Bảo quản sàn gỗ luôn bền đẹp cho không gian biệt thự

minhminh

Member
So với sàn gạch thì gỗ mang đến tính thẩm mỹ và sang trọng hơn rất nhiều. Tuy nhiên chi phí cho vật liệu và thi công lại đắt hơn. Vì vậy nếu bạn muốn sàn nhà luôn được bền đẹp và không mất thêm chi phí xây sửa và bảo trì thì phải vệ sinh thường xuyên và bảo quản hợp lý. Dưới đây là một vài kinh nghiệm hay dành cho các bạn.
Bảo quản sàn gỗ luôn bền đẹp cho không gian biệt thự
Trên thị trường có rất nhiều loại gỗ dùng để làm sàn như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ công nghiệp, gỗ chống nước,… Mỗi loại lại có những tính chất riêng, vậy làm sao để bảo quản chúng luôn bền đẹp và sáng bóng?
>>> Tham khảo: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển Pháp tại Hòa Bình diện tích 575m2
huong-dan-bao-quan-san-go-1.jpg

Lựa chọn chất liệu phù hợp cho từng không gian

Điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó là sử dụng đúng chức năng của loại gỗ mà mình lựa chọn. Ví dụ nhưng khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như hành lang hiên nhà, lối đi bể bơi,… bạn nên lựa chọn những loại sàn gỗ có khả năng chịu nước tốt. Bên cạnh đó thì những không gian sinh hoạt như phòng khách, hay phòng ngủ sẽ lý tưởng hơn nếu bạn lựa chọn loại gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp.
huong-dan-bao-quan-san-go-2.jpg

Đóng kín cửa khi trời mưa


Gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên rất kỵ với nước. Bề mặt sàn nếu bị thấm nước lâu ngày mà không được lau khô sẽ rất dễ bị mốc hoặc cong vênh, mối mọt. Vì vậy để hạn chế tình trạng này bạn nên lưu ý đóng chặt các cửa khi trời mưa lớn. Hoặc trong trường hợp bị nước mưa hắt vào thì cần lau khô ngay lập tức. Lúc vệ sinh lau sàn thì nên kết hợp thêm giấm, giấm sẽ làm cho bề mặt gỗ sạch và mau khô hơn.
huong-dan-bao-quan-san-go-3.jpg

Kiểm tra hệ thống ống nước định kỳ

Hệ thống ống nước rò rỉ cũng sẽ là vấn đề hết sức nguy hại cho nền gỗ căn biệt thự hiện đại của bạn đấy. Để sàn gỗ không gặp những tình huống này thì việc kiểm tra định kỳ các đường ống dẫn nước trong nhà sẽ giúp bạn an tâm hơn.
huong-dan-bao-quan-san-go-4.jpg

Hy vọng những hướng dẫn bảo quản sàn gỗ cho biệt thự chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn được đẹp vố một hệ thống sàn gỗ sáng bóng, không bị ẩm mốc. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ của Kiến Tạo Việt để có thêm nhiều mẹo hay áp dụng cho ngôi nhà của mình nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.
Nguyễn Hương
Nguồn: nhadepktv.vn
 
Back
Top