Dướng dẫn cách thức treo bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai theo phong thủy

tudaika0020

New member
Tranh tứ quý thường được thấy treo trên tường để trang trí phong thủy trong nhà có hồ hết ý nghĩa. Nhưng treo tranh như thế nào là hợp lý và đúng phương pháp nhất. Gốm Sứ Bát Tràng News sẽ chỉ dẫn cách thức treo tranh tứ quý trong nhà hợp phong thủy cụ thể là tranh Tùng Cúc Trúc Mai nhé.
cách treo bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai
Tranh tứ quý Bát Tràng thường mang 2 chiếc rộng rãi ấy là tranh Tùng Cúc Trúc Mai và tranh Lan Cúc Trúc Mai. Ấy là tên gọi sản phẩm tương tự nhưng không vì thế mà bí quyết xếp đặt để treo tranh cũng theo quy trình như tên gọi đấy . Cách treo tranh tuân thủ theo lề luật bốn mùa quanh quéo năm như sau: Xuân – Hạ - Thu – Đông. Cho nên bí quyết treo bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai Các bạn nên treo theo quy trình Mai Trúc Cúc Tùng từ phải qua trái là hợp lý nhất. Và với người gọi tranh tứ quý là tranh tứ cảnh cũng đúng vì nó mô tả bốn mùa quanh co năm.
cach-treo-tranh-tu-quy-hop-phong-thuy-2.jpg

cách thức treo tranh tứ quý cũng sở hữu thể chọn lựa theo hướng nhà. Cụ thể giả dụ treo tranh tứ quý ngay cạnh cửa sổ hướng Nam sẽ luôn đón được ánh ban mai , hút được nguồn khí vượng tốt lành mang lại may mắn, sức khỏe cho gia đình.
Và sau đây chúng ta sẽ đi Nhận định ý nghĩa của tranh tứ quý, để lý giải tại sao lại được sắm phổ biến đến vậy trong các loại tranh gốm sứ Bát Tràng đẹp nhé.
Ý nghĩa tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai
Tranh tứ quý sở hữu phần đông tích cảnh mang phổ quát ý nghĩa khác nhau dựa theo các cảnh vật được sắp đặt vẽ trên tranh. Đấy với thể là ý nghĩa về tứ cảnh cổ đồ, hay bốn loài cây tượng trưng cho bốn mùa quành năm, hoặc cũng có thể là sự xếp đặt các cảnh vật, sự vật khác nhau mà ý nghĩa sẽ khác nhau như Mai Lan Cúc Trúc. Sau đây, chúng tôi sẽ phân tích ý nghĩa tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai theo các mùa trong năm.
Ý nghĩa Hoa Mai
Mai là 1 loài cây nở vào mùa Xuân mang màu trắng hoặc hồng. Loài hoa này bắt nguồn từ Trung Quốc biểu trưng cho sự thanh khiết, khác sở hữu hoa mai vàng ở Miền Nam nước ta. Người ta vẫn hay coi hoa mai là tượng trưng của Quân tử.
Ngay nay, mang sự thông minh của người thợ Bát Tràng, hoa mai được thay bằng hoa đào trong phần đông tích cảnh tứ quý trên các sản phẩm khác nhau. Tuy cũng báo hiệu về mùa xuân nhưng ý nghĩa hoa đào lại hoàn toàn khác nhau. Hoa đào là tượng trưng cho mùa xuân, cũng là mùa cưới hỏi nên nó cũng được ngụ ý chuyện hôn nhân.
Ý nghĩa cây Trúc
Cây trúc là 1 loài cây họ nhà tre sở hữu thể sống nơi khô cằn mà nói quanh nói quẩn năm vẫn xanh tốt . Đặc điểm của cây trúc có ruột trống và đốt thẳng từ bé hay còn gọi là mầm non. Cây trúc là tượng trưng cho sự quân tử. Đến mùa đông, cây trúc ko bị rụng lá mà ngược lại lá vẫn xanh rẻ nên còn khiến tượng trưng cho sự trường xuân, sống lâu.
Trúc với gần như ý nghĩa khác nhau lúc đi với các trang bị , sự vật khác nhau như Trúc Bình, Trúc – Chim sẻ, Trúc mai, Trúc và bảy ông lão… Nhưng trong đồ án “Mai, liên, cúc, trúc” thì trúc biểu tượng cho mùa đông.
Ý nghĩa hoa cúc
Cúc là bông hoa biểu trưng cho mùa thu và cũng được sử dụng làm cho tượng trưng cho khí tiết tao nhã của bậc cao sĩ lấy sự nhàn hạ ẩn dật làm vui thú, xa lánh danh lợi .
Ở Việt Nam, sở hữu dòng hoa cúc có tên là Cúc vạn thọ nên với phổ thông người cho rằng hoa cúc là biểu trưng của sự trường thọ , dùng để chúc thọ cho người già . Và có nười cũng cho rằng cúc có chí khí của người quân tử vì khi hoa cúc tàn nó không rụng mà gục rũ bám trên thân cành hoa. 1 Hình ảnh biểu trưng cho chết đứng chứ ko chết nằm.
Ý nghĩa cây Tùng
Cây tùng hay mọc trên những mỏm núi chông chênh nơi khô cằn thiếu dinh dưỡng, nơi thời tiết khắc nghiệt nhất. Lá cây tùng luôn xanh nên được tiêu dùng làm tượng trưng cho “Trường xuân”.
Trong tuyện của Trung Quốc, cây tùng là loại cây mọc thẳng đứng và mang dáng cao to sống hiên ngang giữa thời tiết mưa bão, nắng tuyết nên nó còn là biểu tượng của bậc đại trượng phu.
Ý nghĩa tranh tứ quý không chỉ là tượng trưng của bốn tậu nói quanh nói quẩn năm hay biểu trưng của thời tiết khí hậu mà nó còn với ý nghĩa báo hiệu những điều tốt lành, may mắn mà ai cũng mong ước .
Tuy có hồ hết phương pháp treo tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai như treo theo kích thước, treo theo hướng, treo theo tuổi mệnh gia chủ nhưng những treo theo mùa quanh năm vẫn được dùng phổ quát và thuận lợi cho người chơi nhất mà ý nghĩa đem lại vẫn rất sâu sắc và nguyên trị giá .
Chúng tôi cung cấp phần nhiều các loại tranh tứ quý sở hữu mọi ngoài mặt và kích thước. Người mua với nhu cầu mua tranh tứ quý bằng gốm sứ Bát Tràng xin địa chỉ qua số Hotline 0973 819 829 để được giải đáp rõ hơn.
Nguồn: https://kientrucbietthuphap.vn
 
Back
Top