một loại dầu đặc biệt để giúp con bé bớt đau hơn. Rồi tôi bôi lớp kem lên da con bé rồi quấn băng trở lại", The Sun dẫn lời chị Amy.
Khi Maisy đến tuổi tập đi, Amy đặt cô bé trong một chiếc khung tập độn bông gòn để giảm thiểu đau đớn. Sau này, Maisy thường xuyên dùng xe lăn để đi lại bởi cô bé luôn đau đớn mỗi lần cử động. Chị Amy nói thêm: "Tôi thường nói với con rằng không ai hoàn hảo và đối với tôi con bé luôn xinh đẹp. Tôi đã được cảnh báo về tuổi thọ ngắn ngủi của nó nhưng con gái tôi có một tinh thần rất dũng cảm. Ai biết được điều gì sẽ xảy ra?".
Hướng Dương
(theo ngoisao)
 
Back
Top