MẸO CHỮA NẤC AN TOÀN HIỆU QUẢ CHO BÉ SƠ SINH.

thanhyen

New member
http://nanakids.vn/vn/meo-chua-nac-an-toan-hieu-qua-cho-be-so-sinh-.html

Chắc hẳn mẹ nào cũng thấy xót lòng khi bé sơ sinh nhà mình liên tục nấc cục trong thời gian dài và ngày nào cũng lặp đi lặp lại. Một số mẹ không có kiến thức chữa nấc cứ theo quan niệm sai lầm “chỉ cần thấm nước bọt , sau đó dán giấy là khỏi” mà không hiểu được rằng việc làm này hoàn toàn không mang lại hiệu quả. Cùng Nanakids đi tìm kiếm câu trả lời “làm thế nào để chữa nấc hiệu quả ngay bây giờ mẹ nhé”

Bé nấc cụt khi nào?

Khi có các kích thích tác độc đến cơ hoàng, hiện tượng nấc cụt sẽ xảy ra và lặp đi lặp lại liên tục. Bất kỳ ai cũng có thể mắc phải các triệu chứng nấc cụt, đặc biệt là bé sơ sinh sẽ gặp phải hiện tượng nấc cụt với mật độ nhiều hơn so với người lớn.

chua_nac_cho_be.jpg


Nguyên nhân khiến bé bị nấc cụt:

Mẹ cho bé bú không đúng cách dẫn đến việc không khí bị nuốt vào cùng với sữa. Nếu lượng không khí đạt đến mức độ quá cao, cơ hoành của bé sẽ bắt đầu phản xạ co thắt, tạo thành tiếng nấc từng cơn liên tục.

Nền nhiệt bắt đầu giảm mạnh đột ngột, không khí lạnh mà bé hít vào phổi cũng khiến con bị nấc cụt, để tránh bé nấc cụt bởi nguyên nhân này, mẹ chỉ cần cho con mặc ấm, khi ngủ nhớ mang tất là được.

Trị nấc cụt hiệu quả cho bé:

be_nac_cuc_phai_lam_sao.jpg


Cho bé uống nước hoặc uống sữa.

Với trẻ từ 0 đến 6 tháng, mẹ nên cho bé uống sữa để giúp con hết nấc. Với trẻ ăn dặm, mẹ cho bé khoảng 50ml nước để bé uống dần.

Mẹ cho bé lớn hơn uống từng ngụm nước nhỏ, thực hiện thao tác ngồi theo tư thế gập gối, thở sâu.

Bịt lỗ tai hoặc hai cánh mũi của trẻ:

Bịt lỗ tai hoặc hai cánh mũi của bé từ 10 đến 20 giây, sau đó thả ra. Lặp đi lặp lại thao tác này khoảng 10 lần sẽ thấy hiệu quả.

Bé khóc:

Nếu bé khóc ngay sau khi biểu hiệu các tiếng nấc sẽ giúp trẻ hết nấc một cách nhanh chóng, khóc giúp cắt các cơn kích thích lên cơ hoành cũng như hỗ trợ làm giãn các dây thần kinh thực quản.

meo_chua_nac_cuc_cho_be.jpg


Vỗ nhẹ và vuốt lưng cho bé:

Dùng bàn tay bụm lại, vỗ nhẹ vào lưng trẻ sau đó vuốt nhẹ từ trên xuống dưới, động tác này còn có thể tránh được các cơn trào ngược thực quản cũng như giúp con ợ hơi, đẩy không khí ra một cách nhanh chóng.

Mẹ nên thực hiện động tác này sau khi bé bú no, hỗ trợ con ợ hơi ngay lập tức.

Kiểm tra bình sữa và tư thế bú thường xuyên:

Mẹ nên đặt trẻ bú ở tư thế đúng,bế con nằm với phần đầu cao hơn so với phần mông một góc 30 độ, kiểm tra núm vú có bị thủng hay không, điều này có thể khiến không khí trong bình tràn vào phổi trẻ nhiều hơn..

http://nanakids.vn/vn/meo-chua-nac-an-toan-hieu-qua-cho-be-so-sinh-.html
 
Back
Top