Chọn biển cho “cục cưng” theo cách truyền thống là biển có tổng 10, số tiến, lộc phát hay tứ quý thì “xưa” lắm rồi. Xe chọn màu theo tuổi thì biển cũng phải chọn số hợp tuổi. Nếu mua xe có màu tương khắc với mạng, chủ sở hữu bị giảm sức khoẻ, hay buồn bực, làm ăn không phát, hay gặp rủi ro…
Chọn được xe đã là cả một quá trình, nhưng ‘kiếm’ được một biển số đẹp cũng là một nan đề của những ‘đại gia’
P/s: Xe tớ biển 52* – *686 – Lộc Phát Lộc có tốt ko nhỉ
- Đó là lý thuyết “phi tinh huyền không” trong tướng số, phong thuỷ được ứng dụng một cách … “sáng tạo” vào thời các đại gia mới phất đua nhau “độ” xe xịn. Cũng chính vì đã thuộc nằm lòng lý thuyết này, một số đại gia có “máu mặt” đã không quản ngại đường xa tìm thầy xem…”phong thuỷ -tướng số…ô tô”.
Đại gia có học, hiểu và sử dụng lý thuyết “phi tinh huyền không” khi vận dụng, sử dụng các con số liên quan đến công việc và cuộc sống phải “vạn lý tầm sư” để chọn màu, chọn biển cho “xế hộp” xịn của mình đã đành.
“Thầy” phán không mua” -đại gia “chết điếng
Nhưng còn vô khối những vị nhiều tiền -ít học cũng trịnh trọng đi tìm vận may qua việc mua xe (đôi khi chỉ để thoả mãn nguyện vọng… khoe của) thì quả là “rởm đời”, lố bịch và buồn cười. May rủi hay không chưa thể kiểm chứng nhưng xung quanh chuyện chọn màu xe, biển số xe của những người nhiều tiền, lắm của cũng khối chuyện để cho thiên hạ bàn ra tán vào…
Người bạn thân của tôi – tên Hiệp – sau nhiều năm “bôn ba” kiếm sống ở nước ngoài, về nước với số vốn lên tới triệu đô. Phương tiện đi lại duy nhất của Hiệp là taxi và xe ôm. Giữa tuần vừa rồi, Hiệp điện thoại cho tôi, bảo rằng: “Chủ nhật này bà đi với tôi có chút việc”. Thấy bạn trịnh trọng đem xe đến tận cửa đón đi, tôi ngỡ chuyện quan trọng lắm, ai dè… Vừa đi, Hiệp vừa nhỏ to rằng: “Có một thầy ở Thuận Thành, Bắc Ninh “xem” (tức xem tướng số, phong thuỷ) tốt lắm.
Đi cùng tôi đến đó hỏi “thầy” tuổi, mạng… hợp với xe màu gì, dùng biển kiểm soát nào thì tốt cho sức khoẻ, làm ăn phát đạt, gia đình yên ấm”. Tôi hơi bất ngờ, vì trước đó, cậu bạn của mình thuộc dạng “vô sư, vô sách”. Cảm nhận được ánh mắt tôi nhìn, Hiệp liền giải thích ngay: “Bà đừng ngạc nhiên thế, ngày ở nước ngoài, tôi sống cùng một ông người Trung Quốc… Lúc đầu, tôi chẳng tin, chẳng để ý nhưng sau nhiều lần “va”, rồi tự tìm hiểu, thì thấy giải thích của họ cũng khoa học, dựa trên thuyết âm dương, ngũ hành… nên mình thấy cũng nên làm vậy”
8h30 sáng, chúng tôi có mặt tại nhà “thầy”. Sân đã đông đúc đến mức chen nhau. Tất cả đều phải đợi vì “thầy” đang ăn sáng. Người nhà “thầy” hướng dẫn khách đến lấy số để xếp thứ tự như thời bao cấp đi xếp sổ mua gạo, thực phẩm. Không giấy tờ, không sổ, người nhà của “thầy” lấy bút bi ghi vào tay Hiệp con số thứ tự số 43. Tôi thoáng bất ngờ và giật mình tự hỏi: Sao lắm đại gia thế? Rảnh rỗi, tôi “tám” với một người đàn ông tên Hùng, ở tận Phú Thọ. Tối qua, anh ở nhà người thân tại Hà Nội, sợ tắc đường nên 4 giờ sáng đã khởi hành, về đến ngõ nhà “thầy” trời mới tang tảng sáng.
