Nhà Lý Tiểu Long thành khu du lịch

N

nikki

Guest
Khu bất động sản có giá khoảng 100 triệu đôla Hong Kong nơi ngôi sao Lý Tiểu Long từng sống sẽ được chuyển thành địa điểm du lịch, để tưởng niệm huyền thoại này.
View attachment 7376

Nhà của Lí Tiểu Long


Người chủ hiện thời của ngôi biệt thự hai tầng này, triệu phú Yu Panglin, từng muốn bán để thu hồi vốn. Nhưng cuối cùng ông đã đồng ý với kế hoạch của Chính quyền, biến nơi đây thành một trong những điểm thu hút khách du lịch.


View attachment 7377

Cổng chính ra vào của ngôi nhà. Ảnh: black-eagle


Theo kế hoạch, tầng trệt của tòa nhà sẽ được mở rộng và chuyển thành một viện bảo tàng lớn với các khu chức năng như rạp chiếu phim, thư viện, trung tâm trưng bày nghệ thuật. Những bộ phim nổi tiếng của Lý Tiểu Long như Big Boss và Fist of Fury sẽ được chiếu thường xuyên tại rạp.
"Chúng tôi đã nói chuyện với con gái Lý Tiểu Long và cô ấy đã đồng ý giúp tu sửa lại ngôi nhà để lấy lại hình ảnh trước đây", trợ lý của người chủ hiện tại nói. Gia đình Lý Tiểu Long cũng đã đồng ý trao tặng một số cổ vật của anh cho viện bảo tàng, trong đó có những đồ vật quý giá như các bộ trang phục từng sử dụng trên phim.


Yu, mua khu bất động sản này những năm 60 của thế kỷ trước, với giá 850.000 đôla Hong Kong, đã quyết định không bán sau khi người hâm mộ khắp thế giới yêu cầu ngôi nhà này cần được bảo tồn. Nơi đây hiện được cho là có giá khoảng 100 triệu đôla Hong Kong.

Lý Tiểu Long qua đời năm 1973 khi mới 32 tuổi. Anh đã có một sự nghiệp chói sáng, được nhắc đến nhiều với tư cách là một ngôi sao võ thuật hàng đầu Hong Kong và tiếng tăm nổi khắp thế giới.
 

Attachments

  • ltl1..jpg
    ltl1..jpg
    35.2 KB · Views: 0
  • ltl2..jpg
    ltl2..jpg
    24.5 KB · Views: 0
Back
Top