Dưỡng ẩm mái tóc mùa đông

Jolie

Member
Dos & Don’ts cho mái tóc mùa đông
Dos
1. Chà xát hai bàn tay để các đầu ngón tay nóng lên, sau đó gội đầu bằng nước ấm thay vì nước nóng. Không dùng móng tay để cào da đầu, các lớp biểu bì bong tróc khiến tóc bị tổn thương, và da đầu cũng không còn lớp màng bảo vệ sẽ rơi vào tình trạng yếu, nhiều gàu. Massage da đầu bằng các đầu ngón tay khiến mạch máu lưu thông, nang tóc phát triển tốt, dinh dưỡng từ da đầu đi đến từng ngọn tóc và nuôi dưỡng sợi tóc tốt hơn.


2. Nên thong thả trong quá trình gội đầu. Dầu và dưỡng chất cần có thời gian để thẩm thấu, nếu bạn quá vội vàng, tóc và da đầu sẽ chỉ đảm bảo được độ sạch, chưa kịp hấp thụ được chút dưỡng chất nào thì đã bị nước rửa trôi.


3. Tráng tóc lần cuối bằng nước mát giúp giữ lại độ ẩm cần thiết trên mái tóc. Pha một chút giấm vào nước lạnh là mẹo loại bỏ lượng dầu dư thừa còn đọng lại trên tóc – nguyên nhân gây ra tình trạng sợi tóc thô và xù xì.


4. Ủ tóc bằng hỗn hợp xoài, bơ hoặc chuối xay nhuyễn để bổ sung độ ẩm cho tóc mỗi tuần một lần. Ngoài ra, bạn có thể dùng những nguyên liệu sau đây thay cho dầu xả trong các lần gội: rượu vang (pha với nước theo tỉ lệ 1:1), sữa chua, nước vo gạo (đã để qua đêm cho lên men), bia hoặc dầu ô liu nguyên chất. Bôi lên tóc, để nguyên trong 10 phút rồi xả lại bằng nước sạch sẽ cho hiệu quả mềm mượt trông thấy.


5. Hiện tượng tóc bị tĩnh điện, lạo xạo và xù tung lên trong mùa đông hoàn toàn có hướng giải quyết. Hãy xịt một lớp keo lên phần răng lược, sau đó dùng lược chải toàn bộ mái tóc, các sợi tóc đã có lớp keo mỏng “định vị” sẽ không bị bết và cứng như khi xịt keo trực tiếp lên tóc.
Don’ts
1. Không nên lên lịch gội đầu quá dày. Một sai lầm của hầu hết mọi người trong mùa đông đó là gội đầu nhiều quá mức cần thiết khiến da đầu bị khô và sinh ra nhiều gàu hơn.


2. Không nên ra ngoài khi tóc còn ướt. Bụi bẩn dễ dính vào tóc và các yếu tố có hại trong môi trường như khói bụi, độ ẩm, sự chênh lệch nhiệt độ… khiến tóc ướt bị tổn thương nặng hơn tóc khô.


3. Không chải tóc quá nhiều. Dù công việc này khiến tóc mượt hơn và kích thích tuần hoàn khiến sợi tóc bóng hơn, nhưng lạm dụng thói quen này đồng thời cũng khiến tóc nhanh gãy rụng.


4. Không nên quá phụ thuộc vào các sản phẩm tạo kiểu. Một phần vì mái tóc đẹp tự nhiên bao giờ cũng được đánh giá cao hơn. Phần khác, các hợp chất trong sản phẩm tạo kiểu bám trên mái tóc dần dần sẽ tích tụ thành một “lớp áo” dày, khiến sợi tóc to và cứng.


5. Thậm chí không nên lạm dụng dầu xả. Dầu xả được dùng đúng định lượng: vừa đủ cho chiều dài thân tóc và không chạm vào da đầu – sẽ cho hiệu quả tích cực. Ngược lại, dùng quá nhiều dầu xả khiến tóc trở nên bết dính và nhiều gàu.
Theo Dep


Canon EOS Rebel T3i 18 Megapixel Digital SLR Camera (Body Only)

Product rating:
5stars.gif

$465 - $1,144
29 offers from 29 stores
Canon EOS Rebel T3 Digital Camera and 18-55mm IS II Lens

Product rating:
5stars.gif

$369 - $899
42 offers from 37 stores
Canon EOS 5D Mark III 22.3 MP Full Frame CMOS Digital SLR Camera with EF 24-105mm f/4 L IS USM Lens

Product rating:
5stars.gif

$3,589 - $5,142
16 offers from 17 stores
s.gif
Nikon Coolpix P510 16.1-Megapixel Digital Camera - Black

Product rating:
4stars.gif

$329 - $429
14 offers from 15 stores
Canon EOS 5D Mark III 22.3 MP Full Frame CMOS with 1080p Full-HD Video Mode Digital SLR Camera

Product rating:
5stars.gif

$2,699 - $4,170
19 offers from 19 stores
Canon EOS Rebel T4i 18.0 MP CMOS Digital SLR Camera

Product rating:
4stars.gif

$675 - $1,154
23 offers from 24 stores





 
Back
Top