Quý bà và giấc mộng thần dược Huyết Lình Khang

huyhoangpc

Junior Member
Quý bà và giấc mộng thần dược Huyết Lình Khang
Huyết lình và giấc mộng 10 năm của tỷ phú người Dao.

Email của người bạn thời thơ ấu đang định cư ở Úc viết: “Vợ mình vừa sinh, sức khỏe không ổn tí nào. Nhớ tìm đến địa chỉ… hoặc gọi theo số… mua giúp sản phẩm Huyết Lình Khang rồi gửi sang đây cho mình. Càng sớm càng tốt nhé!”. Giọng điệu khẩn thiết của bạn khiến tôi tò mò. Huyết Lình Khang là gì mà một người đã định cư lâu năm ở tận nước Úc xa xôi lại tín nhiệm đến vậy?
Giá niêm yết từ ngày 28/11/2011
+ Huyết Lình thô nguyên chất:
- Giá: 32.000.000VNĐ/1 lạng (100gram).
+ Huyết Lình Khang:
- Giá: 8.600.000VNĐ/1 lọ (40 viên).
+ Bổ dưỡng huyết lình (dạng bột):
- Giá: 48.000.000VNĐ/1 hộp (30 gói).
+ Thốc tắm Dao đỏ:
- Giá: 42.000VNĐ/1 gói (1kg).