Trong lòng bàn tay anh Hùng là số 14. Tôi “khơi mào”: “Nhiều tiền thế, mua xe loại gì chẳng được, làm sao phải xem, không hợp thì lại đổi? “. Anh Hùng phản ứng theo quán tính: “Không thế được đâu em. Anh xem mệnh mình hợp với màu gì rồi mới quyết định mua loại xe nào. Nếu mệnh mình hợp với xe màu tím, màu xanh lá mạ thì… coi như “toi” – tức là cả đời anh không được sở hữu, sử dụng xe “xịn”. Vì chẳng có dòng xe “xịn” nào có những màu lạ lẫm đó cả, trừ phi mình phải đặt ở tận hãng. Cầu trời, mệnh của anh hợp với màu đen, trắng, đỏ, bạc… những màu mà bất kỳ dòng xe “xịn” nào cũng có”. Tôi “bơm” vào: “Đại gia thì phải chơi cho tới bến chứ, đặt hẳn tận hãng cho hoành tráng, cho thiên hạ biết thế nào là đại đại gia? “. “Không đơn giản như em nói đâu” – trả lời tôi xong, anh Hùng tất tưởi chạy vào trong với vẻ mặt lo âu pha chút hy vọng, vì đã tới lượt được “thầy” xem “giúp”.
Trời không nóng nhưng ai cũng nhễ nhại mồ hôi. Nghe phía trái, nghe bên phải… ở đằng trước và ngó quay đằng sau… đều thấy bàn đến các dòng xe “xịn”. Người thì khen Audi đời “chót”, người thì cho rằng Lexus vẫn là đỉnh cao… Cuối cùng thì vẫn thống nhất ý kiến rất giống nhau rằng: “Thầy” bảo hợp màu gì thì lúc đó mới chọn dòng xe để mua. ông Tiến có nước da bánh mật, người cao, kể cho mấy người đứng cạnh nghe câu chuyện của bạn ông. ông Tiến nói: Bạn của ông cũng là đại gia nhưng mệnh khắc, mạng xung quá nhiều nên suốt đời phải đi dòng xe ô tô “chợ” – tức loại xe lắp ráp trong nước.
Vì suốt đời phải đi xe “chợ” nên ông bạn “tút” lại “nội thất” của xe bằng cách “đại tu”, lắp máy “xịn”. ông Tiến khoe rằng, “đi con xe chợ ấy sướng lắm, vì nó – tức bạn ông – “đắp” vào “con xe” ấy cả tỷ đồng”. Nói xong, ông Tiến lại chép miệng mà rằng: “1 tỷ chứ 4 tỷ thì vẫn là xe “chợ”, vẫn không thể sang trọng được bằng dòng xe “xịn” mà trong kinh doanh thì con gà tức nhau tiếng gáy. Hình thức bên ngoài chưa thể phản ánh nội dung nhưng lại có tính quyết định đến cơm áo, gạo tiền của doanh nghiệp”.
