Bí quyết lái xe trong thời tiết sương mù tốt nhất

linh.dino

New member
Sương mù dày đặc là 1 trong những thử thách cực kỳ khó khăn khi bạn ngồi sau vô lăng. Tuy nhiên, không phải lúc nào thời tiết cũng lý tưởng cả. Đặc biệt vào mùa lạnh ở những tỉnh cao nguyên hay miền núi phía Bắc thì bạn sẽ gặp sương mù khá thường xuyên. Sau đây là 1 số những lưu ý giúp bạn có thể lái xe 1 cách an toàn nhất.

* Không bật đèn chiếu xa
Những lúc sương mù bạn không nên bật đèn pha mà nên bật đèn cốt. Bởi đèn pha sẽ cho ánh sáng rất mạnh, kết hợp với những hạt sương li ti sẽ gây ra hiện tượng tán xa làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái xe. Ngoài ra nếu xe của bạn có trang bị đèn sương mù thì nên bật lên, tuy nhiên chỉ bật khi sương dày đặc, còn nếu sương nhẹ đến bình thường thì không nên bật vì sẽ làm chói mắt người đối diện.

* Kiểm tra đèn
Những lúc như thế này hệ thống đèn đóng vai trò hết sức quan trọng. Vì chúng giúp cho tầm nhìn của bạn rất nhiều, đồng thời cũng là tín hiệu để người đi đường thấy được.

* Đi chậm
Những lúc này tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế hơn bình thường rất nhiều, khiến bạn không kịp xử lý khi có vấn đề xảy ra. Vậy vậy hãy giữ 1 khoảng cách nhất định giwuax các xe.

* Chú ý mặt đường
Khi có sương mù mặt đường sẽ xấu hơn nhiều. Vì vậy bạn cần đi chậm, chú ý quan sát mặt đường để tránh tình trạng lầy lội, đường trơn.

Sương mù là thử thách không nhỏ cho những tài xế mới lái. Nếu bạn không tư tin về tay lái của mình thì có thể đến với dịch vụ cho thuê xe du lịch TpHCM của Tongdaixe.vn để có 1 chuyến đi an toàn, thảnh thơi nhất.
 
Back
Top