Ban công mùa hè

T

T$

Guest
Khoảng không gian nhỏ hẹp tưởng như khô cứng sẽ trở nên đáng yêu với những cách trang trí rất đơn giản mà hiệu quả.



Không chỉ đối với những ngôi nhà mặt phố, nơi mỗi mét đất đều được tận dụng, khoảng không gian ban công mới được chú ý trong cách trang trí. Mà ngay cả với những ngôi nhà rộng rãi ở vùng quê thì ban công cũng góp phần làm đẹp cho tổng thể ngôi nhà.

Có rất nhiều cách đơn giản để làm đẹp cho ban công nhà bạn:

Chuông gió xinh xinh




Một trong những cách đơn giản nhất để trang trí ban công chính là sử dụng những chiếc chuông gió. Hãy tận dụng hết những chiếc chuông gió mà bạn được tặng trong những dịp sinh nhật, những ngày kỷ niệm hay sưu tầm trong những chuyến đi xa để làm đẹp ban công của bạn. Chỉ cần bạn buộc những chiếc chuông gió đó lên thành ban công (đối với những chiếc chuông có kích thước nhỏ) hoặc tạo thành một tấm “rèm” bằng cách treo chúng lên một sợi dây. Hãy tưởng tượng khi những cơn gió hiếm hoi của mùa hè khiến chiếc chuông gió lay động tạo nên những âm thanh vui tai hoặc những hạt mưa trong suốt đọng lại trên thân những chiếc chuông tạo nên những hình ảnh tươi mát, sinh động.

Ban công nở hoa



Trang trí ban công với những chậu hoa nhỏ xinh xắn khiến cho mặt tiền ngôi nhà trở nên đáng yêu hơn và bớt đi vẻ khô khan của lan can sắt. Bạn nên chọn những loại cây có hoa nở quanh năm, ưa nắng, rễ nông, có thể trồng trong chậu, có những dải lá rủ dài hoặc những chùm hoa đung đưa, tạo dáng vẻ mềm mại. Những loại cây này bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại những cửa hàng cây xanh, những hàng bán cây rong hoặc dọc theo đường Hòang Hoa Thám, Lê Duẩn (tại Hà Nội). Không mất quá nhiều chi phí và thời gian chăm sóc, với những chậu cây này bạn đã tạo cho ban công nhà mình một không gian giao hòa với thiên nhiên.





Lưu ý khi sử dụng những chậu hoa này bạn cần cố định chúng một cách chắc chắn bằng những khung sắt để bảo đảm an toàn.



Nếu bạn muốn trồng những cây thuộc dạng thân leo thì sẽ mất một khỏang thời gian để cây có thể phát triển như ý nhưng tác dụng thẩm mỹ mà nó đem lại thì rất cao. Cây leo sẽ tạo cảm giác không gian mềm mại hơn hẳn.


Khu vườn tươi mát


Tận dụng ban công làm nơi trồng rau sạch để phục vụ cho gia đình là một trong những giải pháp thông minh trong điều kiện đất chật người đông như hiện nay. Chỉ với những chiếc hộp xốp và hạt giống cây bạn có thể tạo cho mình một khu vườn nho nhỏ trên ban công ngôi nhà. Hẳn bạn sẽ cảm thấy thích thú nhìn ngắm khoảng không gian xanh tươi này để theo dõi sự phát triển của những loại cây do chính tay mình trồng.

Nhật Minh
(Nguồn ảnh ST)
 

Attachments

  • balcony1..jpg
    balcony1..jpg
    48.6 KB · Views: 0
  • 094..jpg
    094..jpg
    25.7 KB · Views: 0
  • balcony_017..jpg
    balcony_017..jpg
    144 KB · Views: 0
  • chuong..jpg
    chuong..jpg
    24.4 KB · Views: 0
  • 145..jpg
    145..jpg
    131.2 KB · Views: 0
  • adjustable_flowe&#11.jpg
    adjustable_flowe&#11.jpg
    15.3 KB · Views: 0
  • 12..jpg
    12..jpg
    135.2 KB · Views: 0
  • caynha..jpg
    caynha..jpg
    282.9 KB · Views: 0
Back
Top