Dường như được đúng ý, từ điện thờ của “thầy” bước ra, anh Hùng lôi tôi ra khỏi đám người đông đúc, nói như giảng bài, như thể tôi là người thân lắm: “Thầy bảo, anh thuộc cung Dương cưu, tức Ngũ hành bản mệnh thiếu hành Hoả. Mua xe màu đỏ, hồng, đỏ sậm, nâu sậm là vượng cả làm ăn, gia đình. Biển số xe nhất thiết phải có số 3, 4 thì mới tốt. Vì số 3, 4 thuộc mệnh Hoả. Người bản mệnh thiếu hành Mộc thì nên mua xe màu xanh… Nghe xong, anh thương “thằng bạn” quá, dòng xe “xịn” lấy đâu màu xanh. Nó lại thích Audi mới khổ chứ? “. Anh Hùng “buông” câu nói đầy hàm ý: “Người giàu cũng khóc, đại gia nhiều tiền cũng phải “bó tay”, thừa tiền cũng phải đứng nhìn là chuyện thường ngày ở huyện”. Tôi hỏi: “Anh đặt lên ban thờ bao nhiêu? ” “Một tờ xanh to” – tức tờ 500.000 đồng – anh Hùng cho biết. Với 500.000 đồng, anh Hùng ngồi nghe “thầy” nói vài câu, trong 5 – 7 phút, quả thật, thù lao gấp nhiều lần thạc sỹ, tiến sỹ, giáo sư đi giảng bài. So sánh như thế thật khập khiễng nhưng nó đều có chữ “thầy”. Rất tự nhiên, trong suy nghĩ của tôi trào dâng quá nhiều cảm xúc khó tả. Tôi nghĩ đến những người thầy của tôi, đến cái danh từ đại gia, đến cái người mà từ thầy cho vào ngoặc kép ấy…
Có bao nhiêu đại gia “hớn hở” như vừa ký được một hợp đồng lớn thì có bấy nhiêu đại gia khuôn mặt ủ ê, buồn bã, lặng lẽ ra về. ông Tiến, vừa kể về người bạn, đã vận đúng vào thân. ông là người cũng “võ vẽ” đôi chút về tướng số. ông cũng tự biết, cung mệnh của mình, khó mà chọn được màu xe thuộc các dòng xe “xịn”. ông vẫn hy vọng, “thầy” sẽ hoá giải giúp. ông Tiến thuộc cung Cự giải. Cung này thể hiện sự mộng mơ, dịu dàng. Người thuộc cung mệnh này hợp với màu xanh lá cây, vàng nhạt, bạc, tím của hoa oải hương. Tôi hỏi: “Anh hợp với nhiều màu thế cơ mà, không có màu này đã có màu khác”. ông Tiến buồn rầu kể: “Cô thấy đấy, tôi ngồi trong đó với “thầy” lâu nhất từ sáng đến giờ còn gì.
Bình thường “thầy” chỉ nói nhiều nhất là 7 phút, còn tôi, “thầy” cúng, tìm, giải đến hơn 30 phút… vẫn chỉ hợp với màu hoa oải hương. “Thầy” bảo, tôi sở hữu xe màu này, phát vô cùng, phát cả về đường làm ăn, gia đình lẫn tình cảm ngoài vợ chồng nhưng gia đình vẫn yên ấm. Tôi chẳng thích, vì Lexus, Audi, “mẹc”… lấy đâu ra cái màu của sự mộng mơ, dịu dàng ấy cơ chứ.” Thấy ông Tiến có vẻ căng thẳng, tôi an ủi: “Anh vẫn có thể chọn màu bạc, vàng nhạt cơ mà”. ông Tiến giải thích: “Tôi cũng mong như thế, nhờ “thầy” giải cho mãi nhưng không được. Tôi mạng Hoả nên bắt buộc phải là màu hoa oải hương”. Hoa oải hương là loài hoa đẹp nhưng không phổ biến, không nhiều. Hỏi: Anh định giải quyết với lời phán của “thầy” như thế nào? Nhờ giới “thạo xe” đặt giúp tận hãng cho “độc”. ông Tiến tần ngần: “Lấy đâu ra nhiều tiền thế. Đặt tận hãng, “độc” thì có “độc” nhưng … có lẽ phải đứng nhìn thôi”. Cùng với cung Cự giải, đại gia thuộc cung Ma kết, mạng Kim; cung Bảo bình, mạng Kim… thì nhiều tiền thật đấy nhưng đừng mơ được sở hữu, sử dụng xe ô tô dòng “xịn”.
