Christine Phạm được học bổng Strauss $10,000

Jolie

Member
IRVINE - Quỹ Học Bổng Donald A. Strauss vừa tặng cho Christine Phạm, một sinh viên năm thứ ba của viện đại học UC Irvine, một học bổng $10,000 Mỹ kim, để giúp cô thực hiện một dự án dịch vụ công cộng nhằm chống nạn béo phì ở trẻ em.

attachment.php

Christine Phạm làm việc với trẻ em. (Hình: Christine Phạm cung cấp)


Theo tin của New Univeristy, cô Christine Phạm là một trong 15 sinh viên năm thứ ba của các trường đại học cộng đồng ở California lãnh nhận giải thưởng uy tín này. Học bổng này đã được tạo ra để vinh danh Donald Strauss, người đã cống hiến cuộc đời mình cho giáo dục và dịch vụ công cộng trong nhiều năm làm việc ở Hội Đồng Học Khu Newport-Mesa và Hội Đồng Thành Phố Newport Beach. Sau khi ông Strauss qua đời vào năm 19'95, quả phụ của ông là bà Dorothy MR Strauss đã thành lập quỹ học bổng này để duy trì viễn kiến và những ý tưởng của ông Donald. Từ khi quỹ này bắt đầu thành lập trong năm 1997, có hơn 240 sinh viên đã nhận được ngân khoản tài trợ để tổ chức các dự án công cộng và dịch vụ cộng đồng khác nhau.

Christine sẽ góp phần vào sứ mạng của tổ chức này bằng cách thực hiện "My Healthy Start” (Khởi Đầu Lành Mạnh Của Tôi), một chương trình sau giờ học sẽ giáo dục các học sinh và phụ huynh từ 36 trường trong Học Khu Santa Ana, về tầm quan trọng của hoạt động thể dục và dinh dưỡng đúng cách.

Christine Phạm nói, “Santa Ana có một dân số trong đó có khoảng 38 phần trăm trẻ em bị béo phì hoặc dư ký, gấp đôi mức trung bình của toàn quốc, Santa Ana cũng là một cộng đồng, nơi có chừng 20 phần trăm dân chúng sống dưới mức nghèo khổ, vì vậy nó là một khu vực chưa được phục vụ đúng mức, và là nơi mà việc giáo dục sức khỏe là rất quan trọng.”

“Tôi quyết định thực hiện dự án của tôi ở đó, vì tôi đã ra đời ở đó – tôi lớn lên ở đó, đi học trung học ở đó. Cuối cùng tôi dời đến Fountain Valley, nhưng ông bà tôi vẫn còn ở đó.”

Ý tưởng của Phạm về việc truyền bá giáo dục sức khỏe đã manh nha trong năm thứ nhất của cô tại đại học UC Irvine, khi cô tham gia tổ chức sinh viên “Student Health Outreach.” Một trong những mặt hoạt động của câu lạc bộ này là làm những cuộc trình bày một lần về dinh dưỡng, tại các trường tiểu học khác nhau của Santa Ana. Khi Christine trở thành điều phối viên dinh dưỡng cách hai năm sau khi cô gia nhập, cô cảm thấy rằng một buổi trình bày một lần là không thực sự đem lại hiệu quả, vì nó không cho phép những cuộc khám sức khỏe nơi các học sinh, và không dành đủ thời gian để làm cho những lối thực hành cắm rễ sâu vào trong trí óc.

Christine Phạm quyết định tạo ra một chương trình kéo dài cả tháng cho các học sinh, trong đó cô và những người trợ lực khác sẽ đến thăm các trường học mỗi tuần một lần, để cung cấp một buổi trình bày toàn diện về chuyện dinh dưỡng. Các học sinh sẽ nhận được những tập tài liệu phù hợp với tuổi mình về sức khỏe, cùng với những bản danh sách kiểm tra cho các em và cha mẹ các em, để giám sát lượng tiêu thụ hàng ngày của họ về những nhóm thực phẩm khác nhau.

VienDong

Please support the charity: http://charity4nhatrang.com

[video=youtube;kDbozyZmbFc]http://www.youtube.com/watch?v=kDbozyZmbFc[/video]
 
Back
Top