Mẹo với chanh tươi

kfoodcery1

Junior Member
Ngoài tác dụng giải nhiệt mùa hè bằng 1 cốc nước chanh tươi, chanh tươi còn giúp ích rất nhiều trong công sống thường nhật. Khám phá mẹo với chanh tươi dưới đây bạn sẽ thấy tác dụng của chúng:


Làm sạch vật dụng chứa nước cặn:
Sau khi vắt hết nước chanh, bạn lấy miếng vỏ chà xát vào vật cần làm sạch.

Làm mới đồ đồng:
Những vật dụng bằng đồng thau và đồng đỏ để lâu ngày sẽ bị xỉn màu. Muốn làm sáng chúng, bạn rắc một chút muối lên, sau đó cắt một nửa quả chanh chà xát lên những chỗ bị xỉn màu. Lau sạch với khăn vải mềm, bạn sẽ thấy các đồ dùng sáng lại như mới.

Làm sạch lò vi sóng:
Cho vào bát hai thìa nước cốt chanh và một cốc nước, đun sôi trong lò khoảng 5 phút để cho hơi nước bốc lên. Sau đó, dùng khăn lau sạch hơi nước. Lò vi sóng sẽ trở nên sáng như mới.

Tẩy vết gỉ sắt trên quần áo:
Chà xát một miếng chanh và muối lên chỗ dính gỉ sắt, đem phơi dưới ánh nắng mặt trời. Quần áo của bạn sẽ trở lại như cũ.

Tẩy vết thức ăn trên bề mặt nhựa hay gỗ:
Cắt nửa quả chanh, vắt lên chỗ có vết bẩn, chà xát rồi để trong 20 phút, sau đó rửa hoặc lau lại bằng nước sạch.

Làm sáng đáy nồi, vật dụng nấu bếp:
Rắc vào đáy nồi ít muối và vắt vào đó ít nước chanh, cọ sạch bằng miếng nùi rửa chén.

Khử mùi tanh hôi ở tay:
Khi làm cá hay thái hành, bạn rất ngại bởi mùi của chúng bám vào tay. Hãy dùng một miếng chanh xát lên tay, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Giữ thực phẩm không bị thâm:
Khoai tây và súp-lơ thường ngả màu sau khi luộc. Để khắc phục, hãy cho một thìa cà phê nước cốt chanh tươi vào nồi khi luộc.

Bạn có thể thực hiện tương tự với các loại rau như rau muống, rau cải…

Làm sạch tủ lạnh:
Lâu ngày không vệ sinh hoặc vô ý cho thức ăn dậy mùi vào tủ lạnh, các ngăn tủ sẽ có mùi khó chịu. Trước hết, bạn hãy lấy vật nặng mùi ấy ra khỏi tủ lạnh. Sau đó, dùng một mẩu bông gòn hoặc bọt biển nhúng nước cốt chanh, cho vào tủ lạnh để khoảng vài giờ, mùi khó chịu sẽ biến mất.

Làm sáng đồ nhôm bị xỉn màu:
Bạn cắt chanh làm đôi, chà mặt cắt lên đồ dùng bằng nhôm bị xỉn màu. Sau đó, lau lại bằng vải mềm, đồ vật sẽ sáng như mới.

Giữ cơm không bị đóng cục:
Để gạo không bị vón cục khi nấu, bạn hãy cho thêm một ít nước cốt chanh tươi vào nước. Khi cơm chín, đợi nguội trong vài phút, dùng đũa đánh tơi cơm lên.

Rửa sạch thớt:
Sau khi thái những thức ăn nặng mùi như hành, tỏi, thịt sống, cá tươi… thớt thường bốc mùi khó chịu.

Sử dụng xong, bạn hãy cắt vài lát chanh, chà lên bề mặt thớt rồi rửa sạch vi khuẩn vừa không còn mùi.

Nguồn : sưu tầm
 
Back
Top