Chống say rượu hữu hiệu nhờ thảo dược

jolie.tran01

Junior Member
Thống kê từ các bệnh viện cho thấy số bệnh nhân phải nhập viện để điều trị bệnh xơ gan do uống rượu quá nhiều có xu hướng tăng trong thời gian gần đây. Khoảng ¼ số bệnh nhân nằm tại khoa Tiêu hóa là xơ gan. Rượu là thủ phạm gây xơ gan đứng hàng thứ 2 chỉ sau vi-rút viêm gan B. Đối với gan, bia rượu chính là chất độc.

Khi uống bia rượu dù là lượng nhỏ, các enzym chống oxy hóa của gan cũng bị suy yếu. Hàng triệu gốc tự do được hình thành tạo ra một chuỗi những tác hại cho gan. Uống quá chén trong thời gian dài sẽ gây tổn hại gan nghiêm trọng, dẫn đến gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan. Biểu hiện rõ và thường xuyên của những người uống nhiều rượu là da khô và sám thâm, luôn thấy khát và nóng trong người, táo bón, mắt vàng…Ngộ độc rượu có thể tử vong vì xuất huyết tiêu hóa, suy kiệt nặng, ung thư gan…

Thông thường cơ thể sẽ bắt đầu hoạt động đào thải rượu ra ngoài cơ thể ngay khi được hấp thu vào máu. Một phần nhỏ được thải ra qua các đường: tuyến mồ hôi, nước tiểu, hơi thở (làm cho hơi thở người uống nồng nặc mùi rượu). Phần lớn số lượng rượu còn lại (khoảng 90% hay nhiều hơn) sẽ được chuyển hóa ở gan để thành những chất không độc đào thải ra ngoài cơ thể. Đây chính là khả năng: chuyển hóa giải độc rượu của gan. Tuy nhiên, khả năng chuyển hóa giải độc rượu này chỉ được thực hiện khi có sự hiện diện của một loại men xúc tác tên là Nicotintamid – Adenin – Dinucleotid (viết tắt là NAD). Loại men NAD này do gan sản xuất với số lượng hạn chế chỉ đủ cho việc chuyển hóa một lượng rượu vừa phải trong một thời gian ngắn. (Trung bình khoảng 7g cồn ethylic trong một giờ, tương đương khoảng một ly bia hay một chung nhỏ rượu đế). Do vậy, nếu người uống rượu uống với số lượng quá nhiều, bị quá chén, thì gan không kịp sản xuất đủ số lượng men để chuyển hóa giải độc rượu nữa. Khi đó rượu sẽ bị ứ lại trong cơ thể và gây độc cho nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể, đặc biệt là gan là cơ quan bị ảnh hưởng tác hại nặng nề nhất. Đây là bộ phận bị tác động nhiều nhất bởi bia rượu làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do bệnh gan. Càng uống nhiều rượu và càng uống lâu dài thì càng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng trên gan.

Mặc dù ai cũng biết rõ tác hại của bia rượu với gan nhưng lại rất khó từ chối lời mời uống bia rượu, nhất là cánh mày râu. Có những người vì tính chất công việc cũng thường xuyên phải uống bia rượu thành thói quen khó bỏ. Nhiều quan niệm cho rằng để bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của bia rượu thì trước khi uống cần uống các viên giải rượu, với thành phần chính là acid succinic và các vitamin nhóm B được cho rằng tăng cường chuyển hóa rượu trong cơ thể. Tuy nhiên điều này chưa có cơ sở khoa học và kết quả cũng không như mong đợi của “dân nhậu chuyên nghiệp”. Một thực tế là khi uống rượu thì gan là cơ quan chính khử độc (trên 90% rượu được chuyển hóa thành những chất không độc tại gan) đồng thời gan cũng là nạn nhân chịu hậu quả nặng nề nhất bới bia rượu. Do vậy khi uống rượu chỉ cần bảo vệ gan và tăng khả năng giải độc của gan thì sẽ giải quyết tận gốc của vấn đề.

Hiện nay sản phẩm Giải độc gan Tuệ Linh (ảnh) là sản phẩm có tác dụng giải rượu và bảo vệ gan rõ rệt nhất từ cây Cà gai leo, Giảo cổ lam, Diệp hạ châu và Ác ti sô. Đây là một sản phẩm có chứa hầu hết các dược liệu bảo vệ gan mạnh. Uống mỗi ngày một gói có thể bảo vệ tế bào gan và tăng cường chức năng chống độc của cơ thể. Ngăn ngừa tác hại của bia rượu và chống xơ gan. Thực tế sử dụng cho thấy chỉ sau 1 tuần sử dụng Giải độc gan Tuệ Linh đã thấy da mặt sáng lên hẳn, cảm giác mát gan và nhẹ người, khi uống rượu lâu bị say. Đây thực sự là sản phẩm cần thiết cho những người thường xuyên uống rượu. Một thí nghiệm đã chứng minh sản phẩm từ Cà gai leo với tên gọi trà Giải độc gan Tuệ Linh khi pha với rượu thì chỉ vài phút sau đã phá hủy một lượng lớn cồn có trong rượu.

Theo kinh nghiệm dân gian khi uống rượu chỉ cần nhấm rễ Cà gai leo sẽ tránh được say. Các công trình nghiên cứu gần đây cũng đã chứng minh khả năng chống xơ gan mạnh của Cà gai leo và có thể làm âm tính vi rút viêm gan B với tỷ lệ cao đáng ngạc nhiên. Với tác dụng giải rượu tuyệt vời nên các nhà khoa học dược khi bào chế trà giải rượu từ cà gai leo đã tuyên bố “không giải rượu, không mát gan hoàn lại tiền.
 
Hẳn là bạn là một người thường xuyên đi nhậu rồi :D
 
Back
Top