Nếu em ở ga tàu điện ngầm New York…

Jolie

Member
… thì em sẽ cách anh khoảng 19 giờ bay. Em sẽ rất cô đơn, bởi vốn thường vỗ ngực đọc thơ của Phạm Hữu Quang: “Giang hồ ta chỉ giang hồ vặt/ Nghe tiếng cơm sôi cũng nhớ nhà”.​
Em sẽ ngượng ngùng đến mức không dám bắt chuyện với ai. Em cũng lúng túng đến mức không dám trả lời nếu ai có hỏi. Bởi khi dạy kèm cho em, anh vẫn thường rầy: “Em nói tiếng Anh toàn âm Việt!”.
Em sẽ nghĩ đến gian bếp nhỏ, nơi em thử nghiệm đủ thứ món ăn vừa học đâu đó trên tivi, trên mạng: nào là gà mê chìm hột vịt muối, nào là bánh cam đông lạnh… để dành tặng anh.
Và em sẽ nghĩ đến anh. Sẽ tự hỏi ngày hôm nay anh đi dạy có cực không, có gặp sinh viên nào hư như em không; anh có phải tranh luận với nhóm tình nguyện viên của chúng mình nhiều đến mức về trễ để mẹ phải chờ cửa không?
1271473118-tau-dien-1.jpg
Và em sẽ nghĩ đến anh
Nếu em ở ga tàu điện ngầm New York…
… thì biết đâu em sẽ được nghe bài hát Stand by me (Ở bên tôi) của một nghệ sĩ đường phố. Bài hát nói rằng dù chúng ta là ai, dù chúng ta đi đến bất cứ nơi đâu trong cuộc đời mình, một lúc nào đó tất cả những gì chúng ta khao khát chỉ là một ai đó bên cạnh mình, nhất là khi màn đêm buông xuống, khi con đường mịt mù chỉ còn lại ánh trăng.
Và em sẽ lại nghĩ về anh. Sẽ thèm nghe anh gọi để được thưa một tiếng “dạ”.
Nhưng lúc này em chỉ…
… cách anh 20 phút đạp xe
… cách anh một thắc mắc: vì sao anh chẳng hỏi thăm về chuyến thực tập một tháng ở Cà Mau mà em sắp trải qua.
… cách chính mình một câu tự hỏi: liệu em có đủ hiểu anh, đủ thương anh như tình yêu vô điều kiện của nữ y tá Noriko? (Vì em vừa đọc lại tiểu thuyết Đèn không hắt bóng, nhận ra anh rất giống bác sĩ phẫu thuật Naoe tài hoa và nghiêm khắc, lạnh lùng)
Em thầm nói với mình: Người ta xa nhau đâu chỉ vì ngăn sông cách núi…
1271473118-tau-dien-2.jpg
Liệu em có đủ hiểu anh, đủ thương anh ...
Lần nọ thấy mắt anh thâm quầng, em đã… đạp xe qua trường anh dạy nói dối rằng em có một tài liệu đọc không hiểu cần nhờ anh giúp, rồi lén bỏ hộp thuốc bổ vào phong thư gửi tận tay anh. Cầm phong thư đề tên mình, anh ngơ ngác:
- Cái này ai gởi?
Em trả lời:
- Dạ em gởi.
- Gởi ai?
- Em gởi anh...
Em đáp vừa ngạc nhiên vừa buồn cười. Khi về em mắc mưa mà cứ thấy vui vui trong bụng
Còn lần này…
Chị Noriko à, em sẽ lại đạp xe qua trường anh, chị nhé?

(Theo TTO)
 
Back
Top