Mặt nạ dưỡng da ngày hanh

Jolie

Member
Mùa đông đã đến, bạn bối rối khi làn da mình bỗng dưng trở nên khô nẻ, thậm chí bị nứt da. Có vô vàn kế sách giúp bạn chăm sóc da trong những ngày mùa đông.


Đắp mặt nạ tự chế với những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên vẫn là một trong những thượng sách hàng đầu bởi nhờ những hữu ích vốn có của nó đem lại cho làn da. Vậy còn chần chừ gì nữa? Tại sao bạn không thử nhỉ?

hanhkho1.jpg


1. Sữa

Mặt nạ được chế biến với nguyên liệu từ sữa sẵn có rất hữu ích đối với làn da của bạn trong những ngày đông, giúp cân bằng độ PH và sẽ càng tuyệt vời hơn với những làn da nhạy cảm dễ bị khô nẻ trong ngày đông.

Cách "chế" mặt nạ từ sữa rất đơn giản và không tiêu phí của bạn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần dùng sữa chua, bơ sữa, hay sữa tươi đã để lên men thoa đều lên da mặt, nên cẩn trọng với những vùng da xung quanh mắt. Sau đó nằm thư giãn 10 - 15 phút, rồi rửa mặt sạch với nước vừa ấm.

2. Lòng trắng trứng gà

Loại mặt nạ với nguyên liệu chính từ lòng trắng trứng gà sẽ rất thích hợp cho người có làn da dầu và lỗ chân lông to.

Bạn hãy đập trứng gà ra và tách riêng lòng trắng với lòng đỏ, sau đó dùng lòng trắng trứng gà thoa đều lên da mặt, nằm thư giãn trong vòng 30 phút, rửa lại với nước.

Nếu chăm chỉ đắp mặt nạ theo kiểu này, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy các lỗ chân lông trên bề mặt được se khít lại, làn da mềm mịn, khỏe mạnh, loại trừ nguy cơ bị mụn "viếng thăm", nhất là giúp bạn phòng ngừa được chứng khô nẻ trong những ngày đông hanh khô.

3. Trái bơ

Trái bơ không chỉ là một loại trái cây rất ngon và bổ dưỡng, mà ngoài ra người ta còn có thể sử dụng trái bơ như một loại mỹ phẩm làm đẹp kỳ diệu.

Công dụng chính của loại mặt nạ được tạo từ trái bơ là giúp làn da bạn không bị khô hay viêm tấy, nứt nẻ trong những ngày mùa đông.

Cách làm cũng chẳng khó chút nào, bạn chỉ cần lựa một trái bơ thật chín, lấy phần cùi, nghiền nhuyễn, sau đó thêm vào vài giọt dầu oliu. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, nằm thư giãn 20 - 30 phút.

Mặt nạ từ trái bơ giúp bạn bổ sung vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa cho làn da luôn trắng mịn, giảm nguy cơ bị mụn.

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch được sử dụng để "chế" mặt nạ với mục đích chính là giúp làn da bạn không bị "tấn công" bởi những cơn gió bấc khô hanh.

Bạn hãy trộn bột yến mạch với lòng đỏ trứng gà với nhau theo tỉ lệ bằng nhau, cuối cùng thêm một vài giọt mật ong.

Thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và dùng khăn mềm lau khô. Sau khi đắp mặt nạ xong bạn sẽ cảm nhận được những biến chuyển tích cực trên làn da, làn da sẽ trở nên mềm hơn và tươi trẻ hơn rất nhiều.

5. Chuối

Mặt nạ được "chế" từ nguyên liệu trái chuối, đặc biệt rất thích hợp cho làn da hỗn hợp. Cách chế mặt nạ từ chuối như sau:

Nghiền nát một trái chuối chín, hãy cố gắng nghiền càng nhuyễn càng tốt, tốt nhất là sau khi nghiền xong bạn phải cảm thấy rất mịn tay. Dùng chuối đã nghiền nhuyễn này thoa lên mặt và để trong khoảng 30 phút.

Chuối không chỉ là một loại trái cây ngon, bổ dưỡng mà còn rất hấp dẫn bởi có khả năng cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất thiết yếu cho làn da của bạn trong những ngày mùa đông hanh khô.

6.Bí ngô

Bạn hãy dùng hai thìa cùi thịt bí ngô xay nhuyễn, trộn với sáu lá rau bina cắt nhỏ. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 - 30 phút, rồi rửa sạch với nước ấm vừa tay.

7. Sữa chua + mật ong + chuối

Để tạo được loại mặt nạ hỗn hợp này bạn cần chuẩn bị 1/4 hũ sữa chua, 2 thìa mật ong, 1 trái chuối vừa và đã chín kỹ. Sau đó cho tất cả các thành phần này vào một chiếc bát đánh đều.

Tiếp đó thoa hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

8. Lòng đỏ trứng + mật ong + sữa

Một quả trứng, mật ong, sữa, bột mì. Đập trứng lấy lòng đỏ, cho mật ong, sữa, bột mì trộn đều.Trước khi ngủ bôi đều lên mặt, để trong 20 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch. Loại mặt nạ này thích hợp với da khô và những ngày thời tiết khô hanh.

9. Mặt nạ dưa hấu, trứng gà

Dưa hấu, lượng vừa phải trứng gà, bột mì. Lấy ruột dưa hấu và lòng đỏ trứng gà trộn lẫn, sau đó từ từ cho bột mì vào, trộn đến khi có dạng bột. Đắp đều lên mặt, 10 phút sau rửa sạch, mỗi tuần làm từ 2-3 lần.

Bạn có thể làm một trong bốn loại trên hoặc có thể kết hợp bốn loại thay phiên nhau. Massage với mặt nạ sẽ giúp làn da bạn mịn màng và tươi sáng hơn, đặc biệt trong những ngày thời tiết hanh khô.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo những loại mặt nạ chăm sóc da trong những ngày mùa đông, theo những đặc tính của làn da bạn "sở hữu".

Da khô: Nên dùng các loại nguyên liệu như:

- Lòng đỏ trứng gà, dầu oliu và mật ong hâm nóng.

- Sữa tươi lên men.

- Dầu oliu nguyên chất.

- Trái bơ.

Da dầu: Nên dùng các nguyên liệu như:

- Cà chua

- Dưa chuột.

- Lòng trắng trứng và chanh.

- Cà rốt.


Theo AC & HC/Tuoitre
 
Back
Top