T
T$
Guest
Một sự khởi đầu khá tốt của điện ảnh xứ Hàn khi doanh thu phòng vé ngày càng lên hương. Theo hệ thống phòng vé ủy ban Điện ảnh Hàn Quốc, khán giả ngày nay thưởng thức phim nội địa chiếm 66,8%. Đồng nghĩa với việc 2 trong số 3 người sẽ chọn phim điện ảnh nước nhà. Có được con số này là nhờ sự đa dạng của các loại phim để lựa chọn.
Sự trở lại của xu hướng chung: hài hước (Detective K, Battlefield Heroes...)
Detective K
Hài hước là thể loại phim từng dẫn đầu trong các tác phẩm điện ảnh Hàn, tuy nhiên nhu cầu của phim hài hước đã bị giảm số lượng trong vài năm gần đây và dường như đang trở lại đầy mạnh mẽ. 2 bộ phim cổ trang hài hước mang chất trinh thám Detective K (đạo diễn Kim Seok Yoon do Teenage Film sản xuất) và Battlefield Heroes (đạo diễn Lee Joon Ik do Tiger Pictures sản xuất) đều phát hành hôm 27/1 vừa qua nhưng đã “quét sạch” các rạp chiếu trong dịp năm mới. Detective K mang về 3,58 triệu khán giả. Đây là khởi đầu tốt đẹp nhất trong năm nay.
Battlefield Heroes
Battlefield Heroes cũng đạt 1,6 triệu lượt người xem. Một đại diện của Detective K nói: “Thậm chí sau kỳ nghỉ khán giả của chúng tôi vẫn tăng liên tiếp. Nếu giữ tiến độ này sẽ đạt 4 triệu khán giả vào cuối tháng 2”. Và quả thực, Detective K đã chạm mốc 4 triệu cuối tuần qua, trở thành bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất từ đầu năm 2011.
Ngoài 2 tác phẩm trên còn có The Last Godfather (đạo diễn Sim Hyung Rae) phát hành hôm 29/12 năm ngoái cũng đã vượt qua 2,5 triệu khán giả.
Truyền thống của sức mạnh- phim kinh dị
The Yellow Sea
The Yellow Sea (đạo diễn Na Hong Jin) nói về một người lái taxi bị vướng vào một cái bẫy nguy hiểm và bị cảnh sát lẫn một tên sát nhân truy lùng. The Yellow Sea phát hành vào cuối năm ngoái nhưng đã có hơn 2,27 triệu khán giả đến xem rạp. Đây không phải một “hit” như mong đợi nhưng bộ phim được đánh giá như một kiệt tác cho tính độc đáo của mình bởi sự chỉ đạo xuất sắc của đạo diễn Na- người từng làm nên sự thành công của The Chaser. Một chuyên gia trong làng điện ảnh phân tích: Có nhiều khán giả gia đình đến xem bộ phim vào cuối năm ngoái và đầu năm nay. Đây là trường hợp mà chúng tôi có thể nói “2 tiếng rưỡi và bị giới hạn ở lứa tuổi 19, The Yellow Sea và đã làm rất tốt”.
Phim tâm lý “lên hương”
Heartbeat (đạo diễn Yoo Jae Geun) nói về người mẹ tìm kiếm một trái tim bằng mọi giá của để cứu lấy mạng sống của con gái mình, với diễn xuất xuất sắc của Kim Yoon Jin và Park Hae Il, bộ phim đã thu hút hơn 1 triệu khán giả. Riêng nữ diễn viên Kim Yoon Jin đã 3 lần thành công liên tiếp tại phòng vé. Cô được miêu tả là “hạt mưa trong thời kỳ khô hạn” với các bộ phim như Seven Days (2,1 triệu khán giả), Harmony (3 triệu khán giả) và Heartbeat (1,02 khán giả).
Hello Ghost
Bộ phim tâm lý hài Hello Ghost (đạo diễn Kim Yeong Tak) cũng có dịp phá vỡ mốc 3 triệu lượt người xem chỉ trong gần 2 tháng. Với chi phí sản xuất 2,9 tỷ won, mục tiêu của bộ phim là 1,6 triệu nhưng đã gặt hái được thành công hơn thế. Hello Ghost có sự tham gia của Cha Tae Hyun đóng vai một anh chàng đang muốn tự tử. Chỉ trong vòng 16 ngày ra mắt, lợi nhuận của phim đã tăng gấp đôi.
Glove
Trong khi đó, Glove (đạo diễn Kang Woo Seok) vừa gây được ấn tượng lẫn tiếng cười. Dựa vào câu chuyện một đội bóng chày với những thành viên đều bị điếc tại trường học Chungjoo Sungsim, Glove đã chạm đến trái tim của khán giả. Phát hành từ ngày 20/1, cho đến ngày 13/2 vừa rồi, Glove đạt 1,8 triệu người xem. Một người trong giới nói: “Năm nay, có khá nhiều thể loại cho khán giả lựa chọn, bởi vậy các phim có dịp được trở lại mạnh mẽ”.
kenh 14
Sự trở lại của xu hướng chung: hài hước (Detective K, Battlefield Heroes...)
Detective K
Battlefield Heroes
Ngoài 2 tác phẩm trên còn có The Last Godfather (đạo diễn Sim Hyung Rae) phát hành hôm 29/12 năm ngoái cũng đã vượt qua 2,5 triệu khán giả.
Truyền thống của sức mạnh- phim kinh dị
The Yellow Sea
Phim tâm lý “lên hương”
Hello Ghost
Glove
kenh 14