Vì nghèo khổ, khốn khó nên ông bà Nam – Sương đành đứt ruột để hai đứa con nhỏ là Khang và Trọng lên thành phố đi làm thêm cốt để có chỗ nương thân. Gia đình li tán, mỗi thành viên bắt đầu một cuộc đời khác nhau, nhưng họ vẫn mơ về một ngày đoàn viên.
Biên kịch: Kim Thoa, Anh Ngân, Nhật Đăng San
Đạo diễn: Minh Quang
Thời lượng: 40 tập
Sản xuất: LastaFilm sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV
Diễn viên: Nguyệt Ánh (Trúc), Huỳnh Đông (Khang), Hoàng Anh (Trọng), Lê Bê La (Bích), Hữu Phước (ông Nam), Hoài An (bà Sương), Quỳnh Anh (Vân), Vân Anh (Cẩm Tuyết), Hữu Tiến (BS Tâm), Kha Ly (Hoa), Nguyễn Châu, Quang Khải, Khoa Nam, Hải Hùng…
Phát sóng trên HTV7 lúc 20g45 các ngày thứ năm, sáu, bảy và chủ nhật hàng tuần, kể từ 17/12/2009
Tóm lược nội dung:
Mười hai năm sau, Trọng lớn lên trở thành một công tử con nhà giàu, hào hoa, cuốn hút nhưng trầm tính, ít nói còn Khang lại cá tính, rắn rỏi, bộc trực. Hai con người ấy, hai tính cách ấy đã không thể hòa hợp như có khoảng cách vô hình nào khiến họ không thể nhận ra nhau. Rồi sự va chạm trong công việc, sự nhập nhằng giữa những tình cảm rắc rối đan xen, Khang – Trọng chưa kịp nhận ra nhau thì đã phải đối nghịch nhau vì tình yêu dành cho một người con gái.
Bên lề phim
Huỳnh Đông làm bốc vác
Thất lạc gia đình từ nhỏ, lọt vào tay bọn xấu, bị bắt đi ăn xin, rồi khi thoát khỏi tay bọn chúng, Khang lại sống kiếp giang hồ, nên trong anh đã hình thành tính cách của một tên giang hồ máu lạnh, nhưng thực tâm lúc nào cũng muốn hướng tới một cuộc sống hiền lương. Để vào vai một thanh niên lưu lạc, chợ búa sống bằng đủ thứ nghề, trong đó có nghề bốc vác hàng, Huỳnh Đông đã nhân cơ hội đoàn đóng quân tại Hóc Môn, để ra chợ quan sát và học khiêng vác. Trước nay chưa bao giờ làm việc nặng, mới đầu Huỳnh Đông cũng “xấc bấc xang bang” với mấy bao tải (đựng hàng thật chứ không phải đạo cụ), nhưng anh cố gắng tự “hành” mình để diễn cho ra một người chuyên lao động chân tay.
Lê Bê La sợ hôn
Lê Bê La vào vai Bích, cô bé có một hoàn cảnh thật đáng thương. Mẹ tâm thần, cha là trùm ăn xin, từ nhỏ Bích đã sống lay lắt cùng lũ trẻ ăn xin cho đến khi được giải thoát và được cha mẹ của Trọng nhận làm con nuôi. Bích lớn lên trong tâm trạng lúc nào cũng muốn chạy trốn, từ bỏ quá khứ đen tối của mình, nên bao nhiêu tình cảm cô đều dồn hết cho Trọng, nhưng trớ trêu thay, Trọng chỉ để ý Trúc. Cảnh Bích thất tình, tưởng tượng đang âu yếm với Trọng nên nhìn nhầm người này sang người kia. Bê La là diễn viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trường quay, nhất là những cảnh tình tứ, cứ đến đoạn này cô lại mắc cỡ, đỏ cả mặt, nên thay vì quay một take thì xong, rốt cuộc "tính già hóa non", phải hôn tới hôn lui ba bốn lần, đạo diễn mới OK.
Hoài An nín cười
Trong phim này, Hoài An trong vai bà Sương, vợ ông Nam (danh hài Hữu Phước). Hai vợ chồng vì nghèo quá, nên mới gửi con lên Sài Gòn làm công cho người ta, không ngờ bị gạt vào tay bọn ăn xin, cha mẹ con cái thất lạc. Mất hai con trai, bà Sương hối hận khóc suốt, về sau gặp lại hai con thì chúng lại rơi vào thế đối đầu nhau trên tình trường, bà lại tiếp tục khóc. Hoài An nuôi cảm xúc và lấy nước mắt rất nhanh, nhưng hễ mỗi lần nhìn mặt ông chồng (Hữu Phước), thì không nín cười được. Thế là muốn đóng trọn cảnh bi, Hoài An phải tránh nhìn thẳng vào mặt Thanh Nam.
