T
T$
Guest
Trong vài năm gần đây, các nhà sản xuất phim Hàn Quốc đã hợp tác với các đối tác ở nước ngoài để làm nên những tác phẩm hợp tác có tính quốc tế. Trong tháng qua, 3 bộ phim ra đời từ sự hợp tác đa quốc gia đã được ra mắt như The Warrior’s Way của tài tử Jang Dong Gun và người đẹp Kate Bosworth, Ghost: In Your Arms Again với sự tham gia của Song Seung Hun và nữ diễn viên Nhật Bản Nanako Matsushima, và Fetish của mỹ nhân Song Hye Kyo. Điểm chung của các bộ phim này là dàn diễn viên hạng A, được đầu tư khá cao và đều thất bại tại phòng vé khi được công chiếu ở Hàn Quốc!
The Warrior’s Way
Theo Hội đồng phim ảnh Hàn Quốc - cơ quan chủ quản của quốc gia cho Ghost: In Your Arms Again - phiên bản làm lại của tác phẩm kinh điển năm 1990 của Hollywood được Nhật Bản và Hàn Quốc hợp tác ra mắt hôm 25/11 vừa qua, nhưng bộ phim nhanh chóng bị rút khỏi các rạp chưa đầy hai tuần sau khi phát hành. Ghost: In Your Arms Again chỉ đạt 6763 khán giả đến xem - một thất bại đáng kinh ngạc trong khi các diễn viên có số lượng người hâm mộ khá lớn.
Ghost: In Your Arms Again
Nhưng đáng thất vọng hơn nữa chính là Fetish của mỹ nữ Song Hye Kyo. Mặc dù bộ phim được trình chiếu ở 8 rạp trên toàn quốc nhưng chỉ có 802 khán giả. Fetish là tác phẩm hợp tác giữa Hàn Quốc và Mỹ đã được phát hành tại Mỹ trong năm 2008. Fetish kể về cô gái Sookhy (Song Hye Kyo) muốn chạy trốn số phận là một cô gái thuộc giáo phái Saman. Fetish cũng nhanh chóng bị rút khỏi rạp trong vòng hai tuần phát hành.
Fetish
Trong khi đó, The Warrior’s Way có vẻ khả quan hơn, với chi phí 42 triệu USD được công chiếu tại 302 rạp và đứng thứ 5 trong doanh thu bán vé tuần qua. Bộ phim là dự án của ba công ty sản xuất đến từ Hàn Quốc, New Zealand và Mỹ.
Trước 3 bộ phim trên cũng có nhiều tác phẩm cũng khá vất vả để thu hút khán giả Hàn Quốc. Sophie’s Revenge (2009), A Good Rain Knows (2009) và Sayonara Itsuka (2009) với dàn cast là các ngôi sao Châu Á nhưng không có bộ phim nào trở thành “hit” phòng vé. Nhà phê bình văn hoá Pop Jeong Deok Hyun nói về sự thất bại này: “Họ quá tập trung vào việc thu hút một lượng khán giả rộng (ở nhiều quốc gia) và bị mất đi những hấp dẫn riêng của mình”.
Sean Shin - một nhà sản xuất New Zealand gốc Hàn Quốc sống tại Nhật Bản cũng đồng ý với ý kiến của Jeong Deok Hyun và cho biết dự án toàn cầu thường mang lại kết quả tầm thường. Sean Shin từng tham gia nhiều dự án hợp tác giữa Hàn Quốc và Nhật Bản trong đó có Higanjima (2009) và Boat (2009).
Fetish của Song Hye Kyo
“Thật khó để vượt qua những khác biệt về văn hóa và những yếu tố vốn có (khi bạn làm việc với các đội sản xuất ở các nước khác”- Sean nói với tờ JoongAng Ilbo nhưng cũng bày tỏ hy vọng trong tương lai: “Mặc dù kết quả đáng thất vọng, tuy nhiên, chúng ta nên tiếp tục bởi vì thị trường phim Hàn Quốc là quá nhỏ”.
kenh 14
The Warrior’s Way
Theo Hội đồng phim ảnh Hàn Quốc - cơ quan chủ quản của quốc gia cho Ghost: In Your Arms Again - phiên bản làm lại của tác phẩm kinh điển năm 1990 của Hollywood được Nhật Bản và Hàn Quốc hợp tác ra mắt hôm 25/11 vừa qua, nhưng bộ phim nhanh chóng bị rút khỏi các rạp chưa đầy hai tuần sau khi phát hành. Ghost: In Your Arms Again chỉ đạt 6763 khán giả đến xem - một thất bại đáng kinh ngạc trong khi các diễn viên có số lượng người hâm mộ khá lớn.
Ghost: In Your Arms Again
Fetish
The Warrior’s Way
Trước 3 bộ phim trên cũng có nhiều tác phẩm cũng khá vất vả để thu hút khán giả Hàn Quốc. Sophie’s Revenge (2009), A Good Rain Knows (2009) và Sayonara Itsuka (2009) với dàn cast là các ngôi sao Châu Á nhưng không có bộ phim nào trở thành “hit” phòng vé. Nhà phê bình văn hoá Pop Jeong Deok Hyun nói về sự thất bại này: “Họ quá tập trung vào việc thu hút một lượng khán giả rộng (ở nhiều quốc gia) và bị mất đi những hấp dẫn riêng của mình”.
Sean Shin - một nhà sản xuất New Zealand gốc Hàn Quốc sống tại Nhật Bản cũng đồng ý với ý kiến của Jeong Deok Hyun và cho biết dự án toàn cầu thường mang lại kết quả tầm thường. Sean Shin từng tham gia nhiều dự án hợp tác giữa Hàn Quốc và Nhật Bản trong đó có Higanjima (2009) và Boat (2009).
Fetish của Song Hye Kyo
“Thật khó để vượt qua những khác biệt về văn hóa và những yếu tố vốn có (khi bạn làm việc với các đội sản xuất ở các nước khác”- Sean nói với tờ JoongAng Ilbo nhưng cũng bày tỏ hy vọng trong tương lai: “Mặc dù kết quả đáng thất vọng, tuy nhiên, chúng ta nên tiếp tục bởi vì thị trường phim Hàn Quốc là quá nhỏ”.
kenh 14