Hiệp bạn tôi thuộc cung Kim ngưu, gần như cả ngày “chờ đợi trong khắc khoải”. 15g49 phút, bạn tôi bước ra từ điện của “thầy” với vẻ mặt khá nghiêm trọng. Hiệp giải thích cho tôi: “Mình thuộc cung mệnh Kim ngưu, mệnh này chịu tác động của sao Kim, còn được biết đến như Nữ thần tình yêu. Mệnh Kim được tạo hoá ban tặng cho sự an nhàn về vật chất…”. Tôi sốt ruột “tóm lại có mua được Audi màu nâu đồng không? “. Hiệp bảo: “Mua được, vì cung mệnh, mạng của tôi phù hợp với sắc thái của bất kỳ màu sắc nào. Thế nhưng, trên xe phải luôn để một vật bằng đồng hoặc một mảng đồng để làm phép”.
Mua xe không khó bằng …mua biển
Theo lý thuyết của các đại gia chơi xe biển đẹp, các con số từ 1 đến 9 chúng ta vẫn thường dùng hàng ngày, ngoài ý nghĩa về âm dương, Ngũ hành thì còn là đại diện của các “phi tinh huyền không”. Ví dụ, số 1 đại diện cho sao Nhất Bạch, số 2 là sao Nhị Hắc… số 8 là Bát Bạch, số 9 là Cửu tử… Các con số ứng với “phi tinh Huyền” không thì số 1 tượng trưng cho đỉnh cao tối thượng, độc nhất vô nhị; số 2 tượng trưng cho một cặp, một đôi, con số của hạnh phúc, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương; số 3 là con số vững chắc, 3 với 3 là mãi mãi, là bất tận, là biểu tượng của sự trường thọ; số 4 là tử – tức chết; số 5 là danh dự, uy quyền, quyền lực, là sự trường thọ và bất diệt; số 6 là gấp đôi của số 3, tức là điềm lành, sự thuận lợi được nhân đôi, tức là có lộc – lộc ở đây là tiền, vàng; số 7 là sức mạnh kỳ diệu, là 7 sao trong 7 gươm dùng trong nghi lễ đạo Lão, đẩy lùi ma quỷ, sức mạnh kỳ bí, bất khả xâm phạm; số 8 là điểm bất tử trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo, được hiểu như một số phát, tự sinh, tự nhân; số 9 là trường thọ và may mắn, con số của hạnh phúc, an lành và thuận lợi. Còn số 0 trong dãy số tự nhiên được hiểu là có một không hai.
Cụ thể, ở Đà Nẵng có một “con mẹc” biển 1102 được hiểu là độc nhất vô nhị. Số 0102 cũng được hiểu như vậy. Số 4 là tử, tức là chết nhưng có những cung, mạng bắt buộc phải liên quan tới số 4 thì mới làm ăn phát đạt được. Điều đó có nghĩa là không có con số nào là tử mà tất cả các con số đều là tử nếu xung với mệnh.
Anh Hoà, một đại gia trong lĩnh vực bất động sản kể: “Hồi sắm con “mẹc” nhập nguyên chiếc, anh thích biển 0404 – nghĩa là không chết, không chết, tức là trường tồn mãi mãi. Thế nhưng, “thầy” bảo, mạng anh không hợp với số 4, chỉ hợp với số 0, số 5. Thời điểm anh mua xe, đầu 0, đầu 5 hết lâu rồi. Anh hỏi, biển tứ quý có hợp không? “Thầy” phán rằng, chỉ có tứ quý 5. “Thầy” hỏi, thế bây giờ đang là đầu bao nhiêu? “Thầy” tìm cho anh một số hợp với tuổi nhưng chẳng phải tổng 10, cũng không tiến, dân chơi không bao giờ thèm nhòm ngó đến số đó – nhưng lại hợp với tuổi và có ý nghĩa trong làm ăn”. Vòng vo mãi, anh Hoà mới tiết lộ: “Thầy” cho tôi chọn 1 trong 2 số là 0159 và 1518. “2 số này đều hợp với tôi, có số 5. Tổng của 0159 là 5, tức là quyền uy, sức mạnh và nghĩa của cả 4 số cộng lại được tạm hiểu là 1 năm làm 9 năm ăn. Số 1518 có tổng là 3. Số 3 là số vững chãi, trường thọ mãi mãi. Số 8 cuối là phát. Tổng nghĩa của 4 số được hiểu là “mỗi năm một phát” – tức năm nào làm ăn cũng phát đạt, năm nay kiếm được nhiều tiền hơn nay ngoái…”.
