Ngôi nhà nơi chúng ta cư ngụ là một phần trong môi trường rộng lớn hơn đang tác động sâu sắc lên cách sinh hoạt của chúng ta bên trong các ngôi nhà đó. Vị trí nơi ở, không gian bao quanh và thậm chí hình thể của chúng có thể mang đến cho chúng ta sự thoải mái hoặc gây ra nhiều khó chịu. Ngoài ra chúng còn ảnh hưởng rất lớn đối với khách hàng của chúng ta nữa. Năng lượng tỏa ra từ một hướng nào đó có thể phù hợp với ngành nghề này nhưng lại xung khắc với ngành nghề khác và chúng ta có thể thiết kế khu vực làm việc của mình để có thể khơi gợi và đón nhận tất cả các năng lượng khác nhau.
Khi chuyển đến một nơi làm việc mới, hoặc đi xa đâu đó, giờ xuất hành là một yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành bại cho hành động đó của chúng ta.
Vị trí - địa điểm
Khi bạn muốn tìm được một mặt bằng kinh doanh thích hợp thì sẽ có không ít câu hỏi hiện ra trong đầu bạn trước cả khi bạn xem xét đến vấn đề giao thông và những vấn đề thực tế khác nữa. Một chuyến đi dạo quanh khu vực bạn muốn sẽ giúp bạn nhận ra đây có phải là nơi có tốc độ phát triển cao hay không và kiểu cách sinh hoạt ở đây ra làm sao.
Mức độ sung túc của những người dân đang sống ở đây có thể giúp bạn phần nào nhận biết một cuộc sống mới ở nơi này có cơ hội thành công nhiều hay ít. Cũng xứng đáng để bạn bỏ công sức điều tra thêm về cuộc sống của những người ở đây và cách chi tiêu của họ trước khi bạn thực sự dừng chân trong chung cư hay vùng này.
Câu ngạn ngữ xưa: “Địa điểm là tất cả” có thể áp dụng vào phạm vi văn phòng và nhà ở. Một địa chỉ “danh giá” có thể được khách hàng xem đó là một dấu hiệu thành công dẫu họ không biết rằng địa điểm đặt văn phòng của bạn có đến bốn công ty cùng chia nhau sử dụng và văn phòng của bạn chỉ kê vừa đủ một cái bàn và một cái tủ đựng hồ sơ.
Chắc chắn sẽ không công ty nào có thể thịnh vượng được trong một không gian như thế nếu không có các yếu tố thuận lợi và thích hợp khác. Bạn cũng phải lưu tâm đến một số khu vực theo truyền thống chỉ kinh doanh đặc thù một loại ngành nghề nào đó, như nghề luật chẳng hạn.
Chúng ta sẽ thấy các cơ sở kinh doanh ăn theo công ty luật này sẽ mọc ra để phục vụ những người làm việc và cho công việc ở đó. Những quán cà phê cho các cuộc làm quen hoặc giao dịch; tiệm ăn cho nhân viên ăn trưa; quán bar để thư giãn sau giờ làm việc…
Một câu hỏi mà các công ty/tổ chức đang hoạt động, hoặc sắp khai trương, cần phải đặt ra là khu vực này có thực sự cần các loại dịch vụ mà mình sắp thực hiện hay không. Có thể cung đã quá cầu: khu vực này đã có quá nhiều luật sư, nhân viên địa ốc hoặc shop thời trang đắt tiền mà nó cần. Và trong nhiều trường hợp sự thành công của một doanh nghiệp dựa trên sự nghiên cứu thị trường và không phải cái gì Phong Thủy cũng có thể “uốn nắn”, “chữa trị” được.
Đôi khi những giấc mơ của chúng ta thiếu tính thực tế. Chúng ta muốn xây dựng một cơ sở kinh doanh hoặc mở một cửa hàng dịch vụ hoặc sản xuất mà khu vực đó lại không có nhu cầu về việc này. Ví dụ, một quán bán món ăn sushi của Nhật mở ra trong một quận mà các gia đình ở đây đa số là nghèo lại có con nhỏ nữa thì chắc chắn sẽ sớm đóng cửa vì món ăn này quá sang trọng, đắt tiền.
