[h=2]Các cơ quan chức năng đã phanh phui một vụ gian lận thương mại, từ trên dấu vết các mảnh kim loại vương vãi khắp sân bay suốt cả tháng qua.[/h]
Từ khoảng tháng 4 đến tháng 5/2013, cảng vụ không miền Bắc, cùng lực lượng an ninh hàng không phát hiện hàng trăm mảnh kim loại nằm rải rác khắp khu bay. Các mảnh này có hình tam giác, độ dài từ 3 đến 5cm, đã khiến một số phương tiện trong khu bay thủng lốp.
Trao đổi với chúng tôi sáng nay, ông Trần Hoài Phương, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết mảnh kim loại rơi ra từ các xe chở mâm hàng, hay còn gọi là xe Dolly, được dùng trong sân bay.
Các mảnh kim loại hình tam giác đã gây ra một số vụ thủng lốp trong khu bay.
Đến 8/5, cơ quan chức năng đã mở hộp hàn trên 24 xe Dolly, phát hiện 52 cân sắt phế liệu được nhồi vào trong các hốc, trong đó có 19 cân gồm các miếng sắt hình tam giác.
24 xe hàng này được mua lại từ một công ty cơ điện ở đường Trường Chinh, Hà Nội. Thông thường, để đạt tiêu chuẩn vận chuyển hàng, xe Dolly phải đạt một trọng lượng nhất định. Việc nhồi sắt vụn vào trong hốc xe được cho là nhằm hợp thức hóa cân nặng, qua mắt cơ quan chức năng. Số xe trên được đưa vào khai thác từ tháng 12/2010.
Cơ quan chức năng mở các mối hàn trên xe Dolly hôm 8/5 và phát hiện hàng
chục cân sắt vụn, mảnh kim loại được nhồi vào để tăng khối lượng xe.
Sau sự việc này, Cảng vụ thành lập tổ kiểm tra toàn bộ 600 xe Dolly khác đang được sử dụng tại Nội Bài.
"Bước đầu chúng tôi đánh giá đây là một vụ gian lận thương mại, uy hiếp nghiêm trọng về an toàn hàng không. Cảng vụ đã báo cáo Cục hàng không, trước mắt tạm dừng dùng dịch vụ của công ty trên", ông Phương nói thêm.
52 cân sắt vụn được phát hiện trên xe hàng.
Theo Thanh Bình
VnE
Từ khoảng tháng 4 đến tháng 5/2013, cảng vụ không miền Bắc, cùng lực lượng an ninh hàng không phát hiện hàng trăm mảnh kim loại nằm rải rác khắp khu bay. Các mảnh này có hình tam giác, độ dài từ 3 đến 5cm, đã khiến một số phương tiện trong khu bay thủng lốp.
Trao đổi với chúng tôi sáng nay, ông Trần Hoài Phương, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết mảnh kim loại rơi ra từ các xe chở mâm hàng, hay còn gọi là xe Dolly, được dùng trong sân bay.
Các mảnh kim loại hình tam giác đã gây ra một số vụ thủng lốp trong khu bay.
Đến 8/5, cơ quan chức năng đã mở hộp hàn trên 24 xe Dolly, phát hiện 52 cân sắt phế liệu được nhồi vào trong các hốc, trong đó có 19 cân gồm các miếng sắt hình tam giác.
24 xe hàng này được mua lại từ một công ty cơ điện ở đường Trường Chinh, Hà Nội. Thông thường, để đạt tiêu chuẩn vận chuyển hàng, xe Dolly phải đạt một trọng lượng nhất định. Việc nhồi sắt vụn vào trong hốc xe được cho là nhằm hợp thức hóa cân nặng, qua mắt cơ quan chức năng. Số xe trên được đưa vào khai thác từ tháng 12/2010.
Cơ quan chức năng mở các mối hàn trên xe Dolly hôm 8/5 và phát hiện hàng
chục cân sắt vụn, mảnh kim loại được nhồi vào để tăng khối lượng xe.
Sau sự việc này, Cảng vụ thành lập tổ kiểm tra toàn bộ 600 xe Dolly khác đang được sử dụng tại Nội Bài.
"Bước đầu chúng tôi đánh giá đây là một vụ gian lận thương mại, uy hiếp nghiêm trọng về an toàn hàng không. Cảng vụ đã báo cáo Cục hàng không, trước mắt tạm dừng dùng dịch vụ của công ty trên", ông Phương nói thêm.
52 cân sắt vụn được phát hiện trên xe hàng.
Theo Thanh Bình
VnE