Những điều thú vị về 10 bom tấn ăn khách nhất 2015

KuteJac

Newcaster





 Chỉ còn hai tuần nữa là năm 2015 sẽ khép lại. Ngoại trừ siêu bom tấn “Star Wars: The Force Awakens” có thể tạo ra sự thay đổi, đây chính là 10 bộ phim ăn khách nhất trong năm qua.



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-459890.jpg



Fifty Shades of Grey - 570,5 triệu USD: Phiên bản điện ảnh chuyển thể của 50 sắc tháichắc chắn không thể chứa đựng nhiều cảnh phòng the như nguyên tác văn học của E.L. James. Nữ đạo diễn Sam Taylor-Johnson quyết định nhắm tới “chất thay vì lượng”, yêu cầu Jamie Dornan và Dakota Johnson diễn cảnh ân ái thật mặn nồng và tình cảm. Để hỗ trợ hai ngôi sao, bà sử dụng các camera điều khiển từ xa, giúp họ có khoảng không gian riêng nhất định mỗi khi diễn cảnh nóng.



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-2b1f4b.jpg



The Hunger Games: Mockingjay – Part 2 - 572 triệu USD: Đạo diễn Francis Lawrence cho rằng Mockingjay – Part 2 là tập phim bạo lực nhất của cả loạt The Hunger Games, bất chấp không có Đấu trường Sinh tử nào được Tổng thống Snow tổ chức. Ngoài ra, con trai của hai nhân vật Katniss Everdeen và Peeta Mellark ở cuối phim chính là cháu trai của minh tinh Jennifer Lawrence ngoài đời thực.



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-f00ccf.jpg



The Martian - 589,3 triệu USD: Matt Damon không gặp gỡ bất cứ bạn diễn nào cho tới khi quá trình quay The Martian gần kết thúc. Nhiều người đã hoàn thành phân đoạn của mình từ trước, còn một số cảnh tài tử diễn chung được ghi hình trong mấy ngày cuối cùng. Đây là điều có thể hiểu được khi The Martian có hai bối cảnh là Hỏa tinh và Trái đất, và nhân vật Mark Watney thì bị kẹt trên sao Hỏa. Matt Damon cho rằng đây là trải nghiệm làm phim tương đối kỳ lạ trong sự nghiệp của anh.



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-d20180.jpg



Mission: Impossible – Rogue Nation - 682,3 triệu USD: Cảnh điệp viên Ethan Hunt đu trên chiếc máy bay quân sự ở độ cao 1.500 m ở đoạn đầu phim do chính Tom Cruise thực hiện với hệ thống dây cáp hỗ trợ mà không cần đến bất cứ người đóng thế hay kỹ xảo vi tính. Qua đó, tài tử tiếp tục nâng tầm thương hiệu Nhiệm vụ bất khả thi và khiến khán giả tò mò không biết anh sẽ làm điều điên rồ gì tiếp theo trong phần sáu.



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-84b251.jpg



Spectre - 821,4 triệu USD: Cháy nổ là phần không thể thiếu trong các bom tấn hành động hiện đại, nhưng phần lớn các cảnh quay lúc này là sản phẩm của kỹ xảo vi tính. Tuy nhiên, vẫn có một số dự án theo đuổi phương thức cổ điển, mà điển hình nhất làSpectre. Trường đoạn James Bond đánh sập căn cứ của tên Blofeld do chuyên gia Chris Corbould thực hiện với 68,47 tấn thuốc nổ TNT. Tập 007 thứ 24 sau đó được sách Guinness ghi nhận là “Phim có cảnh cháy nổ lớn nhất trong lịch sử điện ảnh”.



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-9da506.jpg



Inside Out - 851,6 triệu USD: Sau khi càn quét phòng vé trên khắp thế giới, Inside Outhiện là ứng viên số một cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar 2016. Nhưng quá trình thực hiện bộ phim diễn ra không suôn sẻ. Đạo diễn Pete Docter bí ý tưởng, stress nặng về dự án, thậm chí tới mức ông nghĩ mình sắp bị Pixar đuổi việc. May mắn thay, trong một buổi sáng chủ nhật, nhà làm phim phát hiện mình cần để hai nhân vật Niềm vui và Nỗi buồn dấn thân vào một chuyến phiêu lưu và mọi chuyện kể từ đó lại trở nên trôi chảy.



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-d78100.jpg



Minions - 1,15 tỷ USD: Những sinh vật tiểu quái da vàng trong phim rất dễ thương, nhưng liệu ai là người lồng tiếng cho chúng? Chỉ có đúng một người góp giọng cho tổng cộng 899 chú Minion khác nhau trên màn ảnh. Đó không phải một diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp, mà chính là đạo diễn Pierre Coffin – người cũng từng là đồng đạo diễn của hai phim Despicable Me. Hiện Minions là phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai lịch sử, chỉ đứng sau Frozen (2013).



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-d9808b.jpg



Avengers: Age of Ultron - 1,4 tỷ USD: Một bom tấn siêu anh hùng như Age of Ultronhẳn cần đến rất nhiều kỹ xảo vi tính và đội ngũ nhân lực hùng hậu. Nhưng trường đoạn trí tuệ nhân tạo Ultron chỉ huy máy bay không người lái bay xuống dưới, chiếm lấy chiếc xe tải tại thành phố Seoul, Hàn Quốc lại chỉ có đúng một chuyên viên kỹ xảo thực hiện. Kết quả là người này mất tới 360 ngày trời để hoàn thành phân đoạn ấy.



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-95cf7b.jpg



Fast & Furious 7 - 1,51 tỷ USD: Nhân vật “Mr. Nobody” ở bom tấn tốc độ do Kurt Russell thể hiện và ông sẽ tiếp tục trở lại trong phần tám. Tuy nhiên, ngôi sao 64 tuổi không phải là lựa chọn số một của Universal. Lần lượt Denzel Washington, Halle Berry và thậm chí cả Taylor Lautner từng được cân nhắc. Thật may mắn khi các nhà sản xuất rốt cuộc đã có được lựa chọn xác đáng.



nhung-dieu-thu-vi-ve-10-bom-tan-an-khach-nhat-2015-409859.jpg



Jurassic World - 1,66 tỷ USD: Steven Spielberg là cha đẻ loạt phim Jurassic Park. Bước sang phần bốn, ông chỉ còn nắm chức giám đốc sản xuất và nhường lại ghế đạo diễn cho Colin Trevorrow. Tuy nhiên, Spielberg vẫn đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng kịch bản, ý tưởng và một số cảnh quay cho Jurassic World. Một chi tiết ấn tượng trong phim là thiết bị di chuyển hình tinh cầu (gyrosphere) chính là đến từ ý tưởng của ông, “giúp người sử dụng có thể tiếp cận sát loài khủng long”.



Theo Zing











 
Back
Top