Đứng sau danh nghĩa CLB, những ông chủ người Mỹ của Manchester United đã cấm các fan thuộc Hiệp hội MUST (các CĐV độc lập của MU) góp mặt trong các chiến dịch truyền thông của đội bóng, đặc biệt là kênh truyền hình MUTV. “Nhà Glazer coi MUST như giặc khăn vàng”, một CĐV trung thành của Quỷ đỏ khẳng định.
Tờ Daily Mail vừa đăng bài trả lời phỏng vấn của Steve Tilzey – một fan trung thành nổi tiếng của Man United. Ông buộc phải rời khỏi chương trình Red Cafe trên kênh MUTV, dành riêng cho các CĐV MU, khi từ chối bỏ chiếc khăn vàng – xanh, biểu tượng của sự chống đối dành cho nhà Glazer.
Steve Tilzey nói: "Tôi đã tham dự chương trình này thường xuyên suốt 18 tháng qua, với thời lượng 20 phút mỗi lần. Thế nhưng, cuối tuần trước tôi đã bị 3-4 tay bảo vệ cưỡng chế rời khỏi trường quay. Nguyên nhân được đưa ra, không gì khác ngoài việc tôi từ chối bỏ chiếc khăn vàng – xanh mình đang khoác. Tôi không buộc tội nhà sản xuất chương trình, bởi tôi hiểu có “bàn tay bẩn” đứng sau vụ việc này. Tuy nhiên, kể từ thời điểm tôi ủng hộ MU, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh các ông chủ CLB kiểm duyệt hoạt động của NHM."
Steve Tilzey chỉ là một trong 100.000 CĐV tình nguyện (đang tiếp tục tăng với số lượng trung bình 20.000 người/ ngày) tham gia cuộc cánh mạng “Green & Gold” do MUST đứng ra kêu gọi. Họ nhận đề nghị đóng góp mỗi người 2,5 bảng cho quỹ mua lại đội bóng. Bên cạnh đó, MUST còn theo đuổi tham vọng tìm 50 nhà đầu tư có tiềm lực, mỗi người đóng góp từ 10-15 triệu bảng để mang lại số tiền ít nhất là 500 triệu bảng. Tiếp đó, họ cần 100 người nữa có thể bỏ ra từ 1-5 triệu bảng, dự kiến thu về thêm 200 triệu bảng. Tổng cộng, MUST sẽ có gần 1 tỷ bảng để hợp sức với Red Knights mua lại MU từ tay nhà Glazers, nếu kế hoạch diễn ra suôn sẻ.
Red Knights, dưới sự điều hành của ông chủ tập đoàn đầu tư tài chính và hoạt động chứng khoán Goldman Sachs, Jim O'Neill hy vọng sẽ vận động được số tiền 250 triệu bảng. Tuy nhiên, những khoản tiền trên vẫn chưa đủ để giúp họ có thể mua lại MU, vốn được Forbes định giá 1,3 tỷ bảng vào năm 2009.
Một số hình ảnh về cuộc cách mạng “Green & Gold”:
S.H
Tờ Daily Mail vừa đăng bài trả lời phỏng vấn của Steve Tilzey – một fan trung thành nổi tiếng của Man United. Ông buộc phải rời khỏi chương trình Red Cafe trên kênh MUTV, dành riêng cho các CĐV MU, khi từ chối bỏ chiếc khăn vàng – xanh, biểu tượng của sự chống đối dành cho nhà Glazer.
Steve Tilzey nói: "Tôi đã tham dự chương trình này thường xuyên suốt 18 tháng qua, với thời lượng 20 phút mỗi lần. Thế nhưng, cuối tuần trước tôi đã bị 3-4 tay bảo vệ cưỡng chế rời khỏi trường quay. Nguyên nhân được đưa ra, không gì khác ngoài việc tôi từ chối bỏ chiếc khăn vàng – xanh mình đang khoác. Tôi không buộc tội nhà sản xuất chương trình, bởi tôi hiểu có “bàn tay bẩn” đứng sau vụ việc này. Tuy nhiên, kể từ thời điểm tôi ủng hộ MU, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh các ông chủ CLB kiểm duyệt hoạt động của NHM."
Steve Tilzey chỉ là một trong 100.000 CĐV tình nguyện (đang tiếp tục tăng với số lượng trung bình 20.000 người/ ngày) tham gia cuộc cánh mạng “Green & Gold” do MUST đứng ra kêu gọi. Họ nhận đề nghị đóng góp mỗi người 2,5 bảng cho quỹ mua lại đội bóng. Bên cạnh đó, MUST còn theo đuổi tham vọng tìm 50 nhà đầu tư có tiềm lực, mỗi người đóng góp từ 10-15 triệu bảng để mang lại số tiền ít nhất là 500 triệu bảng. Tiếp đó, họ cần 100 người nữa có thể bỏ ra từ 1-5 triệu bảng, dự kiến thu về thêm 200 triệu bảng. Tổng cộng, MUST sẽ có gần 1 tỷ bảng để hợp sức với Red Knights mua lại MU từ tay nhà Glazers, nếu kế hoạch diễn ra suôn sẻ.
Red Knights, dưới sự điều hành của ông chủ tập đoàn đầu tư tài chính và hoạt động chứng khoán Goldman Sachs, Jim O'Neill hy vọng sẽ vận động được số tiền 250 triệu bảng. Tuy nhiên, những khoản tiền trên vẫn chưa đủ để giúp họ có thể mua lại MU, vốn được Forbes định giá 1,3 tỷ bảng vào năm 2009.
Một số hình ảnh về cuộc cách mạng “Green & Gold”:





S.H