NHỮNG MÓN ĂN SÁNG CÓ LẼ MẸ ĐÃ BIẾT GIÚP TRẺ THÔNG MINH, NHỚ LÂU

thanhyen

New member
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng mà bé bắt buộc phải cung cấp để dự trữ năng lượng suốt một ngày dài học tập và làm việc. Có rất nhiều món ăn sáng đa dạng theo truyền thống ẩm thực của người Việt Nam hiện này, nhưng mẹ có biết, món ăn nào là tốt nhất, cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể đang phát triển của bé hay không?

Sau một đêm dài chìm đắm trong giấc ngủ, não bộ của bé đang dần dần trong giai đoạn “mất năng lượng, vì thế, bữa sáng cầng phải có đủ dưỡng chất glucose hoặc một số chất béo có lợi để não bé có thể nạp lại đủ năng lượng chuẩn bị cho ngày mới.

Một nghiên cứu từ năm 1950 từ các chuyên gia Nhi Khoa đã chỉ ra rằng, những bé có thói quen ăn sáng thường xuyên sẽ có khả năng học tập, ghi nhớ và tiếp thu cao hơn so với những bạn cùng lứa.

Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho não bộ vào mỗi bữa sáng là điều cực kỳ quan trọng, mẹ có thể lựa chọn một số món ăn sáng sau đây giúp bé có đủ năng lượng cho một ngày dài.

Salad cá hồi:

Cá hồi là món ăn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển trí não của bé, protein và axit béo omega 3 trong cá ngừ hoặc cá hồichính là món ăn sáng bổ dưỡng nhất cho bé.

salad-ca-hoi-1.jpg


Một bát salad trộn cá hồi bao gồm cá và rau củ, trộn chua ngọt hoặc trộn với sốt mayonnaise ăn kèm bánh mì chính là bữa sáng hoàn hảo dành cho con.

Phở bò:

Bữa sáng thuần việt nóng hổi này chính là câu trả lời hay nhất dành cho các trẻ không thích những món ăn tây. Sợi phở dồi dào photpho, khoáng chất, bò chứa nhiều chất sắt vô cùng tốt cho hệ tuần hoàn máu của bé giúp con có được một hệ cơ xương vững mạnh, rắn chắc, dẻo dai chuẩn bị cho ngày mới.

cach-nau-pho-bo-ngon-de-ban-1200x800-01.jpg


Mẹ có thể lựa chọn thịt gà giúp con tăng nồng độ serotonin trong cơ thể, lượng chất này có thể hỗ trợ tâm trạng con luôn vui vẻ, thoải mái suốt một ngày.

Bánh mì trứng ốp la chiên:

Món ăn này vô cùng phổ biến không chỉ trên bàn ăn sáng của người Việt Nam mà còn là bữa sáng thường nhật của một số nước trên thế giới.

Đây là món ăn sáng vô cùng dễ làm và cực kỳ nhanh gọn dành cho mẹ, lượng tinh bột từ bánh mì có khả năng cung cấp tối đa năng lượng cho bé vào buổi sáng. Protein và choline, chất béo tự nhiên trong trứng là dưỡng chất hỗ trợ tốt nhất cho một bộ não minh mẫn, hỗ trợ con tăng cường khả năng phản xạ và ghi nhớ.

Sữa:

313379003-01.jpg


Không thể nào thiếu một ly sữa trên bàn ăn sáng, sữa bò, sữa thực vật từ đậu nành, ngũ cốc chính là thực uống vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện về trí não của con.

Sữa chứa nhiều DHA và năng lượng có lợi vô cùng phong phú, một ly sữa vào mỗi sáng đi kèm thức ăn chính là một bữa ăn hoàn hảo. Mẹ nên ghi nhớ lót dạ bằng thức ăn trước khi cung cấp sữa sẽ tốt hơn cho sức khoẻ của trẻ mẹ nhé.
 
Back
Top