Huyết lình đến từ đâu?
Cuộc chuyện trò ngắn ngủi với người bán hàng ở địa chỉ người bạn cung cấp càng thôi thúc tôi lên đường tìm đến nơi khởi nguồn của huyền thoại “huyết lình”. Người đàn ông mà tôi được giới thiệu cho liên lạc cười vang trong điện thoại khi nghe trình bày nguyện vọng: “Được. Cứ lên tới Sa Pa rồi tôi sẽ đón..
Đón tôi ở Sa Pa là một người đàn ông đã luống tuổi, nhưng vóc dáng vẫn còn rất nhanh nhẹn, da dẻ hồng hào. Ông tên Láo Pao, người Dao, ở tận Nậm Cang- bản tận cùng của huyện Sa Pa. Vừa mỉm cười, ông vừa đưa mắt nhìn tôi từ đầu tới chân, rồi gật gù: “ừ! Có vẻ cũng lên núi được đây”. Vẻ hài lòng của ông khiến tôi thêm vững dạ trước hành trình thâm nhập Fansipan đầy thử thách.
Ngồi nhâm nhi chén rượu sắn, Láo Pao kể cho tôi nghe về câu chuyện “huyết lình”. Theo ngôn ngữ của người Tày, “huyết lình” có nghĩa là máu khỉ. Nói rõ nghĩa hơn thì huyết lình là máu chảy ra sau kỳ sinh nở của loài khỉ, khô lại trên các vách đá. Nó được coi là loại thuốc bổ máu màu nhiệm cho phụ nữ sau kỳ sinh nở; cho những người bị chấn thương hay suy nhược cơ thể; cho trẻ biếng ăn, chậm lớn… Huyết lình còn có thể giúp cho người phụ nữ thêm mặn mà nhan sắc, kéo dài tuổi thanh xuân. Ghé tai tôi Láo Pao thủ thỉ cho biết thêm: “ có rất nhiều đứa con gái trong bản rồi con gái người Dao, cả con gái người kinh nữa do bẩm sinh và do nhiều nguồn bệnh chúng nó mất kinh hàng tháng, gần như vô sinh. Có một số đứa do lấy chồng đẻ con yếu quá sau 7,8 năm chúng nó không có con được nữa thì thằng chồng lại rất buồn. Khi đó tao đã đem huyết lình cho uống lập tức đến ngày cái của nó lại ra rất nhiều, da dẻ nó hồng hào trở lại và có con liền. Bố mẹ chúng nó mang ơn tao nhiều lắm, năm nào cũng mang lợn gà đến làm lý cám ơn tao” rồi Láo Pao chỉ vào đàn lợn, lũ gà nhớn nhác quanh nhà.
Không những thế cánh đàn ông lại rỉ tai nhau về công dụng của huyết lình trong chuyện phòng the. Phương thuốc kỳ bí được người dân khắp khu vực miền núi phía Bắc lưu truyền từ đời này qua đời khác. Cả một vùng rộng lớn, từ Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên… đâu đâu cũng có thể nghe được về công dụng của huyết lình đối với sức khỏe con người trong những câu chuyện của người già.
Vỗ vai tôi Láo Pao mỉm cười bí ẩn và đi vào góc nhà, đưa tay lên giánh bếp Láo Pao lôi ra một lọ thủy tinh cũ kỹ. Ông lấy đưa cho tôi xem mấy viên huyết lình bọc cẩn thận trong lá chuối. Đó là những viên màu nâu đen, nhỏ bằng đầu đũa, đưa lên mũi ngửi thì có mùi hơi tanh. Hơn 10 năm trước Láo Pao, khi đó là một quân nhân mới giải ngũ trở về, đã có chuyến thâm nhập Hoàng Liên Sơn đầu tiên trong đời theo tiếng gọi của huyết lình, với hy vọng những viên màu nâu đen kia sẽ mang lại cuộc sống ấm no cho gia đình. Mười năm tung hoành ở núi rừng Hoàng Liên, hàng chục lần đối mặt với thần chết, càng khiến ông thêm trân trọng sự sống, thêm khao khát được mang huyết lình đến để chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà. “Đi cùng tôi một chuyến, nhà báo sẽ hiểu huyết lình quý báu đến mức nào”, Láo Pao nói.
Giấc mộng 10 năm đã thành hiện thực
Theo Láo Pao , số huyết lình thu được từ chuyến đi săn đó, nếu đem bán có thể thu được chừng 5 triệu đồng. Nhưng gần 2 năm nay, ông không còn mang huyết lình săn được ra bán ở chợ phiên.
“Nhà báo thấy đấy, kiếm được huyết lình cực nhọc biết bao nhiêu. Chúng tôi phải đánh đổi bằng mồ hôi, bằng máu và thậm chí là bằng cả tính mạng. Mười năm trước, chỉ sau một vài chuyến đi săn huyết lình, những chuyến đi mà sự sống và cái chết chỉ cách nhau một gang tấc, tôi đã đặt cho mình câu hỏi: Huyết lình quý báu đến thế, tại sao không tìm ra một cách nào đó để phát huy giá trị của nó hơn?. Giấc mơ làm ra một loại sản phẩm cao cấp từ huyết lình, vừa để bảo vệ sức khỏe cộng đồng vừa mang lại đời sống ấm no cho người dân vùng núi non hẻo lánh này cứ âm ỉ rồi lớn dần trong ông suốt 10 năm. Mãi tới năm 2009, với số lưng vốn chắt chiu được trong quá nửa cuộc đời, cộng với số vốn được những người bạn từng cùng quân ngũ cho vay, Láo Pao quyết định biến giấc mơ thành hiện thực. Chưa có chút kiến thức về đông dược, ông lặn lội đây đó để học hỏi.
Nguyện ước chính đáng của ông dường như cũng được trời đất phù hộ khi gặp được ông Lê Minh, “người cõng bài thuốc dao đỏ xuống núi”, hiện là chủ tịch hội đồng quản trị công ty nông dược bản H’Mông-SAPA với web: http://sapaspa.com.vn thân thuộc. Sau thời gian dài mày mò nghiên cứu, Láo Pao cùng Ông Minh đã đi rất nhiều bản làngtìm ra cách kết hợp bột huyết lình với một số cây thuốc quý khác, cho ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe con người. Một dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập về từ Châu Âu. Không bao lâu sau, sự ra đời thành công hai loại thực phẩm cao cấp: Huyết Lình khang và Bổ dưỡng huyết lình. Ngày đón những sản phẩm đầu tiên ra đời, Láo Pao đã bật khóc như đứa trẻ có được báu vật sau 10 năm mơ ước. Người đầu tiên được Láo Pao cho dùng thử Huyết lình khang là cô con gái đầu lòng của mình. “Nó lấy chồng sớm, rồi sinh liên tục 3 đứa con. Vừa nuôi con, vừa làm nương vất vả nên luôn đau yếu, mệt mỏi, da dẻ xanh dớt. Trước tôi đưa huyết lình cho nó uống thì nó không chịu, bảo để mang bán. Phải dỗ nó là giờ nhà làm ra nhiều sản phẩm bổ dưỡng rồi, có thể dùng thoải mái, nó mới chịu uống Huyết lình khang hơn 1 năm nay”. Nghe bố nói chuyện với khách về mình, chị cười tủm tỉm. Trên gương mặt hồng hào, vóc dáng hoạt bát, tràn đầy sức sống của chị không còn chút bóng dáng của người phụ nữ tiều tụy, mệt mỏi vì chứng hậu sản sau 3 lần sinh nở như bố chị nói. Huyết lình khang quả là màu nhiệm.
Huyết lình khang và Bổ dưỡng huyết lình không chỉ có công dụng bổ máu và thúc đẩy quá trình tạo máu cho cơ thể, mà còn giúp tăng sự hấp thu chất dinh dưỡng và bồi bổ cho những người gầy yếu, kém ăn, những người sau chấn thương, phẫu thuật. Đặc biệt hơn, nhiều chị em phụ nữ đã lấy lại được sức khỏe sau kỳ sinh nở và vẻ đẹp làn da sau khi dùng huyết lình trong việc trị vết nám,tàn nhang…
Kể từ ngày đi vào sản xuất, Huyết lình khang và Bổ dưỡng huyết lình đã tạo được đầu ra ổn định cho hàng chục thợ săn huyết lình cùng công ăn việc làm cho nhiều đồng bào người Mông, người Dao ở Sa Pa.
Láo Pao cho biết, không ít lời đề nghị mua lại bài thuốc bí truyền của ông từ phía bên kia biên giới nhưng ông đều từ chối: “Bởi vì tôi muốn huyết lình phải là một sản phẩm của người Việt và để phục vụ cho sức khỏe của cộng đồng người Việt”. Tâm huyết của Láo Pao đã nhận được sự ghi nhận xứng đáng: Huyết lình khang và Bổ dưỡng huyết lình đã được Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm trao chứng nhận lưu hành sản phẩm trên toàn quốc và đạt “Thực phẩm Việt vì sức khỏe người Việt năm 2011”- danh hiệu do người tiêu dùng tín nhiệm bình chọn.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH Nông dược bản H'Mông - SaPa
Địa chỉ: Tổ 9B - Đường Điện Biên Phủ - Thị trấn Sapa - Huyện Sapa - Tỉnh Lào Cai
Điện thoại: 84.0203.888.886 - 0203.888.889
Fax: 0203.873.467
Mobile: 097 938 9999/ 091 802 9999
Email: leminh@sapaspa.com - leminhsapa@yahoo.com.vn
Website: http://sapaspa.com.vn
 
Back
Top