"Người nước ngoài thấy tôi đẹp mạnh mẽ, cá tính và hoang dại".

Jolie

Member
Cô ca sĩ có nickname "Xấu lạ" cho hay, cả hai người đàn ông ngoại quốc mang lòng yêu cô đều ca ngợi cô là người con gái đẹp nhất mình gặp trong đời.


20099993919-1.jpg

Ca sĩ Thảo Trang

- Tại sao chị tự nhận mình “xấu lạ”?

- Từ “xấu lạ” không mang nghĩa đen như mọi người vẫn nghĩ mà là một điều gì đó mới mẻ tôi muốn mang đến cho khán giả. Thực tế là nhờ nó tôi đã đến gần với khán giả hơn, được yêu thương nhiều hơn. Vì vậy, không thể gọi đó là thiệt thòi mà phải gọi là may mắn mới đúng.

Và cũng nhờ nhan sắc không được "đẹp chuẩn" này mà tôi đã có được những khoảng thời gian tuyệt vời trong tình yêu. Các mối tình tôi đã trải qua, những người đàn ông đến với tôi vì họ yêu con người thật của tôi, chứ không vì bất cứ lý do gì khác. Đó là những điều rất quý giá và không dễ dàng tìm thấy được.

20099993919-2.jpg


"Tôi thấm thía rằng: không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp".

- Cách đây không lâu, chị tuyên bố mình đang “say nắng” một anh chàng ngoại quốc bảnh trai và tự hào rằng trong mắt người yêu, chị là một người đàn bà đẹp. Chị cảm thấy thế nào khi nhan sắc của chị được thừa nhận?

- Mọi người cũng thừa biết là nhan sắc của tôi không được chuẩn như khuôn mẫu của người đẹp Việt, cho nên chưa bao giờ tôi nghĩ thế mạnh của mình là nhan sắc cả. Từ lâu tôi đã định hình trong đầu là mình... khác biệt, nhưng khác biệt ở đây không phải nói đến sự lập dị mà tự thân phải biết mình là ai và đang ở đâu. Tôi không phải đối tượng để người khác nhìn một cái là muốn "cưa" ngay.

Con trai Việt Nam ít khi thích con gái quá mạnh mẽ và cá tính, tiêu chuẩn thường là da trắng tóc dài, nhưng người nước ngoài thì hoàn toàn ngược lại. Một cách vô tình tôi nhận ra: “À, mình vẫn còn lối thoát”. Tôi tự an ủi “trong mắt người này mình không là gì cả, nhưng biết đâu trong mắt người khác mình là tất cả thì sao”. Và rốt cuộc tôi cũng tìm thấy được hạnh phúc cho riêng mình.

Trong một khóa học tiếng Anh, tôi gặp và yêu chính thầy giáo của mình. Tôi rất hạnh phúc trong tình yêu này nhưng tiếc rằng, nó chỉ kéo dài được hai năm. Sau khi chia tay anh, một lần đi hát cho bar của người nước ngoài, tôi tình cờ gặp một chàng rất trẻ, đẹp trai và ăn mặc phong cách. Khi hát xong, tôi phát hiện ra anh quen thân với bạn tôi. Sang lần gặp mặt thứ hai, chúng tôi đã phải lòng nhau. Tuy nhiên sau đó, tôi nhận ra mình vẫn chưa quên được bóng hình người cũ nên mọi chuyện không thể đi tiếp. Điều bất ngờ nhất là cả hai người đàn ông ngoại quốc từng yêu tôi đều nói “Em là người con gái đẹp nhất từ trước đến giờ mà anh từng gặp”.

20099993919-3.jpg

"Người nước ngoài thấy tôi đẹp mạnh mẽ, cá tính và hoang dại".

- Cuối cùng, người đàn ông này cũng như những người chị từng yêu, vẫn “bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ”. Lý do gì vậy?

- Cụm từ "bỏ ta đi" nghe nghiêm trọng quá. Làm gì có mối tình nào trọn vẹn và vĩnh cửu đâu. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua rất nhiều điều, hạnh phúc có, buồn đau có, và không thể phủ nhận, nhờ anh mà tiếng Anh của tôi khá lên rất nhiều. Nhưng chuyện tình yêu thì rất khó nói, chỉ biết hai đứa còn quá trẻ, còn nhiều chuyện khác cần phải hoàn thành hơn là tình yêu, và điều quan trọng là cũng chưa hiểu rõ hết văn hóa của nhau.



