Nguy cơ mắc bệnh Down khi mang thai của mẹ bầu

Mulan23

Junior Member
Hội chứng Down sở hữu thể xảy ra mang bất kỳ ai, nhưng nguy cơ thai nhi mắc bệnh Down là cao hơn khi người mẹ với thai trên 35 tuổi. ngày nay, độ tuổi có thai là nguồn cội độc nhất có địa chỉ tới việc trẻ sinh ra mắc hội chứng Down được chuẩn xác. Chưa với nghiên cứu nào chỉ ra rằng các ảnh hưởng từ các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của bố hoặc mẹ trước khi mang thai mang ảnh hưởng đến khả năng thai nhi bị bệnh Down. Tỷ lệ sở hữu thai bị hội chứng Down được biểu lộ như thế nào, xem tại https://nipt.com.vn/tin-tuc-su-kien/nhung-dieu-can-biet-ve-hoi-chung-down

Sự hình thành của NST 21 dôi thừa trong hệ gen của trẻ xảy ra do quá trình không phân ly lúc thụ tinh. lúc trứng và tinh trùng bất thường hợp lại để tạo thành phôi, phôi chậm triển khai sẽ có đến 3 NST số 21 thay vì 2 như ở thai thường ngày.

bên cạnh đó, 1/3 những trường hợp mắc hội chứng Down xảy ra do hoạn gen và sở hữu yếu tố di truyền. Điều này sở hữu tức là bố hoặc mẹ không có bất kỳ tín hiệu và triệu chứng nào của bệnh Down nhưng sở hữu thể truyền 1 chuyển đoạn không cân bằng cho con chiếc, gây ra hội chứng Down cho trẻ. NST 21 thừa ở thai nhi mắc hội chứng Down mang thể được truyền lại từ người bố hoặc mẹ. Khoảng 5% trường hợp được ghi nhận là từ bố. các cặp vợ chồng đã với tiền sử sinh con bệnh Down bao giờ cũng phải gạn lọc bệnh lúc có thai lần sau.

hiện nay, phần đông cặp vợ chồng quyết định mang thai ở độ tuổi trễ hơn, khiến tỷ lệ với thai có những bất thường về NST như hội chứng Down cũng được dự báo sẽ tăng cao. do vậy, việc cân nhắc giải đáp di truyền và thực hành những xét nghiệm sàng lọc thai nhi người sở hữu gen lặn là khôn xiết quan yếu.
 
Back
Top