T
T$
Guest
- 1 tháng 4 2015
Hãng Lufthansa, vốn sở hữu Germanwings, hồi tuần trước nói rằng cơ phó Andreas Lubitz đã nghỉ khóa huấn luyện bay một thời gian nhưng không cho biết lý do tại sao.
Giờ đây họ đã chia sẻ những điện thư từ năm 2009 cho thấy Lubitz nói với các huấn luyện viên rằng anh ta bị ‘trầm cảm nặng’.
[h=2]Khoảnh khắc cuối cùng[/h]Trong một diễn biến khác, tất cả các phần thi thể nạn nhân trong vụ đâm máy bay này đã được tìm thấy.
Giới chức Pháp nói với hãng tin AFP rằng thi thể của tất cả các nạn nhân đã được đưa đi khỏi hẻm núi nơi chiếc máy bay rơi xuống và các binh sỹ đã trở lại hiện trường vào ngày 1/4 để tìm kiếm tư trang cá nhân.
Việc tìm kiếm chiếc hộp đen thứ hai vẫn đang được tiếp tục.
Hôm 31/3, nhật báo Bild của Đức và tạp chí Paris Match của Pháp cho biết họ có được một đoạn băng cho thấy khoảnh khắc cuối cùng của chiếc máy bay trước khi nó đâm vào núi.
Anh ta (Lubitz) đủ điều kiện 100% để lái mà không phải có giới hạn hay điều kiện nào.Ông Carsten Spohr, giám đốc điều hành hãng Lufthansa
Đó là đoạn băng được quay bằng điện thoại di động bên trong máy bay ghi lại tiếng hành khách la hét và âm thanh vật kim loại đập vào cánh cửa buồng lái, các tờ báo này cho biết.
Thông tin ghi lại được từ trong buồng lái cho thấy cơ phó Lubitz, 27 tuổi, đã cố tình đâm máy bay hồi thứ Ba tuần trước làm toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.
Ông Carsten Spohr, giám đốc điều hành hãng Lufthansa trước đó đã nói rằng hãng này không biết bất kỳ điều gì đã khiến cho cơ phó có hành động như vậy.
“Anh ta đủ điều kiện 100% để lái mà không phải có giới hạn hay điều kiện nào,” ông nói với các phóng viên.
Giờ đây quá trình điều tra nội bộ cho thấy Lubitz đã gửi thông tin về tình trạng trầm cảm của anh ta đến trường huấn luyện bay Lufthansa ở Bremen, nơi anh được huấn luyện trở lại sau vài tháng gián đoạn.
Sau đó anh ta đã vượt qua được tất cả các kiểm tra sức khoẻ và cuối cùng có được giấy phép. Lubitz bắt đầu làm việc với Germanwings hồi năm 2013.
[h=2]‘Ý muốn tự sát’[/h]
Tuy nhiên hãng Lufthansa nói rằng hồ sơ sức khỏe của Lubitz là thông tin mật giữa bác sỹ và bệnh nhân và hãng này không biết gì về việc này.
Hãng đã dành thêm ngân quỹ 300 triệu đô la Mỹ để giải quyết các chi phí phát sinh sau vụ việc.
Số tiền này không dính gì đến số tiền 54.250 đô la Mỹ được trao cho thân nhân của mỗi hành khách để trang trải các chi phí trước mắt.
Các hãng hàng không buộc phải bồi thường với mức tối đa là 157.000 đô la bất chấp nguyên nhân vụ việc là gì đi nữa. Trong trường hợp hãng phải chịu trách nhiệm thì họ sẽ phải bồi thường nhiều hơn nữa.
Không có thi thể nào được tìm thấy nguyên vẹn nhưng người ta đã nhận diện được các mẫu ADN khác nhau.
Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 31/3 nói rằng tất cả 150 nạn nhân sẽ được nhận dạng xong vào cuối tuần này.
Theo BBC Vietnamese