Phim hay trong tháng: Khi anh em nhà Jonas lên phim

Jolie

Member
Nhóm nhạc Jonas Brothers với ba anh em Kevin, Nick và Joe Jonas đang nổi đình đám trong lứa tuổi teen ở Mỹ đã có mặt trong một bộ phim tài liệu nhạc rock 3D. Khán giả có dịp thưởng thức âm nhạc của họ dưới một góc độ khác, trong đó, những giấc mơ và cuộc sống thực như hoà quyện vào nhau..
khi%20anh%20em%20nha%20jonas%20len%20phim.A6.bi%20nguoi%20ham%20mo%20ruot%20duoi.jpg
Liên tưởng đến The Beatles nhưng không phải The Beatles
Trong cảnh đầu tiên của bộ phim tài liệu âm nhạc Jonas Brothers: The 3D Concert Experience, ba thần tượng tuổi teen Kevin, Joe và Nick Jonas của nhóm nhạc Jonas Brothersbị một đám đông thiếu nữ phục kích bằng cách bao vây chiếc xe chở họ rồi truy đuổi họ khắp những con đường của thành phố. Rõ ràng, đoạn phim này lấy ý tưởng bộ phim A Hard Day's Night nói về nhóm nhạc lừng danh The Beatles mà nhiều người hâm mộ Jonas không biết, thậm chí cả một số cha mẹ của chúng cũng không còn nhớ. Cũng không có ai liên quan đến bộ phim tài liệu có tên gọi "rockumentary” này so sánh The Beatles với anh em Jonas, vì hai nhóm là hai thế giới khác nhau. Đây chỉ là một cảnh đơn thuần nhấn mạnh đến quan hệ giữa các nhóm nhạc và người hâm mộ.

khi%20anh%20em%20nha%20jonas%20len%20phim.A2.khan%20gia.jpg


Nhắc lại một bộ phim cổ điển nói về các thành viên của nhóm nhạc The Beatles không phải là để so sánh mà là để khẳng định Jonas Brothers đi lên bằng chính đôi chân của mình. Họ không hề có sự may mắn hay bàn tay nâng đỡ. Trái với bộ phim Disney 3-D Miley Cyrus' Best of Both Worlds Concert phát hành trước đó một năm và đã trở thành hiện tượng với sự tham gia một số ca khúc của anh em Jonases, Jonas Brothers: The 3D Concert Experience không hề cố gắng đánh bóng anh em Jonas như thần tưọng theo cái cách Miley Cyrus' Best of Both Worlds Concert đánh bóng ca sĩ trẻ Miley Cyrus của loạt chương trình ca nhạc Hannah Montana, cả trên phương diện nghệ thuật lẫn con người bình thường. Trong phim cũng không có cảnh các bậc cha mẹ lên sân khấu nói miên man về con mình, cũng không có cảnh giải trình tại sao những ca khúc ăn khách của họ lại phản ảnh các trải nghiệm trong cuộc sống thật.

khi%20anh%20em%20nha%20jonas%20len%20phim.A5.canh%20dien%20ngoai%20troi.jpg

Jonas Brothers: The 3D Concert Experience có những đoạn phim ghi cảnh phía sau hậu trường sân khấu, nhưng chỉ là những con người bình thường ngoài một nhóm mô phỏng anh em Jonas. “The Jonas Brothers đang sống trong giấc mơ, và chúng ta cũng đang mơ về cuộc sống” – một người hâm mộ nói. Thỉnh thoảng có vài cử chỉ tán dương của người hâm mộ trên nền bản nhạc ráp Burnin' Up nhưng tất cả đều là không khí hậu trường bình thường, không được tô vẽ quá đáng như vẫn thường thấy trong các bộ phim nói về siêu sao.

khi%20anh%20em%20nha%20jonas%20len%20phim.A4.truoc%20rap%20chieu%20ra%20mat%20phim.jpg

Giống như bạn bè cùng trang lứa
Feggans, người đại diện kiêm bảo vệ cho anh em Jonas cũng từng là đại diện của các ca sĩ Justin Timberlake và Britney Spears. Anh là nhân vật then chốt đóng góp vào sự thành công của Jonas Brothers vì đã có công đưa tính nhân bản vào trong các ca khúc của họ. Có lẽ cảnh thú vị nhất trong phim là cảnh ba anh em Jonas thức dậy trên giường ngủ khách sạn được bảo vệ như trại lính, và Feggans phải dùng trực thăng đến cứu họ trước đám đông hiếu kỳ ùn ùn kéo tới.
Khi không biểu diễn, anh em Jonas đi vui chơi, giải trí như những bạn bè cùng trang lứa vẫn làm dù họ chưa hết choáng váng về thành công tài chính ngoài dự tính của mình lúc đi vào các cửa hàng mua sắm. Có lúc ba anh em đi thăm Quãng trường Thời đại (Times Square) tại New York trước ngày phát hành album mới. Cử chỉ của họ trong phim cũng rất teen, chẳng hạn cảnh Joe biểu lộ nét mặt hốt hoảng khi bị camera bắt qủa tang khi đang cởi áo pull tại phòng thay đồ.

khi%20anh%20em%20nha%20jonas%20len%20phim.A3.ba%20anh%20em%20jonas.jpg

Dàn trải suốt bộ phim, Joe, 19 tuổi luôn đe dọa lấn lướt người em út Nick mang khuôn mặt trẻ con. Còn người em thứ Jonas thì nhảy nhót nhặng xị giống như ca sĩ Mick Jagger thứ 2.
Cảnh nguy hiểm và căng thẳng nhất trong phim đối với khán giả mê loại phim 3-D phải xem qua cặp mắt kính chuyên dụng là môt ứng dụng công nghệ 3-D làm cho những khán giả ngồi hàng ghế đầu có cảm giác như các cảnh sát mang dùi cui dẹp đám đông phấn kích trong phim chuẩn bị tấn công trực diện họ. Dĩ nhiên, ai sợ cứ gỡ kính ra là xong. Cảnh phim này có thể được xem là minh hoạ cho sự thành công đáng kinh ngạc của Jonas Brothers và nó giúp cho những người hâm mộ nhóm nhạc cảm nhận được một nguy cơ khác từ các thần tượng khi sự ủng hộ cuồng nhiệt quá đáng có thể biến thành bạo động vượt ngoài tầm kiểm soát.

Xuân Yên
 
Back
Top