“Scouts Guide to the Zombie Apocalypse” là bộ phim kinh dị duy nhất ra rạp từ 30/10. Có lẽ chính quang cảnh tại phòng vé Bắc Mỹ lúc này trông chẳng khác gì một phim kinh dị.
Cuối tuần trước, các studio đua nhau đưa phim mới ra rạp. Nhưng lần lượtThe Last Witch Hunter, Jem and the Holograms, Rock the Kasbah,Paranormal Activity: The Ghost Dimension và cả cuộc mở rộng quy mô trình chiếu của Steve Jobs đều phải hứng chịu thất bại những ở cấp độ khác nhau.
Tình hình trong tuần này không sáng sủa hơn dành cho Burnt của tài tử Bradley Cooper, Our Brand is Crisis của minh tinh Sandra Bullock, cũng như bộ phim kinh dị – hài hước lấy đề tài zombie là Scouts Guide to the Zombie Apocalypse.
Năm nay, đêm Halloween diễn ra đúng vào thứ bảy, thời điểm khán giả ra rạp đông nhất trong tuần. Các studio không dám phát hành phim kinh dị, bởi họ lo ngại công chúng sẽ mở tiệc hóa trang vào tối 31/10 thay vì ra rạp xem phim.
Theo đó, cuộc đua tới ngôi đầu phòng vé thêm một lần nữa diễn ra giữa hai gương mặt cũ là The Martian và Goosebumps. Hai bộ phim được dự đoán thu khoảng trên dưới 10 triệu USD trong kỳ nghỉ cuối tuần cuối cùng của tháng 10.
Sandra Bullock nhận được rất nhiều lời khen ngợi, nhưng bản thân bộ phim Our Brand is Crisis thì không.
Trong số các tân binh, Warner Bros. đem đến Our Brand is Crisis, nơi Sandra Bullock sắm vai một nữ phát ngôn và là chuyên viên xử lý khủng hoảng truyền thông. Công việc mới nhất của cô là một cuộc bầu cử tại Nam Mỹ. Dù đánh giá rất cao màn trình diễn của minh tinh, giới phê bình không dành cho bộ phim quá nhiều ý kiến tích cực.
Lấy đề tài truyền thông và chính trị, Our Brand is Crisis là một tác phẩm nữa hướng đến đối tượng khán giả lớn tuổi. Tập khách hàng hiện có quá nhiều lựa chọn tại rạp chiếu phim và thất bại của Steve Jobs hồi tuần trước chính là bài học còn rất nóng hổi.
Lúc này, Warner Bros. chỉ hy vọng bộ phim mới thu được 6 triệu USD từ 2.400 cụm rạp tại Bắc Mỹ sau ba ngày đầu tiên. Đó sẽ là mức doanh thu mở màn thấp nhất trong sự nghiệp của Sandra Bullock kể từ bộ phim In Love and Warcủa cô hồi năm 1996. Our Brand is Crisis do nhiều đơn vị đầu tư và tiêu tốn khoảng 28 triệu USD kinh phí sản xuất. Bài toán về doanh thu sẽ không quá khó khăn để tìm lời giải nếu như bộ phim giữ được nhiệt trong mùa giải thưởng điện ảnh sắp tới.
Có sự tham gia của Bradley Cooper, Burnt hy vọng lôi kéo được khán giả nữ tới rạp kể từ ngày 30/10.
Burnt, bộ phim tâm lý lấy trung tâm là một bếp trưởng do Bradley Cooper thể hiện, thì được dự đoán sẽ thu khoảng 7 triệu USD từ 2.900 cụm rạp. Phim không được giới phê bình đón nhận khi hiện mới có điểm 39% trên Rotten Tomatoes. Song, sức hút của tài tử sau American Sniper hồi đầu năm đối với công chúng, đặc biệt là phái nữ, có thể giúp Burnt không gặp thất bại. Hãng Weinstein Company chỉ phải chi ra 20 triệu USD để thực hiện bộ phim.
Sau Paranormal Activity: The Ghost Dimension, Paramount tiếp tục thử nghiệm phương thức phát hành mới, đưa phim tới các định dạng tại nhà riêng sớm hơn thường lệ, với Scouts Guide to the Zombie Apocalypse. Cũng giống như phần cuối của Paranormal Activity, bộ phim kinh dị – hài hước mang đề tài zombie bị nhiều chuỗi rạp lớn tại Mỹ tẩy chay.
Paramount tiếp tục thử nghiệm phương thức phát hành phim mới với Scouts Guide to the Zombie Apocalypse.
Scouts Guide to the Zombie Apocalypse sẽ chỉ có mặt tại 1.500 cụm rạp từ ngày 30/10. Phim được dự đoán thu khoảng 4 triệu USD sau ba ngày đầu tiên. Đó là một mức chấp nhận được khi tác phẩm chỉ tiêu tốn 15 triệu USD để sản xuất.
Đây là mùa Halloween ảm đạm thứ hai liên tiếp tại các phòng vé. Hồi năm ngoái, chỉ có Nightcrawler của Jake Gyllenhaal và Before I Go to Sleep của Nicole Kidman ra rạp trong tuần lễ ma quái. Song, sự ảm đạm ấy có thể là bàn đạp tốt cho các bộ phim mới khởi chiếu trong tuần đầu tiên tháng 11, cụ thể ở đây là Spectre và The Peanuts Movie.
Theo Zing