Chọn son lì lâu trôi rất dễ dàng chỉ với vài bước

Chọn son lì lâu trôi rất dễ dàng chỉ với vài bước
Son lì là một vật gắn bó với tất cả phái nữ. Trong ví, cặp không thể có phấn nhưng bắt buộc phải có một thỏi son đẹp. Son lì giúp gương mặt tăng thêm sức sống. Chọn được một em son lì tốt nhất giống như chọn được một người bạn tốt luôn kề vai sát cánh hằng ngày.
Để chọn được một son lì đạt chuẩn không phải dễ. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốt quan trọng. Son lì quyết định đến sức sống của toàn bộ gương mặt. Vậy nên phần này cần đặc biệt lưu ý. Có những loại son nào đang được đánh giá tốt nhất trên thị trường. Những lưu ý khi chọn son lì là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả câu hỏi này.
Khái niệm son lì
Chắc nhiều bạn đang còn khá mơ hồ với thuật ngữ son lì. Một số người có hiểu biết sai về son lì nhầm lẫn với một số dòng son khác. Son lì là loại son bám lâu nhất trên môi. Sau khi thoa lên sẽ để lại một lớp matte, mịn lì. Nhiều loại son tốt sẽ bám trên môi suốt nhiều giờ đồng hồ dù ăn uống nhiều.
13b3f75e1e824aed4c1ab915f55df60a.jpg

Tuy nhiên, vì bám trên môi lâu nên nó cũng tồn tại một số nhược điểm. Nhất là với những người mua phải dòng son kém chất sẽ rất hại đến môi. Gây ra các tình trạng môi khô, thâm môi. Vậy nên, trước khi mua dòng son lì lâu trôi nào, hãy xem xét kỹ thành phần của nó và test thử.
Chọn được một loại son môi đạt đủ tiêu chí tốt và lên màu đẹp, hợp với da môi của bạn không phải là điều dễ dàng. Nhất là đối với những người không am hiểu nhiều về mỹ phẩm.
Những lưu ý khi mua son lì
Trước tiên, bạn cần chọn mua sản phẩm chính hãng. Đây là yếu tố đầu tiên, cơ bản nhất khẳng định loại son đó đảm bảo chất lượng. Son cần có tem chính hãng, mua ở cơ sở uy tín.
Tiếp đến, xem các thành phần của son. Son càng lì nhiều thì gây ảnh hưởng đến môi càng lớn. Vậy nên, bạn nên chọn những loại son có cả thành phần dưỡng da. Hoặc bôi một lớp dưỡng trước khi thoa son lì. Đó là những cách hoàn hảo nhất để son lì vừa đẹp theo ý muốn lại vừa không gây hại cho môi.
Son lì đẹp sẽ lên màu đạt chuẩn. Sau khi đánh một lớp sẽ thấy sự mềm mượt, không bết dính và không để lại viền trên môi.
Thì trường có rất nhiều loại son đa dạng của các hãng khác nhau. Mỗi loại đều có những đánh giá về ưu và nhược điểm. Bạn không nên chọn dựa trên độ nổi tiếng của son mà nên chọn dựa trên các thông số in trên son và test thử sản phẩm có hợp với làn da của bạn hay không.
Cách chọn loại son lì phù hợp
Chọn son lì đẹp hay son lì lâu trôi rất quan trọng phải không nào. Sau đây bài viết sẽ bật mí cách chọn được một thỏi son lì đẹp đúng như ý của bạn nhé.
4.png

Chọn loại son dựa vào tone của làn da
Da của chúng ta phân biệt bởi hai loại tone là skintone và undertone. Cần căn cứ vào thông số này để chọn được loại phù hợp nhất.
Skintone là sắc của làn da. Nó được biểu hiện ra bên ngoài. Khi bạn nó da sáng, da trắng, da đen, da ngăm,.. chính là đang nói đến skintone. Skintone có thể nhận biết bằng mắt thường và thay đổi theo thời gian phụ thuộc vào điều kiện ngoài trời và chế độ chăm sóc da của mỗi người.
Undertone chỉ sắc bên dưới da. Undertone không hề biến đổi và nhìn vào mắt thường không thể nhận biết được. Phải có những mẹo để biết được da thuộc undertone nào. Có ba loại là da ấm, da trung tính và tông da lạnh.
Da trắng hợp với các màu đỏ, cam, hồng sáng, hồng đào,..
Da trung bình sáng phù hợp với các sắc nhạt như hàng, tím nhạt, đỏ thẫm.
Còn da ngăm nên chọn các màu đỏ đậm, hồng đậm, đỏ cam, cam.. là phù hợp nhất.
Ngoài ra, bạn nên chọn son dựa vào độ tuổi. Nếu 20 tuổi trở xuống, nên chọn những màu tươi sáng để trẻ trung hơn. Trên 20 tuổi phù hợp nhất với màu đỏ đậm sẽ khiến bạn trông quyến rũ hơn nhiều đấy.
tham khảo tại: http://www.bobeautyy.com/2020/01/top-10-son-li-lau-troi-len-mau-cuc-chuan.html
 
Back
Top