Mẹo khử mùi hôi gà, bò, cá

Jolie

Member
Hãy cùng áp dụng một số mẹo hay để khử mùi của thực phẩm như gà, bò, hải sản... khi chế biến nhé.
Có nhiều loại thực phẩm dù đã làm rửa rất sạch rồi nhưng vẫn còn mùi hôi, tanh như thịt bò, nội tạng động vật, hải sản, gà, vịt… làm cho món ăn khi chế biến kém phần hấp dẫn.

1. Để khử mùi tanh của cá:

201051821374-ca4.jpg


Sau khi đã làm sạch cá (bỏ mang, đánh vẩy, cắt vây, bỏ ruột) chúng ta dùng muối thường hoặc muối hột chà xát lên cá như thế này. Để khử mùi tanh mạnh hơn ở một số loại cá, chúng ta còn phải bỏ thật sạch màng đen, gân máu trong bụng cá nữa, rồi rửa cá kỹ lại bằng nước sạch. Muốn chắc ăn hơn, chúng ta sẽ ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cá sẽ sạch nhớt và khử được mùi tanh.

2. Khử mùi hôi lông của thịt gà, vịt:

201051821374-ga4.jpg


Dùng muối hoặc gừng đã giã nhuyễn chà xát lên mình gà, vịt, để độ 5 phút, sau đó rửa sạch lại rồi mới chế biến, bảo đảm gà, vịt, sẽ rất thơm ngon.

3. Thịt bò là thực phẩm dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

201051821374-bo5.jpg


Tuy nhiên loại thực phẩm này hơi "nặng mùi", do đó cần phải biết phương pháp trị mùi hôi của nó. Các bạn biết cách nào không, miếng thịt bò này đã được rửa sạch rồi, dùng rượu rửa lại thịt bò, hoặc ngâm thịt bò trong rượu, để khoảng 15 phút, rồi xả lại bằng nước sạch, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn đó các bạn ạ.


Theo SSM
 
Back
Top