Biên kịch: Kim Thoa, Anh Ngân, Nhật Đăng San
Đạo diễn: Minh Quang
Thời lượng: 40 tập
Sản xuất: LastaFilm sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV
Diễn viên: Nguyệt Ánh (Trúc), Huỳnh Đông (Khang), Hoàng Anh (Trọng), Lê Bê La (Bích), Hữu Phước (ông Nam), Hoài An (bà Sương), Quỳnh Anh (Vân), Vân Anh (Cẩm Tuyết), Hữu Tiến (BS Tâm), Kha Ly (Hoa), Nguyễn Châu, Quang Khải, Khoa Nam, Hải Hùng…
Phát sóng trên HTV7 lúc 20g45 các ngày thứ năm, sáu, bảy và chủ nhật hàng tuần, kể từ 17/12/2009
Tóm lược nội dung:
Mười hai năm sau, Trọng lớn lên trở thành một công tử con nhà giàu, hào hoa, cuốn hút nhưng trầm tính, ít nói còn Khang lại cá tính, rắn rỏi, bộc trực. Hai con người ấy, hai tính cách ấy đã không thể hòa hợp như có khoảng cách vô hình nào khiến họ không thể nhận ra nhau. Rồi sự va chạm trong công việc, sự nhập nhằng giữa những tình cảm rắc rối đan xen, Khang – Trọng chưa kịp nhận ra nhau thì đã phải đối nghịch nhau vì tình yêu dành cho một người con gái.
Huỳnh Đông làm bốc vác
Thất lạc gia đình từ nhỏ, lọt vào tay bọn xấu, bị bắt đi ăn xin, rồi khi thoát khỏi tay bọn chúng, Khang lại sống kiếp giang hồ, nên trong anh đã hình thành tính cách của một tên giang hồ máu lạnh, nhưng thực tâm lúc nào cũng muốn hướng tới một cuộc sống hiền lương. Để vào vai một thanh niên lưu lạc, chợ búa sống bằng đủ thứ nghề, trong đó có nghề bốc vác hàng, Huỳnh Đông đã nhân cơ hội đoàn đóng quân tại Hóc Môn, để ra chợ quan sát và học khiêng vác. Trước nay chưa bao giờ làm việc nặng, mới đầu Huỳnh Đông cũng “xấc bấc xang bang” với mấy bao tải (đựng hàng thật chứ không phải đạo cụ), nhưng anh cố gắng tự “hành” mình để diễn cho ra một người chuyên lao động chân tay.
Lê Bê La sợ hôn
Lê Bê La vào vai Bích, cô bé có một hoàn cảnh thật đáng thương. Mẹ tâm thần, cha là trùm ăn xin, từ nhỏ Bích đã sống lay lắt cùng lũ trẻ ăn xin cho đến khi được giải thoát và được cha mẹ của Trọng nhận làm con nuôi. Bích lớn lên trong tâm trạng lúc nào cũng muốn chạy trốn, từ bỏ quá khứ đen tối của mình, nên bao nhiêu tình cảm cô đều dồn hết cho Trọng, nhưng trớ trêu thay, Trọng chỉ để ý Trúc. Cảnh Bích thất tình, tưởng tượng đang âu yếm với Trọng nên nhìn nhầm người này sang người kia. Bê La là diễn viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trường quay, nhất là những cảnh tình tứ, cứ đến đoạn này cô lại mắc cỡ, đỏ cả mặt, nên thay vì quay một take thì xong, rốt cuộc "tính già hóa non", phải hôn tới hôn lui ba bốn lần, đạo diễn mới OK.
Hoài An nín cười
Trong phim này, Hoài An trong vai bà Sương, vợ ông Nam (danh hài Hữu Phước). Hai vợ chồng vì nghèo quá, nên mới gửi con lên Sài Gòn làm công cho người ta, không ngờ bị gạt vào tay bọn ăn xin, cha mẹ con cái thất lạc. Mất hai con trai, bà Sương hối hận khóc suốt, về sau gặp lại hai con thì chúng lại rơi vào thế đối đầu nhau trên tình trường, bà lại tiếp tục khóc. Hoài An nuôi cảm xúc và lấy nước mắt rất nhanh, nhưng hễ mỗi lần nhìn mặt ông chồng (Hữu Phước), thì không nín cười được. Thế là muốn đóng trọn cảnh bi, Hoài An phải tránh nhìn thẳng vào mặt Thanh Nam.
Mi Ty