Nghệ thuật ghi "điểm" trong buổi hẹn hò đầu tiên

tuyet_loan08

Junior Member
(Xinh Xinh) - Buổi hẹn hò đầu tiên của bạn có thành công hay không là do cách bạn nói chuyện chứ không phải nội dung câu chuyện là gì. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn có được buổi hẹn lần thứ hai.
1. Hãy luôn thể hiện ngôn ngữ cơ thể tự tin

Buổi hẹn hò đầu tiên luôn khiến bạn cảm thấy thực sự hồi hộp đến nỗi bạn không biết mình phải làm gì. Nhưng có một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn nhiều thậm chí khi bạn đang thực sự run rẩy trên đôi giầy cao gót của mình. Đầu tiên, hãy nhìn thẳng vào mắt chàng trong suốt buổi nói chuyện (nhưng đừng làm quá khiến chàng cảm giác như đang bị “soi”). Nếu bạn cảm thấy giọng mình đang run thì hãy ngừng một lúc và thở thật sâu trước khi tiếp tục câu chuyện. Thêm vào đó, hãy luôn chú ý những hành vì thể hiện sự lo lắng của bạn như quấn ngón tay vào nhau hay vắt chéo chân. Điều đó có thể làm chàng cảm thấy không thoải mái.

200999162411-First-Date-Conversation.jpg

Ảnh minh họa

2. Đừng biến mình trở thành người thích buôn chuyện

Đôi khi chúng ta qua háo hức muốn chàng thích ta đến nỗi quên mất nhiệm vụ của mình là phải gợi cho chàng có cơ hội nói về mình để có thể đánh giá về con người thực sự của chàng. Vì vậy, để tránh nói quá nhiều về mình, bạn có thể hỏi chàng những câu hỏi thú vị, sâu sắc và hài hước mà giúp ta có thể hiểu thêm về sở thích của chàng như: Chàng có anh chị em không? Chàng có nuôi thú cưng không? Nơi chàng thích được đi du lịch nhất là ở đâu? Gần đâu chàng có đọc quyển sách hay xem bộ phim nào thú vị không? Và đừng quên bàn luận với chàng về chủ đề có liên quan đến sở thích chung của bạn với chàng.

3. Hãy trả lời ngắn gọn xúc tích và biểu hiện bằng ngôn ngữ cơ thể

Trong ngày đầu tiên hẹn hò, chắc chắn bạn không muốn bị nhận xét là người nói quá nhiều. Cả bạn và chàng đều muốn biết rõ hơn về đối phương, vì vậy, tốt nhất là hãy làm nổi bật những ưu điểm của mình.

Ví dụ, nếu hiện tại bạn đang thất nghiệp (điều này cũng dễ hiểu trong thời buổi kinh tế khó khăn này) và khi chàng hỏi bạn làm nghê gì, hãy chỉ đề cập đến việc bạn đang tìm việc. đừng đi quá xa bằng cách kể về người xếp cũ của bạn đã đối xử không công bằng với bạn thế nào. Điều đó chỉ khiến chàng có ấn tượng xấu về bạn và nghĩ có thể bạn là một diễn viên giỏi, mặc dù thực tế bạn không phải là người như vậy.

4. Hãy chuẩn bị kĩ

Bên cạnh việc lựa chọn kĩ lưỡng xem nên đi đôi giầy nào hay làm kiểu tóc nào trong buổi đầu tiên, bạn cũng nên cập nhật những sự kiện gần đây, cả thông tin trong nước cũng như nơi bạn ở bởi rất có thể chàng sẽ nói đến những chủ đề đó. Bạn sẽ để lại ấn tượng cho chàng nếu bạn có một hiểu biết cơ bản về những sự kiện nổi bật trong nước. Tuy nhiên, nên tránh nói về những chủ đề nhạy cảm như chính trị.

5. Đừng kéo dài buổi hẹn hò

Bạn không nên kéo dài cuộc hẹn hò cho dù bạn còn rất nhiều điều để nói, hãy giữ lại những câu chuyện hay cho lần hẹn hò lần sau.


(Theo XinhXinh)
 
Back
Top