Ngân quỹ của những gia đình nói trên rõ ràng là eo hẹp và việc chi tiêu cần phải tính toán cẩn thận. Vả lại nếu muốn dành riêng một khoản để “vào ăn cho biết với người ta” thì họ lại sợ lũ con nít hay phá phách nghịch ngợm sẽ lỡ tay lỡ chân thì lấy gì mà đền. Nếu mở ở đây một quán ăn tối với các món ăn đặc trưng, chuyên phục vụ bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và tổ chức tiệc sinh nhật hay liên hoan cho trẻ em thì chắc chắn là sẽ ăn nên làm ra.
Tương tự, một shop bán hàng thủ công mỹ nghệ hiện đại và đồ trang sức mang tính sắc tộc chắc chắn sẽ không khấm khá được ở một khu chỉ toàn ông già bà cả. Nghiên cứu thị trường là một công việc quan trọng và cần phải làm trước khi tính đến chuyện kinh doanh cái gì và một cuộc tìm hiểu bỏ túi cũng có thể giúp chúng ta tránh được những thất bại về sau.
Thật không sai khi nói rằng mức độ thịnh vượng của các khu cũng như nước thủy triều, khi trồi khi sụt, nhưng cho dù là vậy thì một khu ở vào tình trạng khô kiệt, đến rau cỏ cũng không mọc được, và những nơi hoang vắng, các tòa cao ốc đang phải phá bỏ thì tốt nhất là nên tránh xa. Chúng ta thường có thể đọc được các tín hiệu chung về năng lượng của một môi trường hoặc một tòa nhà cụ thể nào đó.
Nếu tòa nhà đã xảy ra hỏa hoạn thì cũng nên đắn đo khi quyết định. Nếu người nào đang sống ở đó chung ngành nghề với bạn và công việc làm ăn của họ đang lụn bại hoặc sắp phá sản thì cũng phải coi chừng. Cũng có thể nguyên nhân là do quản lý kém nhưng nói gì thì nói, môi trường và tòa nhà đó cũng có một phần nguyên nhân trong đó. Dẫu trường hợp nào, các khách hàng tương lai của bạn có thể sẽ gán ghép, sẽ “cá mè một lứa” chúng ta cũng như người kia, cho nên tốt nhất là nên quay ngược 180do thì hơn.
Khoa Phong Thủy công nhận rằng chỉ một số ngành nghề là thích hợp với một số tòa nhà và địa điểm nào đó thôi. Chọn đúng cho chúng ta một nơi thích hợp để kinh doanh chính là bước đi khởi đầu để dẫn chúng ta đến thành công.
Theo Nghệ thuật bài trí nhà cửa theo khoa học Phương đông.
Khi chuyển đến một nơi làm việc mới, hoặc đi xa đâu đó, giờ xuất hành là một yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành bại cho hành động đó của chúng ta.
Vị trí - địa điểm
Khi bạn muốn tìm được một mặt bằng kinh doanh thích hợp thì sẽ có không ít câu hỏi hiện ra trong đầu bạn trước cả khi bạn xem xét đến vấn đề giao thông và những vấn đề thực tế khác nữa. Một chuyến đi dạo quanh khu vực bạn muốn sẽ giúp bạn nhận ra đây có phải là nơi có tốc độ phát triển cao hay không và kiểu cách sinh hoạt ở đây ra làm sao.
Mức độ sung túc của những người dân đang sống ở đây có thể giúp bạn phần nào nhận biết một cuộc sống mới ở nơi này có cơ hội thành công nhiều hay ít. Cũng xứng đáng để bạn bỏ công sức điều tra thêm về cuộc sống của những người ở đây và cách chi tiêu của họ trước khi bạn thực sự dừng chân trong chung cư hay vùng này.
Câu ngạn ngữ xưa: “Địa điểm là tất cả” có thể áp dụng vào phạm vi văn phòng và nhà ở. Một địa chỉ “danh giá” có thể được khách hàng xem đó là một dấu hiệu thành công dẫu họ không biết rằng địa điểm đặt văn phòng của bạn có đến bốn công ty cùng chia nhau sử dụng và văn phòng của bạn chỉ kê vừa đủ một cái bàn và một cái tủ đựng hồ sơ.
Chắc chắn sẽ không công ty nào có thể thịnh vượng được trong một không gian như thế nếu không có các yếu tố thuận lợi và thích hợp khác. Bạn cũng phải lưu tâm đến một số khu vực theo truyền thống chỉ kinh doanh đặc thù một loại ngành nghề nào đó, như nghề luật chẳng hạn.
