Những khó khăn khi lái xe khi mưa lớn và cách khắc phục

linh.dino

New member
Không ai muốn lái xe ra ngoài khi trời mưa lớn, gió bão cả. Vì dù ngồi oto, không phải tiếp xúc trực tiếp với cơn mưa như xe máy nhưng cũng không dễ dàng gì khi phải cầm lái trong thời tiết như thế cả. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ nói về những khó khăn cũng như cách thức khắc phục nó khi ngồi trước vô lăng.

* Gương chiếu hậu bị nhòe
Theo kinh nghiệm lâu năm của các tài xế, bạn có thể lấy ruột thuốc lá hoặc thuốc lào chà lên kính oto rồi phủi sạch đi. Nhựa sẽ bám vào mặt gương tạo nên 1 lớp chống thấm nước. Lúc này, dù mưa lớn bạn cũng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

* Mưa lớn không thể quan sát
Có 1 sự thật là dù cần gạt mưa làm việc hết công suất thì tầm nhìn của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, không được như bình thường. Lúc này nên bật đèn cảnh báo nguy hiểm, hoặc đèn sương mù, đèn chiếu xa để các xe khác có thể nhìn thấy bạn, giảm tốc độ và giữ 1 khoảng cách nhất định đối với xe phía trước.

Nếu bạn nhìn thấy đuôi và biển số của xe phía trước có nghĩa là bạn đang ở quá gần. Ngoài ra, những lúc này hạn chế phanh gấp vì xe ở sau khó theo sát được tình hướng dễ dẫn đến tai nạn.

* Kính lái bị mờ
Khi trời mưa nhiệt độ xuống thấp làm hơi nước bên trong ngưng tụ lên kính xe. Có 1 giải pháp hết sức đơn giản để khắc phục trường hợp này chính là bật điều hòa nhiệt độ lên. Nhiều người tranh cãi về việc nên bật điều hòa nóng hay lạnh. Thực tế thì dùng loại nào cũng được cả.

Nếu mưa quá to thì lời khuyên tốt nhất của chúng tôi dành cho bạn là đừng đi nữa, tìm 1 chỗ trú, chờ ngớt mưa rồi mới đi tiếp. Tuy nhiên nếu có việc gấp, hoặc vì lý do nào đó mà bạn không thể dừng xe được thì có thể tham khảo những cách trên để tránh những sự cố bất ngờ nhất.

cho thue xe 29 cho tu quan 12 di phan thiet mui ne.jpg

Nếu bạn không quá tự tin vào tay lái của mình mà phải lái xe đi xa thì giải pháp tốt nhất là nên thuê xe, hãy đến với dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ tại TP.HCM của Tongdaixe.vn để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

Ngoài ra, hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt cho những khách hàng dùng dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ đi Vũng Tàu với giá cả hết sức hấp dẫn. Nếu có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi nhé.
 
Back
Top