T
T$
Guest
King of Baking, Kim Tak Goo có thể được coi là kỳ tích trên màn ảnh nhỏ năm 2010 bởi bộ phim không hề có ngôi sao, cũng không hề được quảng bá rầm rộ nhưng lại thành công vang dội khi ra mắt khán giả. Theo thống kê của TNS, tỷ suất bạn xem đài của King of Baking, Kim Tak Goo đạt mức 28,5% ở tập 3 và 32,2% ở tập 6, một thành tích khiến nhiều dự án "bom tấn" cũng phải mơ ước. Trong khi đó, Cinderella's Sister cũng phải chật vật lắm mới lên nổi 20%. Không những thế, King of Baking, Kim Tak Goo đã làm một điều vô cùng bất ngờ là vượt qua Dong Yi của MBC, dẫn đầu Top drama trong tuần qua. Điều này càng có ý nghĩa khi mà World Cup đang được ưa chuộng khắp nơi, nhà nhà đều tập trung vào trái bóng tròn hơn là tập trung chờ đợi những tập phim.
Tại sao King of Baking, Kim Tak Goo lại làm nên kỳ tích như vậy?
Lý do khiến bộ phim thành công là bởi nội dung hấp dẫn: King of Baking, Kim Tak Goo là tác phẩm mới của nhà sản xuất kiêm đạo diễn Han Joon Seo (drama Cường địch). Với một mô típ không mới, bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của Kim Tak Goo, dù là con trai lớn của chủ tịch tập đoàn thực phẩm Samhwa Enterprise và được mệnh danh là huyền thoại trong công nghệ làm bánh nhưng anh luôn bị gia đình ghét bỏ vì là con riêng của Goo In Jong (do Jun Gwang Ryul đảm nhận). Anh có tài năng thiên bẩm về làm bánh nhưng vẫn bị tước bỏ quyền thừa kế và anh đã gây dựng lại cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn và đối thủ cạnh tranh nhưng với ước mơ của mình, anh đã trở thành "vua bánh mì".
Bối cảnh của phim diễn ra trong 20 năm, từ thập niên 70 đến 90, gắn liền với sự phát triển nền kinh tế Hàn Quốc. Bộ phim hấp dẫn với bí mật thân thế, ân oán tình thù trong gia tộc. Việc bà In Suk (Jun In Hwa) tìm mọi cách hãm hại mẹ con Tak Goo khiến bộ phim trở nên kịch tính.
Thứ hai, diễn viên xuất sắc là một phần tất yếu: Trong 6 tập đầu tiên, tất cả các diễn viên từ chính đến phụ đều xây dựng xuất sắc nhân vật của mình, đặc biệt là Jun In Hwa, Jun Gwang Ryul và hai diễn viên nhí Oh Jae Moo (Tak Goo), Shin Dong Woo (Ma Joon). Oh Tae Moo đã hoàn toàn lột tả được vẻ thông minh, nghĩa khí và hiếu thảo của cậu bé Tak Goo. Trong khi đó, Shin Dong Woo thể hiện sự đáng thương cũng như đáng ghét của nhân vật Ma Joon. Một bộ phim không cần mỹ nam hay mỹ nữ mà lại thành công ngoài tưởng tượng đã khiến bao nhà làm phim "bom tấn" phải "xót túi".
Yoo Shi Yoon tuy mới chỉ ra mắt với phim High Kick Through The Roof và phim điện ảnh Death Bell 2 đã được chọn vào vai "vua làm bánh" Kim Tak Goo. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Eugene, cựu thành viên S.E.S. Năm ngoái, cô cũng tham gia drama Creating Destiny nhưng rating rất ế ẩm và đây là cơ hội để cô lấy lại tên tuổi của mình.
Bộ phim dài 30 tập và phát sóng vào tối thứ 4, 5 hàng tuần.
Tại sao King of Baking, Kim Tak Goo lại làm nên kỳ tích như vậy?
Lý do khiến bộ phim thành công là bởi nội dung hấp dẫn: King of Baking, Kim Tak Goo là tác phẩm mới của nhà sản xuất kiêm đạo diễn Han Joon Seo (drama Cường địch). Với một mô típ không mới, bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của Kim Tak Goo, dù là con trai lớn của chủ tịch tập đoàn thực phẩm Samhwa Enterprise và được mệnh danh là huyền thoại trong công nghệ làm bánh nhưng anh luôn bị gia đình ghét bỏ vì là con riêng của Goo In Jong (do Jun Gwang Ryul đảm nhận). Anh có tài năng thiên bẩm về làm bánh nhưng vẫn bị tước bỏ quyền thừa kế và anh đã gây dựng lại cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn và đối thủ cạnh tranh nhưng với ước mơ của mình, anh đã trở thành "vua bánh mì".
Bối cảnh của phim diễn ra trong 20 năm, từ thập niên 70 đến 90, gắn liền với sự phát triển nền kinh tế Hàn Quốc. Bộ phim hấp dẫn với bí mật thân thế, ân oán tình thù trong gia tộc. Việc bà In Suk (Jun In Hwa) tìm mọi cách hãm hại mẹ con Tak Goo khiến bộ phim trở nên kịch tính.
Yoo Shi Yoon tuy mới chỉ ra mắt với phim High Kick Through The Roof và phim điện ảnh Death Bell 2 đã được chọn vào vai "vua làm bánh" Kim Tak Goo. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Eugene, cựu thành viên S.E.S. Năm ngoái, cô cũng tham gia drama Creating Destiny nhưng rating rất ế ẩm và đây là cơ hội để cô lấy lại tên tuổi của mình.