Nguyên nhân vì sao phụ nữ mắc rong kinh

nguyenmaiajc

New member
Rong kinh có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của cơ thể, không thể chủ quan.

Những tác hại nguy hiểm của hiện tượng rong kinh


Rong kinh là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu cơ thể mất đi trong thời gian hành kinh lớn hơn 80ml. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường chỉ kéo dài trong khoảng thời gian từ 3-5 ngày.

Hiện tượng rong kinh có thể gây ra những tác hại rất nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể của chị em do lượng máu bị mất đi quá nhiều gây ra tình trạng thiếu máu và kéo theo những triệu chứng khó chịu khác như mệt mỏi, đau bụng, khó thở, nhức đầu, chóng mặt,....

Khi lượng máu trong cơ thể bị mất đi quá nhiều, các vi khuẩn nguy hiểm sẽ có điều kiện và cơ hội xâm nhập vào vùng kín gây viêm nhiễm, từ đó tạo thành các mầm bệnh nguy hiểm cho vùng kín.

1544473267782.png

Không những vậy, rong kinh còn là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở phụ nữ như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, đồng thời phụ nữ rong kinh dễ mắc phải những bệnh như nguy cơ nhiễm khuẩn, ung thư biểu mô. Khi rong kinh là các dấu hiệu của bệnh này, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và thậm chí và cả tính mạng của phụ nữ.

Nguyên nhân của bệnh rong kinh


Rong kinh có thể là một tình trạng không quá đáng lo ngại ở các bạn nữ đang ở đọ tuổi dậy thì bởi trong giai đạn này, cơ thể vẫn chưa trưởng thành và hoàn thiện hoàn thoàn. Tuy nhiên khi cơ thể đã hoàn toàn trưởng thành và nếu phụ nữ mắc phải bệnh rong kinh thì nguyên nhân được tìm ta chủ yếu là rối loạn Hormone, tăng cao nồng độ Estrogen trong cơ thể. Tuy nhiên nó lại không được cân bằng do hiện tượng phóng noãn để tiết chất Progesrone không được diễn ra. Từ đó dẫn đên hiện tượng dày nội mạc tử cung khiến các mạch máu bị hoại tử, bong tróc từng mảng nhỏ khiến cho người bệnh bị chu kì kinh nguyệt kéo dài.
 
Back
Top