Chúng ta sẽ thấy các cơ sở kinh doanh ăn theo công ty luật này sẽ mọc ra để phục vụ những người làm việc và cho công việc ở đó. Những quán cà phê cho các cuộc làm quen hoặc giao dịch; tiệm ăn cho nhân viên ăn trưa; quán bar để thư giãn sau giờ làm việc…
Một câu hỏi mà các công ty/tổ chức đang hoạt động, hoặc sắp khai trương, cần phải đặt ra là khu vực này có thực sự cần các loại dịch vụ mà mình sắp thực hiện hay không. Có thể cung đã quá cầu: khu vực này đã có quá nhiều luật sư, nhân viên địa ốc hoặc shop thời trang đắt tiền mà nó cần. Và trong nhiều trường hợp sự thành công của một doanh nghiệp dựa trên sự nghiên cứu thị trường và không phải cái gì Phong Thủy cũng có thể “uốn nắn”, “chữa trị” được.
Đôi khi những giấc mơ của chúng ta thiếu tính thực tế. Chúng ta muốn xây dựng một cơ sở kinh doanh hoặc mở một cửa hàng dịch vụ hoặc sản xuất mà khu vực đó lại không có nhu cầu về việc này. Ví dụ, một quán bán món ăn sushi của Nhật mở ra trong một quận mà các gia đình ở đây đa số là nghèo lại có con nhỏ nữa thì chắc chắn sẽ sớm đóng cửa vì món ăn này quá sang trọng, đắt tiền.
Ngân quỹ của những gia đình nói trên rõ ràng là eo hẹp và việc chi tiêu cần phải tính toán cẩn thận. Vả lại nếu muốn dành riêng một khoản để “vào ăn cho biết với người ta” thì họ lại sợ lũ con nít hay phá phách nghịch ngợm sẽ lỡ tay lỡ chân thì lấy gì mà đền. Nếu mở ở đây một quán ăn tối với các món ăn đặc trưng, chuyên phục vụ bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và tổ chức tiệc sinh nhật hay liên hoan cho trẻ em thì chắc chắn là sẽ ăn nên làm ra.
Tương tự, một shop bán hàng thủ công mỹ nghệ hiện đại và đồ trang sức mang tính sắc tộc chắc chắn sẽ không khấm khá được ở một khu chỉ toàn ông già bà cả. Nghiên cứu thị trường là một công việc quan trọng và cần phải làm trước khi tính đến chuyện kinh doanh cái gì và một cuộc tìm hiểu bỏ túi cũng có thể giúp chúng ta tránh được những thất bại về sau.
Thật không sai khi nói rằng mức độ thịnh vượng của các khu cũng như nước thủy triều, khi trồi khi sụt, nhưng cho dù là vậy thì một khu ở vào tình trạng khô kiệt, đến rau cỏ cũng không mọc được, và những nơi hoang vắng, các tòa cao ốc đang phải phá bỏ thì tốt nhất là nên tránh xa. Chúng ta thường có thể đọc được các tín hiệu chung về năng lượng của một môi trường hoặc một tòa nhà cụ thể nào đó.
Nếu tòa nhà đã xảy ra hỏa hoạn thì cũng nên đắn đo khi quyết định. Nếu người nào đang sống ở đó chung ngành nghề với bạn và công việc làm ăn của họ đang lụn bại hoặc sắp phá sản thì cũng phải coi chừng. Cũng có thể nguyên nhân là do quản lý kém nhưng nói gì thì nói, môi trường và tòa nhà đó cũng có một phần nguyên nhân trong đó. Dẫu trường hợp nào, các khách hàng tương lai của bạn có thể sẽ gán ghép, sẽ “cá mè một lứa” chúng ta cũng như người kia, cho nên tốt nhất là nên quay ngược 180do thì hơn.
Khoa Phong Thủy công nhận rằng chỉ một số ngành nghề là thích hợp với một số tòa nhà và địa điểm nào đó thôi. Chọn đúng cho chúng ta một nơi thích hợp để kinh doanh chính là bước đi khởi đầu để dẫn chúng ta đến thành công.
Theo Nghệ thuật bài trí nhà cửa theo khoa học Phương đông.