20099993919-4.jpg


Người Việt mình mà yêu nhau thì 100% là trọn vẹn cho nhau, đi đâu cũng phải khai báo, em đang ở đâu, em đang làm gì, rảnh là đến gặp nhau luôn. Nhưng người nước ngoài thì không. Họ có những không gian riêng và khi nào họ muốn gặp mình thì họ sẽ có kế hoạch. Lúc đó người ta là của mình, nhưng khi người ta không gặp mình thì mình không được "đụng chạm" đến. Cuối cùng, chúng tôi quyết định chia tay để bây giờ vẫn giữ được tình bạn tốt.

20099993919-5.jpg

Thảo Trang thấy may mắn vì được yêu bằng con người thật của mình.

- Cuộc chia tay có khiến chị cảm thấy mình thất bại?

- Theo tôi, nếu trong tình yêu mà để vấn đề này tồn tại thì sẽ không bao giờ có được hạnh phúc trọn vẹn. Một nữ hoàng hay một Lọ Lem đều bình đẳng trước tình yêu. Lý do của cuộc chia tay cũng không đến mức độ khiến tôi phải tự ti như vậy. Một cuộc tình chấm dứt không có nghĩa đó là điều tồi tệ mà nhiều khi lại là những điều rất tốt. Tôi học thêm được nhiều điều, rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu để sống tốt hơn, hoàn thiện mình hơn.

- So với hồi thi Vietnam Idol, nhan sắc chị đã nâng lên đáng kể, chị trở nên mềm mại và nữ tính hơn. Liệu có sự can thiệp nào của dao kéo vào vẻ bề ngoài của chị?

- Nếu mà làm vậy thì rất dễ, cứ có tiền là làm được thôi. Nhưng cái đẹp đó có vĩnh cửu không, hay khi có tuổi thì mọi thứ lại đổ bể, khuôn mặt mình sẽ biến dạng? Rồi khi tôi đi thẩm mỹ thì khán giả còn nhớ đến một Thảo Trang như bây giờ nữa hay không? Nói thật, tôi từng suy nghĩ đến chuyện đó, nhưng thứ nhất là mình không có tiền, thứ hai tôi sợ đau lắm. Nghĩ cho cùng thì mình cũng không xấu đến mức phải đi thẩm mỹ.

20099993949-6.jpg


Từ sau Idol đến nay cũng được 2 năm rồi, một khoảng thời gian không ngắn để thấy được sự thay đổi của mình. Tôi được khen nhiều hơn, tự thấy mình cũng nhanh tiếp thu và dễ thích nghi với mọi môi trường sống. Suy cho cùng thì tôi cũng là con gái, cũng thích làm đẹp và khao khát làm đẹp, cũng may là trời ban cho chút khiếu về thẩm mỹ cộng thêm có điều kiện để tự nhận biết cái gì hợp và không hợp với mình. Đến bây giờ tôi mới thấm thía câu “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Mình biết điểm yếu của mình ở đâu thì tự che đi. Tôi thấp, da không trắng nhưng dáng nhìn cũng được, biết tôn làn da nâu lên, có nghĩa là tận dụng những gì mình đang có.

20099993949-7.jpg


- Giữa một "rừng" ca sĩ xinh đẹp và sexy, chị nghĩ thế nào về sự “lép vế" với đồng nghiệp khi nhiều khán giả hiện nay đến sân khấu ca nhạc không chỉ để nghe mà cả để nhìn?

- Tôi nghĩ rằng, để đẹp và sexy thật quá dễ dàng ở thời đại có tiền mua tiên cũng được này, nhưng vấn đề là đẹp đến mức nào và sexy đến mức nào mới có thể thỏa mãn mình và khán giả. Nếu ai cũng chạy đua theo style này thì loạn mất. Điều cuối cùng tồn tại vẫn chỉ là chất lượng mà thôi, khán giả cũng có nhiều tầng lớp khác nhau, đâu đó cũng có rất nhiều người không thích “xem hát”. Còn tôi, tôi thấy hạnh phúc với những gì mình có, không vì trào lưu mà đánh mất mình, đánh mất sự tôn trọng của những người từng tôn trọng mình.



20099993949-8.jpg



- Chị dự định bùng nổ thế nào trong tương lai?

- Một điều rất dễ nhận biết là năm nay không phải năm tốt để tôi làm cái gì đó tạm gọi là lớn. Cộng thêm sự bão hòa của nền âm nhạc hiện nay khiến tôi không có hứng thú. Chỉ mong mọi người biết rằng tôi vẫn đang hoạt động và chờ đến lúc thích hợp tôi sẽ mang đến điều bất ngờ cho khán giả.



20099993949-9.jpg





Theo VnE
 
Back
Top