T
T$
Guest
- 3 tháng 4 2015
Các nhà điều tra nói ông Andreas Lubitz đã nhiều lần điều chỉnh hệ thống lái tự động để tăng tốc hạ độ cao.
Thông tin thu được cũng xác nhận kết luận trước đó cho rằng ông Lubitz đã cố tình đâm máy bay xuống núi.
Toàn bộ 150 người có mặt trên chuyến bay bị thiệt mạng.
Chiếc máy bay trên đường di chuyển từ Barcelona tới Duesseldorf hôm 24/03 thì thiệt mạng.
[h=2]Hạ độ cao[/h]
“Phi công sau đó đã vài lần điều chỉnh cài đặt chế độ bay tự động để tăng tốc hạ độ cao của máy bay.”
Những dữ liệu thu được từ bộ phận ghi âm của buồng lái cho thấy ông Lubitz đã khóa cơ trưởng bên ngoài buồng lái.
Hôm thứ Năm, các công tố viên của Đức cho biết vị cơ phó đã tìm kiếm trên internet cách tự tử và hệ thống an ninh cửa buồng lái một tuần trước vụ tai nạn.
Germanwings nói họ đã không biết Lubitz, 27 tuổi, từng bị trầm cảm trong lúc được đào tạo trở thành phi công.
[h=2]Giây phút cuối[/h]
Chưa đầy 8 phút sau, máy bay đâm vào một ngọn núi gần Seyne-les-Alpes.
Chiếc hộp đen thứ hai lưu giữ những thông tin kỹ thuật như thời gian liên lạc điện đài và thời gian tăng tốc, tốc độ bay, độ cao, hướng bay và việc sử dụng chế độ bay tự động.
Công tố viên Marseille, Brice Robin cho biết bộ phận này được tìm thấy gần một khe nước và không được phát hiện ra ngay do bị lẫn với màu đá.
Ông nói 150 mẫu DNA riêng biệt đã được tách ra từ hiện trường nhưng nhấn mạnh rằng, điều này không có nghĩa là sẽ nhận diện được toàn bộ các nạn nhân.
Ông Robin nói thêm, 40 điện thoại di động cũng được thu về và sẽ phân tích trong phòng thí nghiệm, mặc dù bị “hư hỏng nặng”.
Lufthansa trước đó xác nhận rằng công ty từng biết vị cơ phó trải qua giai đoạn “trầm cảm nặng” trước khi kết thúc khóa đào tạo phi công.
Tuy nhiên đại diện của Germanwings nói không hề biết điều này khi tuyển Lubitz hồi năm 2013.
Theo BBC Vietnamese