Mang tất thảy những chuyện đã biết, tôi hỏi Dũng, một đại gia của ngành xây dựng: Sở hữu xe biển xấu, biển “tịt” thì làm ăn không “phất” à? Dũng cười hiền khô, nhìn tôi rồi nói: “Cô là dân ngoại với tướng số có khác. Thế này nhé, mình đang làm ăn thuận lợi, mua xe, tậu nhà… bất kể thứ gì có giá trị trong nhà hợp với tuổi, với mệnh, mạng thì tốt hơn là tù mù. Mình được quyền chọn mà, tội gì không hỏi, không xem. ở đời, có thờ thì có thiêng mà có kiêng thì có lành mà”.
Về lý thuyết thì như vậy, nhưng trên thực tế đã không ít người gặp phiền toái cũng vì biển đẹp. Tiến -một đại gia có “máu mặt” ở Hà thành kể: “Anh “kết” biển 2828 và 4936 vô cùng. Con Camry 3.0 của anh biển 2828, khối kẻ lắm tiền, nhiều của mơ không được. Thế nhưng, đầu năm 2001, anh phải ngậm ngùi “chia tay” với nó. Anh sở hữu nó trong 5 năm, 5 năm đó anh gặp bao nhiêu phiền toái. Anh nghĩ, biển đẹp để trang trí cho công việc làm ăn được thuận lợi, giải quyết khâu oai. Ai ngờ… Mất 5 năm làm ăn “úi sùi”, anh cùng vợ đi xem bói, “thầy” nói rằng mệnh, tuổi của anh không hợp với số 8 và kỵ với số 2. Đã thế, anh lại còn “chơi” 8 đúp, 2 đúp”…
Tiến kể tiếp, anh bán con Camry đó lỗ đơn lỗ kép. Đầu thế kỷ XX, người ta chưa “sính” xe biển đẹp như bây giờ. Người ta chỉ thích xe biển đẹp thanh lý chứ xe tư thì không. Người mua ghìm giá làm anh phát cáu. Họ cứ cho rằng, xe anh có tật, bị đâm rồi “mông má” lại để bán, chứ biển đẹp thế, bán làm gì, xe lại thuộc dòng sang trọng – so với thời đó. Anh “cứng họng” chẳng biết giải thích thế nào. Trước đó, biển đẹp, đi đâu cũng oai nhưng thường là thất bại. Lý giải cho thất bại trong ký hợp đồng, Tiến nói rất thật: “Người ta tưởng anh con quan, xe biển đẹp, làm giả, ăn thật… nên không dám quan hệ”. Tiến bảo, từ ngày đổi “con” xe khác, thay biển, thấy công việc chạy hơn, dù cũng không “phất” nhưng còn hơn nhiều mấy cái năm cứ rong xe trên phố ngắm người ta đi lại để mua cái bực vào người.
Bây giờ đại gia đi xe biển đẹp là chuyện thường. Sẽ không còn chuyện bị phiền vì biển đẹp nhưng chắc chắn chặng đường trở thành chủ sở hữu của biển đẹp thì cũng gặp phiền toái. Đầu tiên là phải đi “thầy” coi bói. Mà đến “thầy” không đơn giản, có tiền là được ngay. Có tiền hay nhiều tiền, với “thầy” đều phải chờ, phải lần lượt. Mà đại gia thì lại thích “tiền đè chết người” nên tự thấy phiền.
Theo Đời Sống & Pháp Luật