T
T$
Guest
- 28 tháng 3 2015
Những giấy nghỉ ốm bị xé đi được tìm thấy tại nhà của Andreas Lubitz, các công tố viên nói, bao gồm cả giấy cho phép nghỉ ngày xảy ra vụ tai nạn khiến 150 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Người ta không nói là bệnh gì trong khi có tin tức là ông Lubitz có vấn đề về sức khỏe tâm thần.
Hãng hàng không Lufthansa, hãng sở hữu Germanwings, đã công bố các quy định mới đảm bảo các phi công không bao giờ ở trong buồng lái một mình.
Dữ liệu từ hộp ghi âm cho thấy ông Lubitz cố tình thực hiện việc giảm độ cao kéo dài tám phút đâm xuống núi trong khi khóa cửa giữ không cho cơ trưởng vào buồng lái.
Không một ai sống sót trong vụ chiếc phi cơ 4U 9525 đâm xuống thung lũng núi hẻo lánh hôm thứ Ba khi đang trên đường bay từ Barcelona, Tây Ban Nha, tới Duesseldorf của Đức.
Tài liệu cơ quan hàng không quốc nội được truyền thông Đức trích dẫn cơ phó đã bị trầm cảm và cần được đánh giá thường xuyên.
Các công tố viên cho biết không có bằng chứng có động cơ chính trị hoặc tôn giáo cho hành động của ông này và không tìm thấy thư tự vẫn để lại.
Trong một tuyên bố (bằng tiếng Đức), các công tố viên cho biết họ đã thu giữ các giấy tờ y tế từ hai nơi ở của ông Lubitz - tại căn hộ ở Duesseldorf của ông này và tại nhà cha mẹ ông ta ở phía bắc Frankfurt – cho thấy "đang có bệnh và được điều trị y tế thích hợp".
"Thực tế rằng, trong số tài liệu tìm thấy, có giấy cho phép nghỉ ốm – đã bị xé đi, cho những ngày hiện hành và cả ngày xảy ra tai nạn - dẫn đến đánh giá sơ bộ là ông này đã giấu công ty nơi ông làm việc về tình trạng bệnh tật của mình," bản báo cáo viết.
Giấy nghỉ ốm được hai bác sĩ khác nhau cấp được tìm thấy, theo báo Rheinischer Post của Đức.
Bệnh viện Đại học Duesseldorf nói với tờ báo rằng ông Lubitz đã đến bệnh viện để "làm rõ thêm các chẩn đoán" hồi tháng Hai, và gần đây nhất, là vào ngày 10 tháng Ba.
[h=2]Andreas Lubitz[/h]
Làm công việc cơ phó từ năm 2013. Có vẻ hài lòng với công việc của mình
Sống ở thị trấn Montabaur, gần Frankfurt, với cha mẹ của mình. Có một căn hộ ở Duesseldorf
Việc đào tạo phi công đã bị gián đoạn trong một vài tháng hồi năm 2009 mà theo tin truyền thông Đức thì khi đó ông bị một giai đoạn trầm cảm cần điều trị. Sau đó, ông đã qua tất cả các kỳ thi và được coi là đủ tiêu chuẩn bay.
Theo truyền thông Đức, giấy tờ của ông Lubitz ghi rằng ông bị trầm cảm nghiêm trọng khi ông đã hoàn thành việc đào tạo trong năm 2009.
Ông tiếp tục được điều trị một năm rưỡi và được khuyên có các đánh giá thường xuyên về tâm lý.
Công ty thuê ông Lubitz xác nhận quá trình đào tạo của ông này đã bị gián đoạn trong vài tháng cách đây sáu năm, mà không giải thích lý do tại sao, nhưng họ khẳng định rằng ông chỉ được phép tiếp tục đào tạo sau được “tái xác định” là phù hợp.
"Theo thủ tục mới, hai người có quyền hạn phải có mặt trong buồng lái trong suốt thời gian chuyến bay," công ty này nói.
Những nỗ lực tìm kiếm vẫn tiếp tục tại hiện trường sang tới ngày thứ ba sau vụ tai nạn.
Các nhà điều tra tiếp tục rà soát cẩn thận hiện trường để tìm thi hài, các mảnh vỡ và "hộp đen" thứ hai nơi ghi lại các dữ liệu chuyến bay.
Các thân nhân của một số các hành khách và phi hành đoàn qua đời trong vụ tai nạn đã đến thăm Seyne-les-Alpes, gần hiện trường.
Các gia đình cung cấp mẫu DNA để cho phép xác định hài cốt của nạn nhân.
Theo BBC Vietnamese